10:06, 27/06/2015

Tháng 7: Diễn ra vòng sơ kết cuộc ẩm thực Chiếc thìa vàng tại Nha Trang

Theo thông tin từ ban tổ chức cuộc thi Chiếc thìa vàng năm 2015, trong 2 ngày 21 và 22-7, tại TP.Nha Trang sẽ diễn ra vòng thi sơ kết khu vực Nam Trung bộ - Tây Nguyên của cuộc thi ẩm thực này...

Theo thông tin từ ban tổ chức cuộc thi Chiếc thìa vàng năm 2015, trong 2 ngày 21 và 22-7, tại TP. Nha Trang sẽ diễn ra vòng thi sơ kết khu vực Nam Trung bộ - Tây Nguyên của cuộc thi ẩm thực này. Những đầu bếp chuyên nghiệp đến từ các địa phương Khánh Hòa, Phú Yên, Bình Định, Lâm Đồng, Đắk Lắk, Gia Lai, Kon Tum sẽ cùng nhau đua tài để thực hiện các món ăn mang chủ đề “Hương vị quê nhà thời hội nhập”. Những món ăn này phải thể hiện được nét đặc trưng, mang đậm màu sắc truyền thống, dân dã của từng vùng miền, nhưng không kém phần sáng tạo, độc đáo, thuận tiện trong cách ăn.

 

Các đầu bếp thi tài trong vòng sơ kết cuộc thi Chiếc thìa vàng 2014 tại Nha Trang.
Các đầu bếp thi tài trong vòng sơ kết cuộc thi Chiếc thìa vàng 2014 tại Nha Trang.

 

Đây là lần thứ 3 liên tiếp Nha Trang được chọn làm điểm thi của cuộc thi Chiếc thìa vàng. Cuộc thi này do Công ty TNHH Minh Long 1 phối hợp với Trung tâm nghiên cứu kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp tổ chức. Qua 2 năm 2013 và 2014, cuộc thi đã thu hút sự tham dự của hơn 300 đơn vị nhà hàng, khách sạn đến từ 50 tỉnh, thành trong cả nước. Cuộc thi là dịp để những người tổ chức có thể tìm ra được những món ăn dân dã, truyền thống với thông điệp “Mỗi món ăn quảng bá văn hóa cho một vùng miền”. Từ cuộc thi, các đầu bếp có tài nghệ xuất sắc sẽ được tôn vinh và hỗ trợ nâng tầm để có thể sánh ngang với các đầu bếp quốc tế. Giải thưởng lớn nhất của cuộc thi có tổng giá trị 1 tỷ đồng dành cho người đạt giải nhất vòng chung kết xếp hạng. Được biết, tại cuộc thi Chiếc thìa vàng 2014, giải nhất thuộc về đội thi đến từ khách sạn Caravelle (TP. Hồ Chí Minh).

 

N.Tâm