02:06, 02/06/2022

5 lợi ích của trà ngải cứu đối với sức khỏe

Với hương vị cay nồng, trà ngải cứu được xem là một chế phẩm thảo dược đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. 

Với hương vị cay nồng, trà ngải cứu được xem là một chế phẩm thảo dược đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. 

 

 

Giảm lo lắng và trầm cảm
 
Với đặc tính kích thích thần kinh mạnh mẽ, công dụng của trà ngải cứu rất tốt để điều trị chứng lo âu, trầm cảm và mức độ căng thẳng mãn tính.
 
Điều này có thể giúp giảm căng thẳng trên hệ thống thần kinh và trao đổi chất của cơ thể. Đồng thời, cải thiện chất lượng cuộc sống của bạn nếu lo lắng là điều bạn gặp phải hằng ngày.
 
Theo Hiệp hội Ung thư Hoa Kỳ, trà ngải cứu được sử dụng cho chứng căng thẳng và lo lắng, cũng như cải thiện giấc ngủ.
 
Giúp giảm cân
 
Với một loạt các vitamin họ B trong trà thảo mộc này, lợi ích của trà ngải cứu có thể thúc đẩy đáng kể sự trao đổi chất của bạn và tăng cường đốt cháy chất béo thụ động.
 
Điều này có thể hỗ trợ nỗ lực giảm cân và giúp cơ thể bạn hoạt động ở mức năng lượng và hiệu quả cao hơn.
 
Cải thiện chứng khó tiêu
 
Loại trà này có thể kích thích sự thèm ăn, giảm đầy hơi và chuột rút. Nó còn giúp chống lại các tình trạng khó chịu như táo bón, tiêu chảy nhờ vào một số hợp chất hoạt tính kích thích sản xuất mật, tăng tốc độ tiêu hóa.
 
Ngải cứu cũng có thể kích thích sản xuất mật do vị đắng của nó, có thể hỗ trợ quá trình tiêu hóa chất béo và protein, đồng thời làm giảm sự trì trệ của bàng quang hoặc gan.
 
Tăng cường miễn dịch
 
Nồng độ cao của vitamin C và các chất chống oxy hóa hoạt động khác có trong ngải cứu, giúp cho loại trà này trở thành một sự lựa chọn tuyệt vời để tăng cường hệ thống miễn dịch.
 
Vitamin C có thể kích thích sản xuất tế bào bạch cầu và cũng hoạt động như một chất chống oxy hóa, có thể trung hòa các gốc tự do gây viêm và làm suy yếu khả năng phòng vệ của cơ thể.
 
Cải thiện thị lực
 
Vitamin A có trong trà ngải cứu hoạt động như một chất chống oxy hóa mạnh giúp thị lực khỏe mạnh.
 
Đặc biệt hơn, loại vitamin có nguồn gốc từ beta carotene này có khả năng ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng và làm chậm quá trình phát triển của bệnh đục thủy tinh thể.
 
Theo Lao động