10:03, 05/03/2017

Bí mật làn da căng bóng - phong cách makeup hot nhất 2017

Mốt trang điểm nhẹ nhàng, da căng bóng như phủ sương đang là xu hướng không chỉ lấy lòng được nhiều sao Hàn mà còn khiến chị em mê mẩn.

Mốt trang điểm nhẹ nhàng, da căng bóng như phủ sương đang là xu hướng không chỉ lấy lòng được nhiều sao Hàn mà còn khiến chị em mê mẩn.

 



Trang điểm phủ sương không phải là điều gì quá xa lạ đối với nhiều bạn trẻ, bởi phong cách này được phái đẹp Hàn Quốc áp dụng rất nhiều và liên tục theo chân họ từ các sàn diễn, thảm đỏ đến các bộ phim. Khác với phương Tây với lối makeup đậm, rõ nét thì châu Á lại chuộng cách trang điểm tự nhiên, "trang điểm mà như không trang điểm" để phù hợp với gương mặt dịu dàng.

Dù thế, để tạo được lớp nền không những mịn màng, lại còn mỏng nhẹ và khiến da trông căng bóng, bạn cũng cần có những bí quyết sau đây.

Phân biệt rõ ràng bóng nước với bóng dầu


Một làn da bóng dầu khác hoàn toàn so với một làn da bóng nước. Da bóng dầu là tình trạng da mặt tiết dầu nhờn, dễ nổi mụn, lỗ chân lông to. Phần dầu nhờn thường có ở vùng chữ T. Ngoài ra, vào mùa hè, các cô nàng sở hữu làn da bóng nhờn cũng dễ thấy dầu thừa ở hai bên má.


Trong khi đó, da bóng nước được hiểu là da ướt như được phủ một lớp sương với làn da mịn màng, căng mọng đầy sức sống. Da mặt bạn sẽ trông hơi bóng nhưng là kiểu bóng trong suốt, khi chạm vào da sẽ thấy căng mướt chứ không nhờn dính. Do thế, làn da bóng nước không chỉ là một xu thế mà còn là "niềm tự hào" của chủ nhân bởi chỉ có làn da khỏe đẹp thì mới tươi trẻ được như vậy.


Chăm sóc da để có lớp nền đẹp


Mặc dù có rất nhiều mẹo hay cách hướng dẫn để trang điểm cho bạn có một làn da bóng nước, nhưng nếu da bạn sần sùi, nhiều khuyết điểm thì chắc chắn khó có thể sở hữu gương mặt phủ sương được. Vì vậy, để có được lớp trang điểm như ý muốn, việc chăm sóc da là điều tiên quyết mà bạn không thể bỏ qua.


Muốn đạt được làn da bóng mịn, cần tuân thủ hai nguyên tắc: Sạch và đủ nước. Da sạch, lỗ chân lông thông thoáng khiến da óng ánh, sạch mụn. Mặt khác, đủ nước lại khiến da căng tràn, không nếp nhăn. Do đó, ngay từ những bước cơ bản đầu tiên, biện pháp làm sạch sâu nhưng vẫn duy trì độ ẩm cần thiết là việc quan trọng để da luôn căng mướt.


Rửa mặt đúng cách thực chất không quá phức tạp. Trung bình mỗi ngày, bạn nên rửa mặt 2 lần vào buổi sáng và buổi tối trước khi đi ngủ sẽ giữ cho làn da tươi sáng. Bạn nên sử dụng nước ấm thay vì nước nóng và sử dụng tẩy trang cho lần rửa buổi tối để da được tinh khiết nhất. Sữa rửa mặt cũng nên chứa thành phần dịu nhẹ cũng như không có nhiều hạt to chà xát mạnh, để da không khô rát và tổn thương.


Với việc dưỡng ẩm, có rất nhiều sản phẩm để bạn lựa chọn. Nếu thời tiết lạnh, da quá khô, bạn có thể kết hợp tinh dầu sau bước kem dưỡng để khóa ẩm. Còn vào hè nóng bức, các loại kem cấp ẩm dạng gel, nước sẽ giúp làn da của bạn vẫn căng mịn mà không làm bí bách, gây mụn.


Phong cách trang điểm phủ sương


Lối trang điểm căng bóng (glowy) được ưa chuộng bởi rất nhiều ưu điểm. Tuy nhiên, phải làm sao để đánh được lớp nền không dày, không quá bóng, và đặc biệt là trông phải trong suốt và mịn đều?


Trang điểm nhiều bước cho ngày lễ hội


Trong những dịp lễ hội hay cần trang điểm cầu kỳ mà bạn muốn sở hữu làn da trong suốt thì phần nền là phần cần chú ý nhất. Sau lớp kem dưỡng, kem lót bạn chọn nên mỏng nhẹ nhưng có độ ẩm chứ không quá khô. Có rất nhiều màu của kem lót nhưng màu kem xanh da trời nhạt sẽ làm lớp nền của bạn căng bóng đúng độ mà không tiết dầu.


Kem nền nên có độ lỏng cao và trộn lẫn một ít kem butter. Bạn có thể dùng bút trộn chuyên dụng, hoặc chỉ cần quay ngược lại đầu bút đánh mắt là được. Trộn hai loại kem với nhau rồi dùng bông mút ẩm để dặm phấn nhẹ nhàng lên da.


Tiếp tục chọn kem bắt sáng dạng kem, chấm lên hai bên xương gò má, trên phần nhân trung, và dọc sống mũi, rồi tán đều bằng ngón tay. Cách làm này không chỉ giúp khuôn mặt bạn nhìn căng bóng hơn, mà còn là cách tạo khối tự nhiên, giúp khuôn mặt thon gọn, có điểm nhấn, ăn ảnh hơn và không bị xỉn màu trong thời tiết u ám.


Để hoàn thiện, dùng chổi nhỏ hơn để tán kem che khuyết điểm lên vùng bọng mắt da tối màu hay các nốt mụn, thâm. Sau đó dùng chổi to phủ một lớp phấn bột hút dầu thật mỏng lên toàn bộ khuôn mặt, đặc biệt là vùng chữ T.
Cuối cùng, phấn má hồng dạng kem sẽ là nốt chấm hoàn hảo khi chúng giúp lớp trang điểm lên màu tự nhiên kèm theo hiệu ứng bóng mướt, mịn màng cho 2 bên gò má. Điều này góp phần tổng thể để hoàn thiện lớp trang điểm "phủ sương" đúng chất Hàn Quốc.


Trang điểm một bước cho ngày thường

Với ngày thường, việc sử dụng quá nhiều sản phẩm cũng dễ làm da bạn "kêu cứu". Vì thế, phấn nước đã ra đời để yêu thương chiều chuộng làn da của các nàng. Phấn nước (Cushion) là một dạng kem nền dạng lỏng, khi phủ lên da sẽ mang lại hiệu ứng căng bóng, nhẹ nhàng.

Mọi hộp phấn nước bao gồm một miếng bông phấn cùng kem nền dạng lỏng được ủ trong đệm mút chứa nhiều bọt khí. Khi sử dụng, bạn chỉ cần ấn nhẹ bông phấn vào lớp mút và tán đều kem lên mặt. Sau khi đã phủ toàn bộ kem nền lên mặt, bạn có thể xoay chiều bông phấn lại và sử dụng phần bông phấn còn khô để thấm bớt lượng kem còn thừa, giúp gương mặt bạn có được hiệu ứng bóng mượt vừa đủ.

Một bí mật nữa của làn da phủ sương là bạn luôn cần có một chai xịt khoáng bên cạnh. Lớp nước khoáng sẽ giúp phần kem được thẩm thấu nhanh chóng và đều mịn, đồng thời cũng cấp ẩm để làn da luôn tươi tắn.

P.V (St)