11:07, 19/07/2017

Dầu dừa và cách sử dụng dầu dừa cho tóc khỏe đẹp

Được biết đến là một trong những loại thảo dược làm đẹp "đa xi năng" nhất đối với chị em phụ nữ, dầu dừa luôn khiến người ta phải kinh ngạc về những tác dụng thần kì của mình.

Được biết đến là một trong những loại thảo dược làm đẹp “đa xi năng” nhất đối với chị em phụ nữ, dầu dừa luôn khiến người ta phải kinh ngạc về những tác dụng thần kì của mình.

1. Tác dụng của dầu dừa với tóc

Như các bạn đã biết, protein là thành phần cực kì quan trọng đối với sự hình thành và phát triển của các nang tóc. Tóc cần protein để sản xuất các keratin giúp duy trì độ ẩm và sự chắc khỏe cho tóc. Do đó, nếu thiếu protein, tóc sẽ dễ bị khô, gãy rụng và mỏng dần.

Trong dầu dừa có chứa rất nhiều loại vitamin như vitamin E, các axit béo cũng như các loại khoáng chất cần thiết cho sự nuôi dưỡng và chăm sóc tóc. Các loại dưỡng chất này giúp ngăn ngừa tình trạng giảm thiểu của protein nên cực kì có lợi cho quá trình phục hồi hư tổn và kích thích quá trình sinh trưởng của nang tóc. Nhờ đó, tóc sẽ luôn dày, mượt, đen bóng, chắc khỏe và hoàn toàn sạch gàu.

 

 Dưỡng tóc bằng dầu dừa đẹp mượt

Dưỡng tóc bằng dầu dừa đẹp mượt

 

2. Sử dụng dầu dừa đúng cách để tóc luôn đẹp

Sử dụng dầu dừa để dưỡng tóc là một liệu pháp đơn giản, hiệu quả mà không mất quá nhiều thời gian, chi phí. Dầu dừa có tác dụng kì diệu đối với mái tóc như vậy nhưng nếu sử dụng không đúng cách, nó sẽ không khác gì con dao hai lưỡi, khiến mái tóc vốn yếu và mỏng của bạn càng bị hư tổn nặng nề hơn. Giờ hãy bắt tay vào các công đoạn chăm sóc tóc bằng dầu dừa nào!


Chuẩn bị: – Dầu dừa: bạn nên cho dầu dừa ra bát để tránh làm hỏng phần dầu dừa còn lại. Tùy thuộc vào độ dày của mái tóc mà chuẩn bị lượng dầu dừa vừa đủ. – Mũ chụp tóc nilon hoặc khăn sạch để tiến hành ủ tóc khi sử dụng dầu dừa – Một chiếc tăm bông để giúp thoa dầu dừa lên tóc được đều.
Bắt đầu nào!

Bước 1: Gội sạch đầu:

Để các dưỡng chất trong dầu dừa thẩm thấu hoàn toàn vào từng chân tóc, bạn nên gội sạch đầu bằng dầu gội trước khi bắt đầu thoa dầu dừa lên tóc nhé.

Bước 2: Thoa dầu dừa lên tóc

Nếu dầu dừa của bạn bị đông lại thì nên làm ấm dầu dừa trước khi thoa lên tóc để dầu dừa dễ thẩm thấu vào tóc hơn mà không làm tốn quá nhiều dầu dừa.


Khi thoa dầu dừa, bạn nên thoa vào chân tóc hay da đầu, không nên chỉ thoa vào ngọn tóc, sẽ không phát huy được tác dụng của dầu dừa. Dùng tăm bông xoa kĩ vào từng phần trên da đầu, không thoa quá ít vì sẽ không đủ để dưỡng chất cho tóc, nhưng cũng không nên thoa quá nhiều dầu dừa sẽ làm các nang tóc bị bịt kín, gây ra tình trạng tóc gãy rụng và nhiều gàu hơn. Sau đó, massage da đầu nhẹ nhàng trong vòng 5 -10 phút.


Bước 3: Tiến hành ủ


Sau khi thoa đề dầu dừa lên da đầu, bạn ủ tóc bằng khăn sạch hoặc mũ chụp tóc trong vòng 1 – 2 giờ. Bạn cũng có thể tiến hành ủ tóc trước khi đi ngủ và ủ tóc qua đêm để phát huy tối đa công dụng dưỡng tóc của dầu dừa.


Bước 4: Gội sạch đầu


Dầu dừa rất trơn nên nếu bạn không gội sạch kỹ bỏ lớp dầu dừa trên tóc thì tóc sẽ càng gãy rụng và nhiều gàu hơn. Do đó, hãy đảm bảo là bạn gội đầu sạch bằng nước và dầu gội. Tuy nhiên cũng cần chú ý là bạn chỉ nên massage tóc đến khi hết dầu dừa chứ không nên gãi, kỳ cọ hay chà sát manh vào da đầu sẽ làm những sợi tóc mỏng và yếu của bạn không chịu nổi. Bạn có thể gội đầu lại 2 lần nếu thấy tóc vẫn còn dính dầu dừa.


Chỉ cần kiên trì thực hiện phương pháp này mỗi ngày, bạn sẽ thấy tóc mình khỏe và bớt gãy dụng rõ rệt trong vòng 1 tuần và tóc con sẽ mọc dần trong vòng 2 tuần đến 1 tháng.

 

P.V (St)