11:07, 23/07/2022

7 lợi ích của nước quất đối với sức khỏe

Tắc hay quất là loại quả có vị chua thường dùng để tạo hương vị cho món ăn và thức uống. Nước quất còn chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe.
 

Tắc hay quất là loại quả có vị chua thường dùng để tạo hương vị cho món ăn và thức uống. Nước quất còn chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe.

 

 

Kiểm soát mức cholesterol
 
Một số nghiên cứu đã phát hiện ra rằng loại nước này có thể giúp bạn giảm mức cholesterol, đây là một bước quan trọng để giảm cân và tránh hội chứng chuyển hóa.
 
Nó cũng có thể giúp giảm nguy cơ xơ vữa động mạch, đau tim và đột quỵ.
 
Tăng khả năng miễn dịch
 
Quất chứa nhiều vitamin C và các chất dinh dưỡng có lợi khác, loại nước này đã được sử dụng như một chất tăng cường miễn dịch.
 
Nó có thể kích thích sản xuất các tế bào bạch cầu và chống lại tác động tiêu cực của các gốc tự do, nhờ đặc tính chống oxy hóa và kháng khuẩn.
 
Làm dịu dạ dày
 
Mặc dù có hàm lượng axit citric và axit cao trong loại quả này, nhưng nhiều người vẫn uống nó như một chất làm dịu dạ dày.
 
Bởi quất có thể làm giảm mức độ viêm khi tiêu thụ điều độ, giảm nguy cơ phát triển vết loét và bảo vệ bạn khỏi bệnh trào ngược axit.
 
Thúc đẩy sản xuất collagen
 
Vitamin C là một yếu tố quan trọng trong việc sản xuất collagen, là hợp chất cần thiết để tạo ra mọi mô, sợi cơ và tế bào trong cơ thể.
 
Nước tắc có thể tạo ra axit ascorbic giúp tăng khả năng phát triển của cơ thể, cũng như sửa chữa những tổn thương do chấn thương, bệnh tật hoặc phẫu thuật.
 
Có lợi đối với bệnh tiểu đường
 
Một số lượng lớn các nghiên cứu đã được thực hiện về tác dụng điều hòa lượng đường trong máu của nước tắc.
 
Nó có thể giúp điều chỉnh việc giải phóng glucose và insulin vào máu, đây là một tin tuyệt vời cho những người mắc bệnh tiểu đường hoặc những người có nguy cơ phát triển bệnh.
 
Giúp giảm cân
 
Nước quất có tác động đối với việc giảm cân, vì nó không chỉ tăng cường trao đổi chất mà còn loại bỏ nhiều độc tố trong cơ thể có thể góp phần tích trữ chất béo.
 
Bằng cách tăng tỷ lệ trao đổi chất, nước ép này có thể tăng cường đốt cháy chất béo thụ động suốt cả ngày, đồng thời giải độc cơ thể sẽ giúp tất cả các hệ thống cơ quan của bạn hoạt động trơn tru hơn và hoạt động tốt, giúp đốt cháy calo.
 
Cải thiện sức khỏe đường hô hấp
 
Hàm lượng axit citric mạnh mẽ trong nước quất giúp làm sạch đờm và chất nhầy, nơi các bệnh nhiễm trùng thường trú ngụ và lây lan đồng thời làm giảm viêm ở cổ họng, đường hô hấp.
 
Theo Lao  động