05:06, 26/06/2016

Tóc dài 2 - 3cm trong vòng 1 tuần với các công thức dưỡng tóc 'siêu cấp'

Bạn muốn mọc tóc nhanh dài hơn bởi đơn giản mái tóc ngắn cũn cỡn chẳng tạo được nhiều kiểu như những mái tóc dài. Một mái tóc dài khiến bạn nữ tính, thùy mị và dịu dàng hơn.

Bạn muốn mọc tóc nhanh dài hơn bởi đơn giản mái tóc ngắn cũn cỡn chẳng tạo được nhiều kiểu như những mái tóc dài. Một mái tóc dài khiến bạn nữ tính, thùy mị và dịu dàng hơn.


Chẳng may cắt phải kiểu tóc ngắn không hợp? Hãy áp dụng những công thức sau để lấy lại mái tóc đẹp nhé.


1. Tinh dầu bưởi

Để đạt hiệu quả tốt nhất bạn mát xa làm nóng da đầu khoảng 5-10 phút rồi xịt trực tiếp tinh dầu vỏ bưởi vào chân tóc. Tiếp tục mát xa thêm 5-10 phút nữa rồi để khô tự nhiên. Thực hiện đều đặn mỗi tuần từ 2-3 lần bạn sẽ thấy tóc dài nhanh rõ rêt, tóc mượt và óng.

 



2. Yến mạch

Lấy một nửa cốc yến mạch trộn với 1-2 muỗng canh dầu hạnh nhân và 2/3 ly sữa. Trộn đều tất cả và thoa lên tóc khô đã chải mượt trước đó. Để trong 15-20 phút, gội sạch với nước ấm và dầu gội như bình thường.

3. Bia

Khi tóc khô bạn hãy dùng bia 50ml trộn với 20ml sữa tươi nguyên chất, lắc đều sau đó thoa lên tóc rồi ủ trên đầu khoảng 30 phút rồi xả sạch với dầu gội. Cách làm này dưỡng ẩm cho tóc và da đầu rất tốt, tóc mượt và óng hơn. Bia có tác dụng cân bằng độ pH của da đầu, bia chứa nhiều vitamin nhóm B thúc đẩy tóc dài nhanh hơn.

 



4. Trứng- sữa chua

Chuẩn bị một quả trứng, 1/4 hộp sữa chua, và 1/4 chén mayonnaise. Đầu tiên, đánh trứng cho bông, sau đó thêm vào sữa chua và mayonaise, trộn đến khi hỗn hợp mịn quánh lại. Massage mặt nạ này lên tóc và da đầu thật đều. Sử dụng mũ tắm hoặc khăn bông để ủ tóc trong ít nhất một giờ. Sau đó gội lại bằng dầu gội dịu nhẹ.

 



5. Chanh- dầu dừa

Ngoài việc giúp tăng cường độ chắc khỏe cho mái tóc, loại mặt nạ này còn giúp khắc phục tình trạng gàu gây ngứa da đầu. Trộn một phần nước chanh với hai phần dầu dừa và xoa bóp lên da đầu. Để nguyên mặt nạ trên tóc trong ít nhất 4 giờ hoặc qua đêm rồi gội sạch với nước lạnh vào sáng hôm sau.

6. Cà phê

Cà phê một thức uống phổ biến nhưng khi dùng để chăm sóc tóc nó giúp đẩy nhanh tiến độ tóc mọc nhanh dài hơn. Lấy khoảng 2 muỗng bột cà phê rang xay trộn với lượng dầu gội vừa đủ. Thoa lên tóc và để trong 1h rồi xả lại bằng nước lạnh. Có thể dùng hàng ngày để thúc đẩy quá trình mọc tóc.

7. Dùng viên uống kích thích mọc tóc

Tóc mọc nhanh hay chậm ngoài việc phụ thuộc vào chu kỳ sống còn ảnh hưởng bởi dinh dưỡng. Nếu nguồn nuôi tóc nghèo nàn, thiếu hụt thì không thể mọc tóc nhanh dài được. Tóc sẽ rơi vào giai đoạn ngưng nghỉ và rụng. Một chế độ dinh dưỡng phong phú, cơ thể tự tổng hợp được các dưỡng chất cần thiết là lý tưởng nhất.

Nếu không bạn hãy bổ sung viên uống dưỡng và mọc tóc với các vitamin phức hợp cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho tóc để kích thích tóc mọc nhanh hơn. Hiện nay trên thị trường có các loại như Green Hair, Max Hair, Vithair hoặc một số sản phẩm của nước ngoài cũng có tác dụng nuôi dưỡng từ gốc làm mọc tóc dài nhanh hơn.

8. Dưỡng nang tóc với Vitamin E và tinh dầu.

Bạn có thể mua Vitamin E (Enat 400U) cắt vỏ lấy phần bên trong, cho vào chén nhỏ rồi thêm vài giọt tinh dầu hương thảo, tinh dầu gừng, tinh dầu bạc hà. Thêm vài muỗng dầu oliu và trộn đều. Thoa hỗn hợp này lên da đầu ủ qua đêm. Sáng hôm sau xả sạch với dầu gội đầu. Nếu bạn làm mỗi tuần từ 2 đến 3 lần sẽ phục hồi tóc thưa mỏng, dưỡng tóc mọc dài nhanh hơn.


9. Dùng dầu gội đặc trị chống rụng tóc và kích thích mọc tóc

Một nguyên nhân khá phổ biến làm tóc chậm phát triển là do da đầu yếu. Dùng sai dầu gội cũng làm cho da đầu chai cứng, nang tóc bị co rút lại. Sự trao đổi chất giữa chân tóc và da đầu cũng vì thế mà giảm sút. Khắc phục tình trạng này bạn hãy dùng dầu gội đặc trị chống rụng tóc. Nó sẽ giúp tẩy sạch sâu những bụi bẩn còn sót trên da đầu, da đầu thông thoáng sạch sẽ, chân tóc khỏe mạnh. Một số dầu gội chống rụng tóc còn có thêm vitamin nuôi dưỡng giúp tóc mọc nhanh dài, cải thiện giảm rụng tóc.

P.V (St)