04:06, 21/06/2022

7 lợi ích của nước ép xoài đối với cơ thể

Nước ép xoài được làm bằng cách ép hoặc trộn nước ép từ phần cùi mịn của quả xoài để cung cấp một lượng đáng kể các loại vitamin cho cơ thể. Dưới đây là một số lợi ích của nước ép xoài đối với cơ thể.
 

Nước ép xoài được làm bằng cách ép hoặc trộn nước ép từ phần cùi mịn của quả xoài để cung cấp một lượng đáng kể các loại vitamin cho cơ thể. Dưới đây là một số lợi ích của nước ép xoài đối với cơ thể.

 

 

Giảm huyết áp
 
Có một lượng kali đáng kể trong nước ép xoài, có nghĩa là một ly nước ép xoài hàng ngày có thể giúp giảm huyết áp, nhờ đặc tính giãn mạch của nó.
 
Điều này sẽ làm giảm căng thẳng cho hệ thống tim mạch của bạn và giảm nguy cơ đau tim, đột quỵ và bệnh tim, nêu bật những lợi ích của nước ép xoài.
 
Cải thiện tầm nhìn
 
Có một lượng đáng kể carotenoid và vitamin A được tìm thấy trong loại nước ép này, có thể ảnh hưởng trực tiếp đến sức mạnh thị lực của bạn.
 
Vitamin A hoạt động như một chất chống oxy hóa và loại bỏ stress oxy hóa trong võng mạc, làm giảm sự xuất hiện của bệnh thoái hóa điểm vàng và sự phát triển của bệnh đục thủy tinh thể.
 
Giảm cholesterol xấu
 
Nước ép xoài có lượng vitamin C cao giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, giảm cholesterol xấu. Ngoài ra, cũng bảo vệ sức khỏe của tim, giảm lượng mảng bám lắng đọng trong mạch máu và động mạch.
 
Tốt cho hệ tiêu hóa
 
Từ lâu, nước ép xoài đã được khuyến khích để kích thích tiêu hóa và giảm các triệu chứng táo bón.
 
Khi uống với một lượng lớn, nước ép này có tác dụng nhuận tràng, nhưng với lượng vừa phải, nó sẽ bôi trơn các đường tiêu hóa, giúp giảm đầy hơi, chuột rút và đau bụng.
 
Tốt cho bệnh tiểu đường
 
Với một lượng nhỏ hoặc vừa phải đường tự nhiên có trong xoài có thể giúp điều chỉnh lượng đường trong máu, ngăn ngừa sự tăng vọt và sụt giảm glucose có thể gây nguy hiểm cho bệnh nhân tiểu đường.
 
Tuy nhiên, nếu bạn tiêu thụ quá nhiều nước ép xoài, lượng đường trong máu của bạn vẫn có thể tăng quá cao.
 
Tăng khả năng miễn dịch
 
Một phần nước ép xoài, tùy thuộc vào loại xoài bạn sử dụng, có thể cung cấp từ 60-80% nhu cầu vitamin C hàng ngày của bạn.
 
Điều này thể hiện một sự tăng cường đáng kể cho hệ thống miễn dịch của bạn vì nó có thể kích thích sản xuất các tế bào bạch cầu và hoạt động cùng với các chất chống oxy hóa khác trong nước ép này để ngăn ngừa bệnh mãn tính.
 
Cải thiện lưu thông máu
 
Mặc dù hàm lượng sắt trong nước ép xoài không lớn nhưng nó đủ để thúc đẩy sản xuất tế bào hồng cầu và ngăn ngừa các triệu chứng của bệnh thiếu máu, chẳng hạn như yếu cơ, rối loạn nhận thức, các vấn đề về dạ dày và mệt mỏi.
 
Theo Lao động