09:05, 12/05/2018

Trứng hấp nghêu

Món ăn trứng hấp nghêu là món ăn thanh đạm, ngọt mát lại rất bổ dưỡng, dễ ăn, thích hợp làm món ăn cuối tuần để họp mặt cùng gia đình hoặc bạn bè. Ngoài ra món ăn nguồn bổ dưỡng cho người già và trẻ nhỏ.

Món ăn trứng hấp nghêu là món ăn thanh đạm, ngọt mát lại rất bổ dưỡng, dễ ăn, thích hợp làm món ăn cuối tuần để họp mặt cùng gia đình hoặc bạn bè. Ngoài ra món ăn nguồn bổ dưỡng cho người già và trẻ nhỏ.

 



Nguyên liệu:

+ 200g nghêu

+ 2 quả trứng

+ Hành lá

+ Rượu

+ Gia vị: Bột nêm, muối

Chế biến:


Để có món trứng hấp nghêu ngon hấp dẫn trước tiên bạn cần làm sạch nghêu bằng cách pha loãng muối trong một chậu nước nhỏ, ngâm nghêu khoảng 30 phút đến 1 tiếng đồng hồ cho nghêu nhả bớt bùn hoặc cát có trong nghêu. Sau khi vớt nghêu, có thể dùng bàn chải đánh vỏ nghêu cho sạch hết cát vết bẩn bám vào nghêu. Bước này bạn nên làm cẩn thận vì nếu sơ chế không kỹ thì khi ăn nghêu có thể bị sạn, thậm chí ăn có mùi tanh mà mất vị ngon của món ăn.

- Luộc nghêu trong nồi nước sôi có pha chút rượu (khử mùi tanh). Thấy nghêu mở miệng thì tắt bếp.

- Tiếp theo đập trứng cho vào tô, đánh trứng lên cho tan, không nên đánh nổi bột rồi thêm chút muối và lượng nước bằng 1,5 lần lượng trứng và khuấy đều chúng lên.

- Dùng rây lọc hỗn hợp trứng vừa khuấy trên. Đây là bước khá quan trọng giúp trứng có món ăn hấp nghêu thật mịn sau khi hấp.

- Xếp nghêu vào một cái thố theo hình tròn, miệng nghêu hướng lên trên rồi rót hỗn hợp trứng vào sau cho vừa ngập nghêu là được.

- Đặt cái thố vào nồi hấp khoảng 12 phút thì lấy ra, trong lúc hấp đừng vội mở nắp nhé, đậy kín khoảng 5 phút nữa mới lấy thố trứng hấp nghêu ra khỏi nồi hấp, rắc hành lên trang trí cho đẹp mắt. Món ăn dùng nóng sẽ rất ngon

Trứng hấp nghêu là món ăn đơn giản dễ thực hiện tại nhà vào các dịp cuối tuần. Công dụng của món ăn là giải nhiệt và nhiều chất dinh dưỡng rất thích hợp cho người già và trẻ nhỏ.

* Chú ý: Khi chế biến món trứng hấp nghêu bạn không nên hấp trứng quá lâu hoặc để lửa quá lớn sẽ khiến trứng bị rỗ, khô xác sẽ làm cho món ăn sẽ không ngon.

P.V (St)