12:05, 18/05/2015

Da trắng sáng với mặt nạ quả quất

Quất (hay còn gọi là tắc) với lượng vitamin C lớn cùng tính axit tự nhiên và chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa các dấu hiệu già nua, góp phần nuôi dưỡng làn da trắng sáng mịn màng.

Quất (hay còn gọi là tắc) với lượng vitamin C lớn cùng tính axit tự nhiên và chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa các dấu hiệu già nua, góp phần nuôi dưỡng làn da trắng sáng mịn màng.


- Mặt nạ quả quất với dầu dừa: Trộn đều 2 thìa nước ép trái quất chín với 1 thìa mật ong, 1 thìa dầu dừa và 1/2 thìa bột yến mạch. Rửa mặt sạch rồi đắp hỗn hợp lên mặt và massage nhẹ nhàng, sau 20 phút thì rửa mặt lại với nước ấm. Do dầu dừa có khả năng dưỡng ẩm nên khi kết hợp cùng với quả quất sẽ rất tốt cho làn da khô sần, thiếu sức sống.

 


- Mặt nạ quả quất với bột nghệ: Cho 3 thìa nước ép quả quất với 2 thìa bột nghệ nguyên chất, trộn lẫn với nhau, đắp lên mặt 30 phút, cuối cùng rửa lại bằng nước mát. Bột nghệ có chất Curcumin - một chất có tác dụng khử trùng tự nhiên, tẩy tế bào chết và làm trắng da an toàn, dùng chung với quả quất sẽ rất hữu ích cho làn da tối màu hoặc thâm nám.


- Mặt nạ quả quất với lòng trắng trứng: lấy lòng trắng trứng (dùng dụng cụ đánh bông lên) thêm 1 thìa nước quất và trộn đều, dùng cọ phết hỗn hợp lên mặt hoặc lên miếng mặt nạ giấy. Giữ nguyên đến khi mặt nạ khô thì gỡ ra. Nhờ lượng protein giàu có nên lòng trắng trứng giúp bổ sung collagen tự nhiên, diệt khuẩn và nâng cao sức đề kháng cho da. Mặt nạ này phù hợp với làn da nhiều mụn và có vết thâm.


- Mặt nạ quả quất với sữa tươi: Dùng 2 thìa sữa tươi khuấy đều với 1/2 thìa nước ép quả quất, rồi dùng bông y tế thấm dung dịch thoa đều khắp mặt. Sau 15 - 20 phút rửa lại bằng nước ấm. Đây là loại mặt nạ rất tốt cho làn da nhờn, cung cấp protein, vitamin giúp da sáng mịn và cải thiện tình trạng tiết dầu, để da luôn thông thoáng.


Đ.T (Theo thanhnien.com.vn)