08:12, 19/12/2015

Cá hấp củ sen

Mâm cơm tối ấm áp và hấp dẫn hơn bao giờ hết với vị ngọt, thơm của đĩa cá diêu hồng hấp củ sen nóng hổi, thơm ngon, bổ dưỡng.

Mâm cơm tối ấm áp và hấp dẫn hơn bao giờ hết với vị ngọt, thơm của đĩa cá diêu hồng hấp củ sen nóng hổi, thơm ngon, bổ dưỡng.

 




Nguyên liệu

- Cá diêu hồng 1 con,

- Rượu trắng,

- Củ sen (01 củ),

- Cần tây (2 cọng),

- Bông cải xanh,

- Gừng thái mỏng (5 lát), ớt sừng (2 trái), hành lá, kỉ tử (20 hạt)

- Và gia vị: muối, tiêu, dầu ăn, bột ngọt, nước tương.

Để có món cá thơm ngon và không bị tanh, rửa cá bằng muối và giấm sau khi làm sạch cá. Sau đó dùng dao khứa chéo ở hai bên thân cá để ướp cá với 2 muỗng rượu trắng, 1 muỗng bột ngọt, 2 muỗng muối i-ot, nữa muỗng tiêu bột. Bên trong bụng cá, hành lá thái nhỏ và vài lát gừng mỏng nhồi vào.


Rau củ: Gọt sạch hết vỏ củ sen, cắt ra thành những khoanh mỏng. Rau cần tàu rửa sạch, thái khúc ngắn. Bông cải cắt ngắn sao cho vừa đủ ăn và rửa sạch. Kỉ tử ngâm cho mềm ra. Ớt sừng một phần thái lát, phần còn lại là cắt dạng sợi chỉ.


Chuẩn bị một cái đĩa sứ thật lớn, xếp cá diêu hồng lên đĩa, cho thêm cải bông và củ sen để xung quanh. Đem hấp chín trong khoảng 20 phút, rưới kỉ tử + cần tàu + ớt + gừng sợi trên mặt rồi hấp tiếp thêm 10 phút nữa. Sau đó, lấy cá ra, chế khoảng 2 muỗng dầu ăn đun nóng lên trên thân của cá.


Mâm cơm tối ấm áp hơn bao giờ hết với hương thơm từ đĩa cá hấp củ sen còn nghi ngút hơi, không chỉ ngon mà còn rất bổ dưỡng. Người nội trợ không gì hạnh phúc hơn khi được nhìn sự hài lòng trên gương mặt của gia đình khi thưởng thức món ăn do mình nấu.

P.V (St)