02:03, 24/03/2023

6 thói quen xấu mà người sở hữu làn da đẹp không nên mắc phải!

Mọi công sức dưỡng da, làm đẹp sẽ trở nên vô dụng nếu bạn liên tục thực hiện những thói quen xấu hàng ngày, bởi tác hại của chúng âm thầm nhưng vô cùng mạnh mẽ.

Mọi công sức dưỡng da, làm đẹp sẽ trở nên vô dụng nếu bạn liên tục thực hiện những thói quen xấu hàng ngày, bởi tác hại của chúng âm thầm nhưng vô cùng mạnh mẽ.
 
Dưới đây là 6 thói quen xấu khiến da lão hóa nhanh hơn và cách để khắc phục chúng. 
 
1. Ngủ nghiêng một bên

 

Nguồn: staticpro.happyskin.vn
Nguồn: staticpro.happyskin.vn

 

Tư thế ngủ xấu nhất là ngủ nghiêng một bên trong thời gian dài mà không thay đổi. Do một bên mặt luôn được áp vào gối, nên đây là cơ hội hoàn hảo để các nếp nhăn hiện hữu. Tệ hơn, các nếp nhăn này thường không dễ dàng tiêu biến bởi chúng đã được hình thành do bị đè nén trong thời gian dài.
 
Chuyên gia khuyên rằng biện pháp tốt nhất là đổi thành tư thế ngủ nằm ngửa. Tuy nhiên, biện pháp này tương đối khó và mất nhiều thời gian để thay đổi.
 
Nếu không thể biến nó thành thói quen, bạn có thể sử dụng loại gối chống lão hóa được khoét rỗng hai bên để không hình thành nếp nhăn khi ngủ nghiêng
 
2. Thở bằng miệng
 
Chắc hẳn bạn đã từng nghe nói đến những hệ lụy đến từ thói quen thở bằng miệng như hôi miệng, sâu răng, viêm nướu hay tình trạng hàm nhô, cấu trúc khuôn mặt thay đổi... Và da cũng không nằm ngoài vùng bị ảnh hưởng. 
 
Khi các cơ dùng để thở thay đổi, vùng da quanh mũi và miệng sẽ căng ra và chảy xệ. Lâu dần, rãnh cười sẽ hình thành càng sâu, tạo cảm giác già nua.
 
Hãy tập thở mím môi một cách có ý thức khoảng 10 phút mỗi ngày. Bạn có thể kết hợp sử dụng miếng dán điều chỉnh chống hở miệng khi đi ngủ để nhanh chóng thấy kết quả.
 
Tuy nhiên, sản phẩm này chỉ dành cho những người có đường thở bằng mũi không gặp vấn đề. Nếu bạn đang viêm mũi hoặc các bệnh liên quan, vấn đề này phải được ưu tiên giải quyết hàng đầu!
 
3. Biểu cảm gương mặt quá đà
 
Ta thường không kiểm soát được những biểu cảm như nhăn nhó hoặc giật mình quá mức, bởi hậu quả của chúng thường không đến ngay mà diễn ra chậm rãi và âm thầm.
 
Sự thật là, các nếp nhăn trên khuôn mặt do thói quen lâu ngày tạo nên thông thường sẽ dày và đậm hơn các nếp nhăn lão hóa tự nhiên.
 
Hãy thường xuyên chú ý đến biểu cảm của bạn. Ví dụ, nếu biết mình có thói quen cau mày trong vô thức, bạn cần có ý thức sửa sai ngay lập tức.
 
Ngược lại, một nụ cười rạng rỡ sẽ có tác dụng chống những nếp nhăn chảy xệ ngược chiều. Vì vậy, cười thường xuyên cũng là một thói quen tốt mà bạn nên hình thành.
 
4. Không rửa mặt buổi tối
 
Bạn có thể bỏ qua bước rửa mặt buổi sáng, đặc biệt nếu bạn sở hữu một làn da yếu hoặc khô. Ngược lại, không rửa mặt buổi tối lại là một thói quen nguy hiểm đối với tất cả các tình trạng da.
 
Loại bỏ sạch sẽ tạp chất trên bề mặt da đến từ lớp trang điểm, các tác nhân gây ô nhiễm, bụi mịn... để da được nghỉ ngơi và tái tạo trước khi đi ngủ là điều bạn tuyệt đối không được bỏ qua.
 
Nếu cảm thấy thật khó để thực hiện quá trình tẩy trang và rửa mặt sau một ngày dài làm việc mệt mỏi, hãy thử thay đổi mỹ phẩm bạn đang dùng xem sao.
 
Bạn có thể chuyển sang dòng sản phẩm tích hợp nhiều công dụng như: sữa rửa mặt vừa tẩy trang vừa làm sạch hay kem dưỡng “tất cả trong một” để rút ngắn khoảng thời gian dưỡng da, tuy nhiên, tuyệt đối không nên bỏ qua bước rửa mặt buổi tối.
 
5. Cúi đầu xem điện thoại
 
Ngoài tật cổ rùa, nọng cằm và da chảy xệ là những hệ quả nghiêm trọng từ tư thế cúi đầu xem điện thoại mà nhiều người trưởng thành không biết mình đang mắc phải.
 
Nhiệt từ điện thoại thông minh có thể làm tăng nhiệt độ của bề mặt da, gây khô ráp và nhiều hệ lụy khác. Ngoài ra ánh sáng xanh từ điện thoại thông minh sẽ kích thích các tế bào sắc tố melanin, gây ra nám tương tự như khi da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.
 
Dẫu biết từ bỏ điện thoại là một điều không thể trong xã hội hiện đại, tuy nhiên bạn có thể hạn chế thời gian sử dụng điện thoại hoặc tránh sử dụng điện thoại tại nhà.
 
Hãy đặt báo thức và tập thói quen vươn vai, chỉnh lại tư thế sau mỗi 30 phút. Quan trọng nhất, bạn phải luôn nhắc nhở bản thân rằng tư thế này rất thiếu thẩm mỹ.
 
6. Bỏ qua bước bôi kem chống nắng
 
Kem chống nắng là yếu tố nhất định phải có nếu bạn muốn sở hữu làn da mịn như em bé. Khi tiếp xúc với tia cực tím trong thời gian dài, khiến sắc tố da không đều, mao mạch giãn nở và làm da dễ gặp tình trạng ửng đỏ. Hãy nhớ bôi kem chống nắng ngay cả khi ở trong nhà hay không trang điểm.
 
Nên sử dụng các sản phẩm có chỉ số chống nắng cao để chỉ cần bôi một lượng nhỏ cũng đủ bảo vệ da, tránh trường hợp thoa kem quá dày gây bít tắc lỗ chân lông. Đừng quên thoa lại kem chống nắng sau mỗi 2-3 tiếng, nhất là sau khi đổ mồ hôi hoặc da tiếp xúc với nước.
 
Theo TTXVN