07:06, 04/06/2017

Dưỡng da căng mịn bằng 5 tuyệt chiêu cực đơn giản

Dưỡng da căng mịn ngay tại nhà sẽ không còn là điều quá khó khăn đối với phái đẹp nếu như bạn biết vận dụng những tuyệt chiêu đơn giản nhưng an toàn sau đây.

Dưỡng da căng mịn ngay tại nhà sẽ không còn là điều quá khó khăn đối với phái đẹp nếu như bạn biết vận dụng những tuyệt chiêu đơn giản nhưng an toàn sau đây.
 
Trà xanh
 
Trà xanh không chỉ là thức uống có lợi cho cơ thể mà thời gian gần đây nguồn nguyên liệu tự nhiên này còn được sử dụng nhiều trong việc làm đẹp da dành cho phụ nữ. Trong trà xanh chứa nhiều thành phần tinh dầu và các loại vitamin C, B1, B2, B3 giúp giải khát, tinh thần minh mẫn và làm cho da mát mẻ, đặc biệt trong trà xanh có chất chống oxy hóa rất tốt. Khi được kết hợp với sữa chua để tạo thành mặt nạ thì các thành phần có trong trà xanh và sữa chua sẽ giúp cho làn da luôn được làm dịu và trở nên mịn màng, khắc phục hiện tượng da nhăn một cách hiệu quả.
 

 

 
Cách đơn giản để thực hiện là bạn sử dụng bột trà xanh hoặc lá trà xanh nghiền nhỏ, trộn với vài thìa sữa chua tạo thành hỗn hợp hơi sệt. Đắp mặt nạ này trong khoảng 30 phút rồi rửa sạch lại bằng nước ấm, bạn sẽ thấy sự thay đổi thần kỳ trên da.
 
Dâu tây 
 
 
Dưỡng da bằng dâu tây là một trong những bí quyết được nhiều chị em áp dụng từ xưa đến nay. Thành phần quả dâu tây chứa các chất bảo vệ, chống oxy hóa gấp 10 lần quả cà chua. Ngoài ra, thịt của quả dâu rất giàu vitamin A, B1, B2, C cao hơn cả dưa hấu và cam có khả năng giúp cho phái đẹp giữ gìn sức khỏe và nhan sắc, giảm căng thẳng cũng như ngăn chặn quá trình lão hóa da.
 
Cách làm mặt nạ dưỡng da bằng dâu tây khá đơn giản, bạn chỉ cần lấy nước ép của loại quả này sau đó trộn với 1 thìa mật ong và vài thìa sữa chua. Trộn đều chúng thành một hỗn hợp sau đó thoa lên da. Để sau 30 phút thì rửa sạch lại bằng nước ấm.
 
Trứng gà
 
Trứng gà vừa là loại thức ăn bổ dưỡng vừa có công dụng hiệu quả trong việc căng da mặt tự nhiên. Bạn có thể tận dụng cả lòng trắng và lòng đỏ của trứng gà để làm đẹp bởi chúng sẽ giúp da được mịn màng, lỗ chân lông se khít và giữ ẩm tốt.
 
Để da vừa căng mịn và trắng hơn bạn có thể sử dụng 2 lòng trắng trứng gà trộn với thịt quả bơ cùng vài giọt tinh dầu hoa cúc để tạo thành hỗn hợp đắp mặt nạ. Thoa chúng lên mặt, thư giãn trong khoảng 15 phút rồi rửa sạch lại mặt.
 
Dầu ô liu
 
 
Ô liu là nguyên liệu làm đẹp không hề đắt nhưng có thể giúp bạn có được hiệu quả tốt như tới spa. Trong loại dầu này có chứa nhiều vitamin như A, E, K,… có khả năng làm mịn da, loại bỏ đi những bụi bẩn vi khuẩn trên bề mặt đồng thời chứa các chất chống oxy hóa giúp da đàn hồi tốt hơn.
 
Cách dưỡng da căng mịn đơn giản bằng dầu ô liu được thực hiện như sau: Bạn chuẩn bị 2 thìa dầu ô liu, 2 thìa mật ong cùng lòng đỏ trứng gà. Đánh đều hỗn hợp sau đó thoa lên mặt từ 10 – 20 phút rồi rửa lại thật sạch. Chỉ cần thực hiện cách thức này 1 lần/tuần bạn sẽ cảm nhận được sự tươi trẻ của làn da.
 
 
Khoai tây
 
 
Khoai tây không chỉ là một loại thực phẩm quen thuộc mà còn là loại “mỹ phẩm tự nhiên”. Nhiều chị em đã biết cách làm mặt nạ khoai tây để dưỡng da thường xuyên và nhờ đó mà có dàn la sáng mịn, khoẻ khoắn.
 
Dưới đây là những cách làm đẹp với khoai tây hiệu quả nhất:
 
Cách làm trắng da bằng khoai tây và sữa tươi
 
Bạn luộc chín 1 củ khoai tây, để nguội rồi nghiền nhuyễn và thêm 2 thìa sữa tươi vào, dùng thìa khuấy đều đến khi có được hỗn hợp sền sệt. Sau đó, rửa mặt sạch rồi tiến hành đắp mặt nạ lên và thư giãn khoảng 20 phút cho chất dinh dưỡng thẩm thấu hết vào da. Cuối dùng làm sạch lại với nước ấm.
 
Thực hiện liên tục cách làm này 2 – 3 lần/ tuần, chỉ trong thời gian ngắn làn da bạn sẽ trắng sáng, mịn màng, khỏe mạnh, giảm thâm sạm đáng kể. Đặc biệt, do sữa tươi có tính dưỡng ẩm cao nên dùng thường xuyên da dần dần bớt khô ráp và được mềm mại hơn.
 
Cách làm trắng da bằng khoai tây và bột gạo
 
Sự kết hợp giữa khoai tây và bột gạo không chỉ giúp cải thiện sắc tố, dưỡng da trắng trẻo, mà còn có tác dụng tẩy tế bào chết, làm sạch sâu, ngăn ngừa lão hóa bởi vì bột gạo giàu vitamin B cùng hàng loạt các khoáng chất quan trọng khác.
 
Cách thực hiện rất đơn giản, bạn chỉ cần trộn 3 thìa nước ép khoai tây và 2 thìa bột gạo. Sau đó, vệ sinh da mặt sạch sẽ rồi thoa hỗn hợp lên mặt, massage thật nhẹ nhàng và giữ yên trong 20 phút. Tốt nhất nên áp dụng đều đặn 3 lần/ tuần đến khi thấy được hiệu quả như ý.
 
Cách làm trắng da bằng khoai tây và chanh
 
Luộc chín củ khoai tây xong, bạn cho vào chén nghiền nhuyễn rồi thêm vào 2 thìa nước cốt chanh và trộn đều. Kế đến nhẹ nhàng thoa hỗn hợp lên khắp mặt và nằm yên thư giãn. Khoảng 20 phút sau thì làm sạch lại bằng nước ấm. Thực hiện 2 – 3 lần/ tuần.
 
Chanh giàu vitamin C và chất axit tự nhiên, do đó khi phối hợp cùng khoai tây sẽ tăng khả năng dưỡng trắng da. Hơn nữa, mặt nạ khoai tây và chanh còn giúp ngăn ngừa, hỗ trợ điều trị mụn, se khít lỗ chân lông khá hiệu nghiệm.
 
Cách làm trắng da bằng khoai tây và trứng gà
 
Mỗi tuần 3 lần, bạn nghiền nhuyễn 1 củ khoai tây đã luộc chín, thêm lòng trắng trứng vào và dùng thìa khuấy đều. Tiếp theo, đắp mặt nạ lên và đợi khoảng 20 phút rồi vệ sinh sạch sẽ lại với nước ấm. Kiên trì làm thường xuyên.
 
Công thức khoai tây và trứng gà vừa có tác dụng giúp làn da sạm đen thiếu sức sống nhanh chóng thay đổi thành diện mạo mới được trắng trẻo, mượt mà, vừa cung cấp chất dinh dưỡng thiết yếu nuôi dưỡng da từ bên trong, ngăn ngừa lão hóa, giảm nếp nhăn.
 
P.V (St)