10:05, 28/05/2022

5 lợi ích của việc ăn uống lành mạnh

Ăn uống lành mạnh và cân bằng sẽ đảm bảo rằng cơ thể nhận được các chất dinh dưỡng cần thiết để hoạt động bình thường, mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể…

Ăn uống lành mạnh và cân bằng sẽ đảm bảo rằng cơ thể nhận được các chất dinh dưỡng cần thiết để hoạt động bình thường, mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể…
 
 
Tăng cường rau, quả trong bữa ăn.
Tăng cường rau, quả trong bữa ăn.
 
Thói quen ăn uống lành mạnh đòi hỏi mọi người ăn nhiều trái cây, rau quả hơn, ăn ngũ cốc nguyên hạt, chất béo lành mạnh… Hãy nhớ rằng ăn uống lành mạnh đòi hỏi bạn phải chú ý đến những gì bạn ăn và uống cũng như cách bạn chuẩn bị đồ ăn. 
 
Để có kết quả tốt nhất, mọi người nên tránh thực phẩm chiên hoặc chế biến, cũng như thực phẩm chứa nhiều đường và muối bổ sung. Sau đây là 5 lợi ích hàng đầu của việc ăn uống lành mạnh.
 
Giảm cân
 
Thừa cân hoặc béo phì sẽ làm tăng nguy cơ mắc các bệnh nghiêm trọng như đái tháo đường loại 2, bệnh tim mạch và một số bệnh ung thư… Để giảm cân, nhiều người chỉ tập trung vào việc ăn kiêng để lấy lại vóc dáng. Đây là một quan niệm sai lầm. Chính việc ăn uống lành lạnh mới là chìa khóa giảm cân bền vững và duy trì cân nặng hợp lý.
 
Tốt cho sức khỏe tim mạch
 
Ngay cả khi bạn còn trẻ cũng cần nghĩ đến cách bảo vệ sức khỏe tim mạch cho mình. Đặc biệt khi bệnh tim mạch ngày càng gia tăng, và thậm chí tấm công vào giới trẻ.
 
Thói quen ăn uống lành mạnh có thể cải thiện sức khỏe tim mạch của bạn và ngăn ngừa các bệnh tim thông thường.
 
Giúp xương và răng chắc khỏe
 
Nếu để ý kỹ, bạn có thể nhận thấy rất nhiều người cao tuổi sử dụng răng giả để ăn uống và nói chuyện. Một chế độ ăn uống lành mạnh có thể giúp mọi người đảm bảo rằng họ có răng và xương chắc khỏe ngay bây giờ và trong tương lai, do đó ngăn ngừa sâu răng và loãng xương.
 
Cải thiện tâm trạng và năng lượng
 
Nếu bạn ăn một chế độ ăn uống lành mạnh, cân bằng, bạn sẽ cảm thấy tâm trạng tốt hơn. Cơ thể bạn sẽ nhận được tất cả các chất dinh dưỡng cần thiết để hoạt động bình thường, sẽ cải thiện mức năng lượng của bạn. Tránh thức ăn và đồ uống có đường để ngăn ngừa lượng đường tăng cao và các biến cố liên quan.
 
Cải thiện trí nhớ và sức khỏe não bộ
 
Ăn uống lành mạnh làm tăng lưu lượng máu đến não, giúp ngăn ngừa các bệnh về não như Alzheimer, sa sút trí tuệ và suy giảm nhận thức.
 
Một số loại thực phẩm có chứa các chất dinh dưỡng giúp não khỏe mạnh, bao gồm chất béo, chất xơ, protein, vitamin và chất chống oxy hóa. Những chất dinh dưỡng này có thể tăng cường trí nhớ, sự tập trung và thậm chí ngăn ngừa các bệnh về não bộ.
 
Theo Sức khỏe & Đời sống