09:12, 29/12/2016

5 giải pháp tự nhiên giúp hàm răng sạch sẽ thơm tho

Một số biện pháp tự nhiên dưới đây sẽ giúp bạn khử sạch mùi hôi trong khoang miệng và mảng bám trên răng.

Một số biện pháp tự nhiên dưới đây sẽ giúp bạn khử sạch mùi hôi trong khoang miệng và mảng bám trên răng.

 

Mùi hôi từ khoang miệng sẽ khiến nhiều chị em lúng túng
Mùi hôi từ khoang miệng sẽ khiến nhiều chị em lúng túng



Hàm răng luôn phải chịu sự tác động của nhiều loại thức ăn và mùi hôi khó chịu. Vậy để làm sạch các mùi hôi trong miệng và làm sạch các mảng bám trên răng, bạn có thể sử dụng một số cách làm từ thiên nhiên.

1. Nhai cành neem

Neem là một loại cây được biết đến nhờ tính kháng khuẩn và sát trùng tự nhiên, vì vậy  nó rất có lợi cho sức khỏe và vẻ đẹp tự nhiên của hàm răng. Cắt một miếng nhỏ cành neem rồi đặt vào miệng và nhai. Các sợi neem sẽ từng bước được xé nhỏ và tạo thành những chiếc lông tự nhiên. Chúng cọ xát mạnh mẽ vào thân răng và từ đó giúp loại bỏ các vi khuẩn ở chân răng và thân răng trả lại mùi thơm và vẻ trắng sáng  tự nhiên.
 

 Cành neem có tác dụng kháng khuẩn và làm sạch mùi hôi
Cành neem có tác dụng kháng khuẩn và làm sạch mùi hôi



2. Đánh răng với hỗn hợp lá bạc hà và muối biển

Lá bạc hà có tác dụng khử mùi hôi và tiêu diệt vi khuẩn, trong khi đó muối biển sẽ tác động tích cực làm sạch các mảng bám trên thân răng.

 



Nghiền nhỏ một số lá bạc hà trong bát nhỏ, sau đó thêm 1 thìa muối biển trộn đều rồi dùng ngón tay hoặc bàn chái để đánh răng trong vài phút. Cuối cùng súc miệng sạch với nước lọc.

3. Mù tạt với muối

Bạn cũng có thể thay thế lá bạc hà bằng mù tạt, vì chúng có tính kháng khuẩn và tẩy trắng mạnh mẽ.

Trộn đều 1 thìa mù tạt với 1 thìa muối trong bát sạch, sau đó sử dụng chúng để cọ xát lên hàm răng trong  vài phút, sau đó súc miệng sạch sẽ. Kết thúc bước này, hàm răng của bạn sẽ có cảm giác sạch sẽ, thơm tho hơn.


Đánh răng bằng các nguyên liệu tự nhiên giúp làm sạch mùi hôi

4. Muối và nước chanh

Đơn giản hơn là bạn hãy tận dụng tác dụng kháng khuẩn và tẩy trắng từ axit ự nhiên của nước chanh cùng với việc tẩy sạch mảng bám của muối biển. Trộn 1 thìa muối với 1 thìa nước chanh tạo thành hỗn hơp rồi dùng bàn chải để đánh răng trong vài phút và súc miệng với nước lọc để làm sạch. Với cách làm này, không chỉ loại bỏ mùi hôi và còn làm sạch các vết ố vàng trên thân răng.

5. Bột gỗ đinh hương

Bột gỗ đinh hương cũng có tính kháng khuẩn và sát trùng tự nhiên. Đồng thời, cấu trúc dạng hạt gỗ nhỏ có thể làm sạch các vi khuẩn và mảng bám trên răng. Đổ 1 thìa bột gỗ đinh hương trong bát, sau đó thêm ít nước đủ để chúng tạo thành bột nhuyễn. Dùng bàn chải đánh răng để đánh răng với bột gỗ đinh hương từ 3 – 5 phút và làm sạch với nước.

 

P.V (St)