10:03, 06/03/2023

Thị trường quà tặng ngày 8-3 ở Nha Trang: Hoa tươi tăng giá cao

Dịp kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ (8-3) năm nay, các siêu thị, cửa hàng lưu niệm, đồ trang sức… trên địa bàn TP. Nha Trang có nhiều chương trình khuyến mãi giảm giá đối với sản phẩm hóa mỹ phẩm. Trong khi đó, hoa tươi tăng giá cao, nhất là hoa hồng tươi tăng gấp 3-4 lần so với ngày thường.

Dịp kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ (8-3) năm nay, các siêu thị, cửa hàng lưu niệm, đồ trang sức… trên địa bàn TP. Nha Trang có nhiều chương trình khuyến mãi giảm giá đối với sản phẩm hóa mỹ phẩm. Trong khi đó, hoa tươi tăng giá cao, nhất là hoa hồng tươi tăng gấp 3-4 lần so với ngày thường.


Siêu thị khuyến mãi, giảm giá


Nắm bắt nhu cầu thị trường, ngay từ đầu tháng 3, các trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng… đã nhập về lượng lớn sản phẩm quà tặng dành cho phái đẹp. Dịp này, các đơn vị đã tung ra nhiều chương trình khuyến mãi giảm giá nhằm thu hút khách. Siêu thị Co.opmart Nha Trang thực hiện chương trình “Tháng của nàng - Deal vừa ý, giá vừa ví”, hơn 1.000 sản phẩm làm đẹp và quà tặng giảm giá đến 50%. Ông Võ Đình Dũng - Giám đốc Siêu thị Co.opmart Nha Trang cho biết: “Điểm đặc biệt là dịp 8-3 năm nay, các loại mỹ phẩm và quà tặng được hệ thống siêu thị phối hợp với các nhà cung cấp thiết kế dạng hộp quà xinh xắn, màu sắc đẹp mắt. Các sản phẩm có giá bán trung bình từ 70.000 đến 400.000 đồng/sản phẩm tùy loại”.

 

Hoa tươi được chuẩn bị phục vụ nhu cầu khách hàng.

Hoa tươi được chuẩn bị phục vụ nhu cầu khách hàng.


Tương tự, hệ thống Siêu thị WinMart triển khai tuần lễ khuyến mãi “Nhan sắc thăng hạng - Rộn ràng săn sale” với nhiều chương trình ưu đãi áp dụng cho hàng loạt sản phẩm mỹ phẩm, đồ dùng chăm sóc cá nhân. Siêu thị Go! Nha Trang giảm giá lên đến 49% cho hàng trăm sản phẩm hóa mỹ phẩm; thực hiện chương trình mua 1 sản phẩm tặng 1 sản phẩm... Trong khi đó, từ ngày 24-2 đến 9-3, hệ thống cửa hàng PNJ áp dụng giảm giá lên tới 40% cho hàng loạt sản phẩm trang sức; trong đó trang sức bạc giảm 40%, trang sức vàng giảm đến 30%… Đặc biệt, hãng còn tặng 8.300 món quà trang sức cho khách khi mua hàng với hóa đơn từ 5 triệu đồng trở lên…


Hoa hồng tươi tăng gấp 3-4 lần so với ngày thường


Khảo sát tại các shop hoa tươi trên đường Nguyễn Trãi, Thái Nguyên, khu vực chợ Xóm Mới, chợ Đầm… vào sáng 6-3, hầu hết đều chuẩn bị số lượng hoa tăng gấp đôi so với ngày thường. Hiện nay, giá hoa tươi trên thị trường tăng trung bình 10-30% so với ngày thường, đặc biệt hoa hồng tăng gấp 3-4 lần. Cụ thể, hoa hồng đỏ Đà Lạt có giá 15.000 - 20.000 đồng/bông (tăng 10.000 - 15.000 đồng); hoa hồng giống ngoại nhập Đà Lạt có giá 30.000 - 50.000 đồng/bông (tăng 20.000 - 30.000 đồng/bông); hoa đồng tiền từ 50.000 đồng/bó 20 bông tăng lên 100.000 đồng/bó… Bên cạnh hoa trong nước, các cửa hàng còn nhập thêm các loại hoa từ nước ngoài để phục vụ nhu cầu của khách hàng. Ngoài các loại hoa quen thuộc, như: Hoa hồng Ecuador, thanh liễu thì hoa ly cánh kép, địa lan, cúc mẫu đơn, mao lương cũng thu hút nhiều khách hàng với màu sắc tươi mới, hình dáng đẹp và độc đáo. Giá của các loại hoa này tăng ít hơn so với hàng trong nước, chỉ 5-10% so với ngày thường; trong đó hoa hồng dao động từ 100.000 đến 120.000 đồng/bông.   

   
Chủ shop hoa tươi Tường Vy (đường Nguyễn Trãi, TP. Nha Trang) cho biết: “Khoảng 5 ngày nay, cửa hàng bắt đầu nhận được các đơn đặt hoa cho ngày 8-3. Khách hàng chủ yếu là các cơ quan, công ty, doanh nghiệp, trường học đặt hoa tặng nhân viên nữ và đối tác với số lượng lớn. Để đáp ứng nhu cầu của khách, shop đã đặt hàng nhà vườn tại Đà Lạt cách đây nửa tháng với đủ loại hoa khác nhau; đồng thời thuê thêm nhân viên chuyên gói hoa và giao hoa đến tận nơi cho khách. Giá hoa tăng do thị trường hút khách, giá nhập từ các nhà vườn tăng”.


Bên cạnh hoa tươi, các loại hoa hồng sáp được làm từ bọt xà phòng và sáp thơm, với màu sắc đa dạng cũng được nhiều khách hàng ưa chuộng bởi để được lâu. So với dịp lễ 8-3 năm ngoái, hoa hồng sáp năm nay tăng 5-7% do nguyên, phụ liệu nhập vào tăng cao.


CẨM VÂN