07:02, 06/02/2015

Những món đồ nên sắm trước Tết

Mặc dù đã mua khá nhiều quần áo trong năm, thế nhưng mỗi dịp Tết đến nhiều người lại có thói quen sắm thêm 1 - 2 món đồ thời trang mới với hy vọng mang lại khởi đầu mới, may mắn cho suốt cả năm. Dưới đây là một vài item bạn nên dành thời gian chọn mua trước khi Tết đến.

Mặc dù đã mua khá nhiều quần áo trong năm, thế nhưng mỗi dịp Tết đến nhiều người lại có thói quen sắm thêm 1 - 2 món đồ thời trang mới với hy vọng mang lại khởi đầu mới, may mắn cho suốt cả năm. Dưới đây là một vài item bạn nên dành thời gian chọn mua trước khi Tết đến.

Giày/sandals

Lựa chọn giày cho ngày Tết không phải là một điều dễ dàng. Vì vậy, lựa chọn giày phù hợp là vô cùng quan trọng bởi bạn sẽ có một ngày xuân không trọn vẹn bên gia đình bạn bè nếu đôi chân nhức mỏi, đau đớn, ngại di chuyển. Bên cạnh sneaker, còn có rất nhiều kiểu giày không chỉ tạo cảm giác thoải mái mà chúng còn khiến hình ảnh bạn trẻ trung, cá tính hơn như loafer, bluchers, oxfords, slip on..

Áo khoác sang trọng, tone màu nổi bật

Hầu hết những ngày đầu năm, khi đi chúc Tết mọi người đều có khuynh hướng lựa chọn những gam màu nổi bật như đỏ, vàng, xanh cobalt, hồng...  bởi chúng vừa mang ý nghĩa may mắn tới gia chủ, vừa tạo không khí đầm ấm và vui vẻ ngày xuân.

Bạn cũng nên lưu ý chọn mua những thiết kế kiểu dáng càng đơn giản càng tốt, bởi chúng sẽ không lỗi mốt, linh hoạt trong cách mix đồ và bạn có thể sử dụng lâu dài hơn.

Váy liền họa tiết

Nếu bạn e ngại mặc áo khoác nổi bật, vậy hãy thêm một chút họa tiết mang không khí mùa xuân vào set đồ của mình. Đó có thể là những chiếc váy in hoa rực rỡ hay in hình cánh bướm - họa tiết đang là xu hướng hot nhất gần đây được lăng xê bởi Valentino. Ngoài ra, những họa tiết in hình long, phụng mang ý nghĩa may mắn, sung túc cũng rất thú vị khi diện trong dịp Tết này. 

Suit/blazer

Ngoài việc may một bộ suit, cũng khá nhiều cô nàng thích sắm cho mình những chiếc áo blazer màu sắc trẻ trung, nổi bật. Lựa chọn này khá dễ dàng bởi có khá nhiều dáng blazer đẹp được bán trên thị trường. Từ dài tay tới sát nách, có thể mix cùng mọi item, bạn sẽ dễ dàng chọn được một thiết kế ưng ý để diện trong dịp Tết này.

Tuy nhiên, nên ưu ái cho những thiết kế đơn giản, phom dáng hơi suông, rộng rãi mang phong cách menswear. Không nên chọn thiết kế quá ôm hay dáng ngắn hoặc peplum, điệu đà... bởi chúng vừa khó kết hợp vừa tạo cảm giác kém sang.

Túi xách

 Khác với những đôi giày, túi xách là món đồ có thể ngay lập tức  thu hút người đối diện, nó cũng chứng tỏ chủ nhân có phải là một cô nàng thời trang hay không thông qua việc kết hợp túi xách cùng trang phục và các phụ kiện khác.

Khăn quàng

Khăn không chỉ giúp bạn giữ ấm trong ngày đông giá mà chúng còn có thể trở thành điểm nhấn hoàn hảo cho bộ trang phục. Vì vậy nên cân nhắc lựa chọn màu sắc cho phù hợp để khi mix cùng trang phục không tạo cảm giác rối mắt. Nên cân nhắc những gam màu như đỏ, xám, màu be... bởi chúng sẽ linh hoạt trong cách mix đồ và phù hợp với nhiều màu sắc, họa tiết trang phục hơn.

Theo (tapchilamdep)