11:06, 17/06/2018

Thịt heo chiên xóc tỏi giòn rụm

Món ăn ngon thịt heo chiên xóc tỏi không chỉ thơm lừng mà còn bắt mắt người thưởng thức ngay từ hình thức bên ngoài. Với những người sành ăn đây là món 'hao cơm, tốn gạo' còn đối với ai đã chán các món bình thường chế biến từ thịt heo thì đây lại là món độc đáo 'tốn mồi'.  Khi thưởng thức món ngon này, bạn sẽ thấy thịt heo có vỏ ngoài giòn tan, thịt tươi ngon, thấm đẫm gia vị, mềm mềm bên trong ăn cùng chút cơm trắng, dưa chuột sẽ làm giảm cảm giác ngán và giúp bạn thưởng thức món ngon này trọn vẹn.

Món ăn ngon thịt heo chiên xóc tỏi không chỉ thơm lừng mà còn bắt mắt người thưởng thức ngay từ hình thức bên ngoài. Với những người sành ăn đây là món ‘hao cơm, tốn gạo’ còn đối với ai đã chán các món bình thường chế biến từ thịt heo thì đây lại là món độc đáo ‘tốn mồi’.  Khi thưởng thức món ngon này, bạn sẽ thấy thịt heo có vỏ ngoài giòn tan, thịt tươi ngon, thấm đẫm gia vị, mềm mềm bên trong ăn cùng chút cơm trắng, dưa chuột sẽ làm giảm cảm giác ngán và giúp bạn thưởng thức món ngon này trọn vẹn.

 



Nguyên liệu:


- 400-500 gr thịt ba chỉ

- Tinh bột bắp

- Nước mắm

- Nước ép tỏi

- Đường

- Tiêu

- Tỏi phi

 Chế biến:

- Thịt heo mua về cần phải sơ chế trước bằng cách đem rửa sạch với muối để khử mùi hôi, sau đó rửa lại với nước lần nữa để đảm bảo thịt sạch và không có mùi. Để cho thịt ráo nước  thái thịt heo thành từng miếng vừa ăn là được.

- Tiếp đến, cho thịt vào bát cùng các gia vị đã chuẩn bị là ba thìa cà phê nước mắm, một thìa cà phê đường, ½ thìa tiêu và 1 muỗng canh bột bắp, mang bao tay trộn đều. Phần thịt heo đã tẩm ướp, các bạn để chừng 15 phút cho thịt ngấm đều gia vị.

- Cách nấu món ngon này ở công đoạn tiếp theo là bắc chảo dầu lên bếp, khi dầu vừa nóng cho từng ít thịt vào chiên ở mức lửa vừa. Đến khi thịt vàng giòn thì gắp ra đĩa có giấy thấm dầu đễ giúp thịt không bị quá ngậy.

- Thịt chiên các bạn đem xóc với tỏi phi đã chuẩn bị từ trước rồi cho ra dĩa, trang trí thêm một chút xà lách và hoa dưa leo là có thể thưởng thức món ăn ngon này.



P.V (St)