12:08, 03/08/2022

5 chất chống lão hóa cần bổ sung sau tuổi 30

Hầu như chị em nghĩ sử dụng mỹ phẩm bôi ngoài da để chăm sóc da là đủ. Tuy nhiên, sau tuổi 30, để chống lão hóa, chị em cần bổ sung 5 chất sau để có làn da khỏe đẹp.
 

Hầu như chị em nghĩ sử dụng mỹ phẩm bôi ngoài da để chăm sóc da là đủ. Tuy nhiên, sau tuổi 30, để chống lão hóa, chị em cần bổ sung 5 chất sau để có làn da khỏe đẹp.

 

Một số thực phẩm chống lão hóa da từ thiên nhiên
Một số thực phẩm chống lão hóa da từ thiên nhiên

 

Curcumin
 
Đây là một loại chất chống lão hóa da hiệu quả. Curcumin có nhiều trong nghệ, được chứng minh là có tác dụng chống ôxy hóa vô cùng mạnh mẽ. Tế bào bị lão hóa xảy ra khi các tế bào trong da ngừng phân chia. Theo năm tháng khi chúng ta già đi, quá trình lão hóa diễn ra mạnh mẽ vì các tế bào bạch cầu tích tụ và thậm chí là tiến triển bệnh.
 
Curcumin được nghiên cứu là chất có thể kích hoạt một số protein có tác dụng làm trì hoãn đi tế bào đang dần bị lão hóa. Curcumin có nhiều trong nghệ. Chúng ta có thể sử dụng tinh bột nghệ hoặc nấu nghệ với các món ăn hàng ngày.
 
Collagen
 
‏Collagen đã quá quen thuộc với chị em phụ nữ trong hành trình làm đẹp. Nổi tiếng là có công dụng ngăn chặn lão hóa, giúp duy trì cấu trúc của da, tóc, móng. Tuy nhiên theo thời gian, lượng collagen ngày càng được sản xuất ít dần trong cơ thể, điều này dẫn đến việc lão hóa: Nếp nhăn, đồi mồi, chân chim, sạm nám, khô da.
 
Nghiên cứu chứng minh, bổ sung collagen kết hợp một số thành phần khác như biotin có thể làm da ẩm mượt, làm da săn chắc, đàn hồi hơn. Do đó, chị em phụ nữ cần bổ sung collagen thường xuyên. Chị em có thể bổ sung collagen qua chế độ ăn uống, sinh hoạt hoặc các sản phẩm collagen chuyên dụng.
 
EGCG 
 
EGCG có trong trà xanh, là một hợp chất polyphenol có công dụng mang lại nhiều lợi ích trong sức khỏe. Sử dụng EGCG có thể làm giảm nguy cơ các bệnh như ung thư và bệnh tim. Hơn hết, EGCG còn có công dụng làm chậm quá trình lão hóa da, làm giam sự gia tăng sắc tố da bị gây ra bởi tia cực tím.
 
Chị em có thể bổ sung EGCG trong các bữa ăn, hoặc uống trà xanh trực tiếp vừa giúp thư giãn đầu óc, hoặc bổ sung qua các chiết xuất cô đặc từ trà xanh cũng rất hiệu quả.
 
Coenzyme Q10
 
Là một hợp chất giúp tạo ra năng lượng trong tế bào của bạn. Cơ thể con người sản xuất Coenzyme Q10 một cách tự nhiên, nhưng việc sản xuất có xu hướng giảm dần theo tuổi tác. ‏Khi già đi, bổ sung chất này sẽ cải thiện nhiều vấn đề màng tuổi già mang lại. 
 
Đây cũng là chất ngăn khởi phát bệnh tuổi già, nhờ quá trình giảm căng thẳng ôxy hóa bởi sự tích tụ các gốc tự do. Và còn rất có lợi cho tim mạch, giúp giảm đường huyết và ngăn ngừa ôxy hóa trong động mạch.
 
Chúng ta có thể chủ động bổ sung Coenzyme Q10 thông qua các thuốc bổ sung hoặc thực phẩm như: Nội tạng động vật, cá thu, cá hồi, thịt bò, thịt gà, thịt lợn, Đậu nành, các loại hạt, các loại quả...
 
‏Vitamin C
 
Vitamin C cũng đã quá nổi tiếng với công dụng làm đẹp. Nó được tìm thấy trong các lớp biểu bì của da. Nhưng tuổi càng cao, hàm lượng vitamin C càng giảm đi nhiều. Bổ sung vitamin C thường xuyên giúp giữ cho làn da khỏe mạnh, chống lão hóa hiệu quả.
 
Ngoài ra, vitamin C có thể nâng hiệu quả của kem chống nắng, giúp chống lại tia cực tím và giảm tổn thương trên da. Chúng ta có thể bổ sung vitamin C rất dễ dàng từ các thức ăn tự nhiên như cam, ổi, bưởi, các loại ra như súp lơ, cải bó xôi...
 
Theo Lao động