11:07, 20/07/2022

5 mẹo làm mờ vết xước trên mắt kính hiệu quả

Kem đánh răng, baking soda và sáp dưỡng ẩm là những nguyên liệu sẽ giúp bạn làm mờ vết xước trên mắt kính.

Kem đánh răng, baking soda và sáp dưỡng ẩm là những nguyên liệu sẽ giúp bạn làm mờ vết xước trên mắt kính.

 

Kem đánh răng và baking soda giúp làm mờ vết xước trên mắt kính hiệu quả. Ảnh: Steo To Health
Kem đánh răng và baking soda giúp làm mờ vết xước trên mắt kính hiệu quả. Ảnh: Steo To Health

 

Kem đánh răng
 
Kem đánh răng là một trong những vật dụng đa năng cho gia đình bạn. Không chỉ có tác dụng làm sạch răng miệng, những tuýp kem còn giúp làm mờ vết xước trên mắt kính hiệu quả. Đầu tiên, bôi kem đánh răng lên bề mặt kính rồi dùng vải mềm thoa đều. Sau đó, dùng chai xịt nước xịt đều hai bên mắt kính để rửa trôi đi lớp kem đánh răng. Cuối cùng, lau sạch lại toàn bộ mắt kính một lần nữa là xong.
 
Baking soda
 
Baking soda có công dụng trong việc làm mờ vết trầy xước trên mắt kính. Những gì bạn cần làm là trộn 1 muỗng cà phê baking soda với một ít nước, khuấy đều sao cho hỗn hợp sền sệt. Thoa hỗn hợp này vào vùng bị trầy xước rồi dùng vải mềm lau nhẹ nhàng. Lau liên tục cho đến khi vết xước biến mất.
 
Sáp dưỡng ẩm
 
Sáp dưỡng ẩm không chỉ có tác dụng với làn da mà còn giúp làm mờ vết xước trên mắt kính. Chỉ cần thoa một lớp sáp mỏng lên vết xước rồi dùng miếng vải mềm lau nhẹ theo hình tròn. Sau cùng, dùng miếng vải thấm nước lau sạch lượng sáp thừa còn bám trên kính.
 
Kem đánh bóng kim loại
 
Làm mờ các vết xước trên mắt kính bằng kem đánh bóng kim loại cũng là một mẹo hay. Chỉ cần dùng miếng khăn hoặc bông gòn quẹt nhẹ vào kem đánh bóng rồi lau lên vết xước. Tiếp đó, lau sạch mắt kính bằng 1 chiếc khăn mềm. 
 
Bột mù tạt và giấm
 
Sự kết hợp của bột mù tạt và giấm sẽ mang lại cho bạn chiếc mắt kính sạch vết xước. Để làm được điều này, bạn cần trộn đều bột mù tạt và giấm theo tỉ lệ 1:1. Tiếp theo, bôi hỗn hợp này lên kính. Dùng 1 miếng vải cotton chà xát nhẹ nhàng theo chuyển động tròn. Sau cùng là rửa sạch để loại bỏ hết cặn. Tuy nhiên, mù tạt có thể gây kích ứng mắt. Do đó, hãy đảm bảo rửa thật sạch tròng kính trước khi đeo lại.
 
Theo Lao động