8 cách tự nhiên giảm đau mỏi chân khi tập luyện

Thứ Bảy, 21/05/2022, 22:44 [GMT+7]

8 cách tự nhiên giảm đau mỏi chân khi tập luyện

Sau khi chơi một môn thể thao hoặc trong quá trình tập luyện có thể dẫn đến đau mỏi chân với cảm giác châm chích khó chịu… Một số biện pháp khắc phục tại nhà có thể giúp giảm sự khó chịu này.
 
1.Chườm nước nóng giúp giảm đau mỏi chân
 
Chườm nước nóng có thể giúp tăng cường lưu lượng máu đến chân và thư giãn các cơ mệt mỏi. Bạn chỉ cần nhúng khăn vào nước nóng 50-60 độ C và đặt lên đôi chân đang đau mỏi của mình, cho đến khi nguội đến nhiệt độ phòng. Lặp lại nó một vài lần.
 
2.Dùng tinh dầu
 
Dầu khuynh diệp có tác dụng làm mát cơ và giúp giảm viêm, giảm đau. Tương tự, dầu đinh hương cũng có đặc tính chống viêm giúp giảm mệt mỏi và giảm đau chân. Thêm bất kỳ loại tinh dầu nào trong số các loại tinh dầu này vào nước nóng và ngâm chân trong khoảng 15 phút. Rửa sạch chân bằng nước thường.
 
Các nguyên nhân khác của đau mỏi chân bao gồm gắng sức do hoạt động quá sức, thiếu hụt dinh dưỡng, đi giày dép không thoải mái, viêm khớp, béo phì…

 

Khi tập luyện có thể khiến chân bị đau mỏi
Khi tập luyện có thể khiến chân bị đau mỏi

 

3.Muối Epsom
 
Trộn một thìa muối Epsom và muối nở vào nước ấm rồi ngâm chân trong 15 phút. Muối Epsom giải độc cơ thể và thư giãn các cơ. Mặt khác, baking soda (muối nở) có đặc tính chống viêm, giúp giảm bớt cảm giác mệt mỏi.
 
4.Giấm táo
 
Giấm táo (ACV) chứa các đặc tính giúp loại bỏ mọi vi khuẩn. Bạn có thể nhúng chân vào nước nóng có pha nửa cốc giấm táo. Hoặc có thể pha một thìa ACV vào một cốc nước và uống mỗi ngày vào buổi sáng.
 
5.Liệu pháp lạnh
 
Đây cũng là liệu pháp được sử dụng để giảm viêm và sưng gây đau. Đặt một miếng gạc lạnh lên khu vực bị ảnh hưởng trong vài phút và loại bỏ. Nó có thể làm giảm tạm thời hoạt động của dây thần kinh, từ đó có thể giảm đau. Đảm bảo rằng bạn không tạo áp lực quá nhiều lên chỗ đau.

 

Chườm lạnh giúp giúp đau mỏi chân
Chườm lạnh giúp giúp đau mỏi chân

 

6.Trà bạc hà
 
Ngâm một vài túi trà bạc hà trong nước nóng trong 4-5 phút, rồi ngâm chân vào đó. Làm điều này trong 15 phút giúp giảm đau.
 
7.Nước cỏ cà ri
 
Ngâm một thìa hạt cỏ cà ri (hay còn gọi là methi) trong hai cốc nước và để qua đêm. Uống hỗn hợp này vào buổi sáng khi bụng đói để tận dụng những lợi ích của nó. Các chất chống oxy hóa và đặc tính chống viêm trong cỏ cà ri giúp giảm đau.
 
8.Thực phẩm chứa vitamin D
 
Hàm lượng vitamin D thấp trong cơ thể cũng khiến bạn dễ bị đau cơ. Ăn một chế độ ăn giàu vitamin D có thể giúp bạn duy trì xương và cơ khỏe mạnh.
 
Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời là nguồn cung cấp vitamin D. Thực phẩm giàu vitamin D tốt nhất bao gồm cá hồi, cá mòi, thịt đỏ, lòng đỏ trứng, ngũ cốc ăn sáng, nấm, sữa đậu nành, bột yến mạch và dầu gan cá.
 
Theo Sức khỏe & Đời sống
.

các thông tin tiện ích