11:01, 14/01/2016

Xúc tiến lại các thị trường khách truyền thống

Đó là một trong những ý kiến chỉ đạo của ông Trần Sơn Hải, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Khánh Hòa tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phát triển du lịch tỉnh diễn ra chiều 14-1.

Đó là một trong những ý kiến chỉ đạo của ông Trần Sơn Hải, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Khánh Hòa tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phát triển du lịch tỉnh diễn ra chiều 14-1.

 

Khách du lịch tàu biển chuẩn bị đi tham quan Nha Trang
Khách du lịch tàu biển tham quan Nha Trang


Ông Trần Sơn Hải cũng yêu cầu Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Hiệp hội du lịch Nha Trang - Khánh Hòa cần rà soát lại việc liên kết, hợp tác du lịch với các địa phương. Trong đó, tập trung ưu tiên liên kết với các tỉnh Tây Nguyên để tạo nên sự đa dạng sản phẩm du lịch phục vụ khách. Trong công tác quản lý nhà nước, cần quan tâm đến vấn đề quản lý doanh nghiệp lữ hành, nhất là lữ hành quốc tế; quản lý giá tour, giá cước vận tải, tạm trú, thuê nhà của người nước ngoài….


Tại cuộc họp, các thành viên Ban chỉ đạo đã đánh giá lại hoạt động du lịch trong năm 2015 và đề ra chỉ tiêu nhiệm vụ năm 2016. Theo đó, năm 2015, doanh thu du lịch đạt gần 7.000 tỷ đồng (tăng 15,4% so với cùng kỳ); tổng lượng khách lưu trú đạt hơn 4,1 triệu lượt (tăng 14% so với cùng kỳ), trong đó lượng khách quốc tế đạt hơn 974.000 lượt. Hoạt động du lịch tàu biển dần hồi phục với tổng số 48 chuyến cập cảng Nha Trang (tăng 13 chuyến so với cùng kỳ). Năm 2016, ngành Du lịch tỉnh phấn đấu đạt doanh thu 7.700 tỷ đồng; đón 4,5 triệu lượt khách lưu trú, trong đó có 1,1 triệu lượt khách quốc tế. Các đại biểu đã nêu nhiều ý kiến về vấn đề an ninh trật tự, an toàn vệ sinh thực phẩm, vệ sinh môi trường, việc người lao động nước ngoài làm việc trong lĩnh vực du lịch…


N.T