06:10, 19/10/2022

Thị trường hoa tươi ngày 20-10: Giá tăng cao

Chiều 19-10, khảo sát tại các cửa hàng, điểm bán hoa tại khu vực vòng xoay Ngã Sáu; đường Nguyễn Trãi, Thái Nguyên, chợ Xóm Mới… TP. Nha Trang cho thấy, lượng hoa các cửa hàng nhập về rất phong phú và đa dạng, giá hoa tăng khá cao; nhất là hoa tươi tăng bình quân từ 30-35% so với ngày thường.

Chiều 19-10, khảo sát tại các cửa hàng, điểm bán hoa tại khu vực vòng xoay Ngã Sáu, đường Nguyễn Trãi, Thái Nguyên, chợ Xóm Mới…(TP. Nha Trang) cho thấy, lượng hoa các cửa hàng nhập về rất phong phú và đa dạng, giá hoa tăng khá cao; nhất là hoa tươi tăng bình quân từ 30-35% so với ngày thường.  Cụ thể, hoa hồng truyền thống Đà Lạt hiện có giá từ 15.000 - 20.000 đồng/bông thành phẩm; hoa hồng Đà Lạt giống nhập có giá từ 20.000 - 25.000 đồng/bông; hoa mẫu đơn từ 30.000 - 40.000 đồng/bông. Hoa tươi giỏ có giá từ 200.000 đồng đến cả triệu đồng/giỏ, lẵng hoa từ 400.000 đồng trở lên tùy số lượng bông, loại hoa cắm và yêu cầu của khách hàng. Hoa nhập khẩu có màu sắc cũng như chất lượng vượt trội hơn so với các dòng hoa nội địa, các giỏ hoa được cắm theo nhiều chủ đề khác nhau khá bắt mắt và sang trọng, giá bình quân từ 600.000 đồng đến trên 1 triệu đồng. 

 

Người dân chọn mua hoa tươi chiều ngày 19-10
Người dân chọn mua hoa tươi chiều ngày 19-10

 

Tranh thủ vắng khách, bà Phan Lê Thanh Nhàn cắm thêm các giỏ hoa
Một chủ tiệm hoa đang cắm các lẵng hoa mừng 20-10.
 
Theo tìm hiểu của phóng viên, nguyên nhân giá hoa tăng cao do thời gian qua, ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19 đầu ra bị hạn chế nên nhiều nhà vườn giảm diện tích, số khác vừa mới phục hồi trở lại nên trồng cầm chừng; nhân công lao động cao; thời tiết mưa nhiều khiến hoa bị hư hỏng... Mặt khác, hiện sản lượng hoa nhập về từ Trung Quốc hạn chế; trong khi đó thị trường hoa từ các thành phố lớn Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng… rất hút khách. Đến thời điểm này, khách hàng mua hoa chưa nhiều nên một số cửa hàng nhập hoa cầm chừng. Bà Phan Thị Thanh Nhàn, một người bán hoa tại chợ Xóm Mới cho biết: “Mọi năm giờ này, chúng tôi gói hàng không kịp cho khách nhưng năm nay khách tới mua hoa rất vắng dù đã là ngày cận lễ 20-10, gần như không có đơn đặt hàng trước. Ngày cao điểm, tôi cũng chỉ nhập về 1.000 bông hồng, giảm 2/3 so với trước đây. Không chỉ đến ngày lễ, giá hoa mới tăng cao mà năm nay ngày thường giá hoa cũng đã cao hơn mọi năm”.

 

Hoa sáp được bày bán bắt mắt
Hoa sáp được bày bán bắt mắt

 

 
Ngoài hoa tươi, ghi nhận trên các tuyến đường chính, khu vực trung tâm TP. Nha Trang, các loại hoa làm bằng chất liệu sáp, giấy kim tuyến, mạ vàng, hoa tươi sấy khô, hoa lụa cũng được bày bán khá nhiều và  rất bắt mắt; nhất là hoa hồng. Các loại hoa này có giá dao động từ 15.000 - 25.000 đồng/bông thành phẩm; mỗi bó bình quân từ 300.000 đến 1 triệu đồng tùy loại, số lượng bông… 

 

Một người dân cẩn thân lựa hoa tặng người thân
Một người đang cẩn thận lựa hoa tặng người thân

 

Hoa được bày bán nhiều nhưng vắng người mua
Hoa được bày bán nhiều nhưng vắng người mua
                                                                                                    
KHÁNH HÀ