09:05, 07/05/2022

3 tác hại khi đeo tai nghe chạy bộ

Thói quen vừa chạy bộ vừa nghe nhạc hẳn đã trở thành một trải nghiệm không thể thiếu trong quá trình tập luyện của nhiều người. Tuy nhiên, bạn nên cân nhắc về việc sử dụng tai  nghe thường xuyên khi chạy bộ.

Thói quen vừa chạy bộ vừa nghe nhạc hẳn đã trở thành một trải nghiệm không thể thiếu trong quá trình tập luyện của nhiều người. Tuy nhiên, bạn nên cân nhắc về việc sử dụng tai  nghe thường xuyên khi chạy bộ.

 

 

Gây nguy hiểm
 
Một trong những lý do chính mà bạn nên để tai nghe ở nhà trong lúc tập chạy bộ là để đảm bảo an toàn cho bản thân. Việc đeo tai nghe có thể khiến bạn không cảm nhận được những sự việc xảy ra xung quanh. Đặc biệt là khi đang chạy bộ ở đường xe chạy, tai nghe sẽ khiến bạn không nghe thấy được tiếng còi xe và nguy cơ gặp phải tai nạn trên đường.
 
Nếu bạn nghe nhạc trong thời gian dài, bạn sẽ không thể nghe được tiếng xe đang đến gần hay có ai đó khác cảnh báo cho bạn là nguy hiểm đang đến. Trong trường hợp phải tập chạy ở những nơi xe cộ đông đúc thì tốt nhất là bạn tuyệt đối không nên sử dụng tai nghe nhạc.
 
Khiến bạn bị phụ thuộc
 
Mặc dù luyện tập nghe âm nhạc đã được chứng minh là có nhiều lợi ích, nhưng đây không phải là thứ bạn nên mang theo trong mỗi lần luyện tập. Do đó, bạn không thể phụ thuộc vào âm nhạc để điều chỉnh cường độ tập luyện của mình được.
 
Khi đã bị phụ thuộc vào âm nhạc mà vì hoàn cảnh nào đó không thể duy trì sự tập luyện cùng với âm nhạc, bạn sẽ bắt đầu cảm thấy uể oải. Cơ thể bạn đã hình thành sự cảm nhận âm nhạc và tập luyện đi cùng nhau, nên khi thiếu đi âm nhạc, bạn có thể sẽ thấy cảm hứng tập luyện bị suy giảm.
 
Giảm trải nghiệm chạy
 
Trong xã hội hiện nay, công nghệ hầu như đã có mặt ở mọi lúc mọi nơi. Do đó, tập thể dục có thể coi là khoảng thời gian hiếm hoi để bạn rời bỏ những thiết bị công nghệ. Đây cũng là cách để thay đổi không khí khi lúc này, bạn sẽ chỉ tập trung vào làm một việc duy nhất là tập thể dục.
 
Khi vừa chạy bộ vừa nghe nhạc thì bạn sẽ lại phải làm hai việc cùng một lúc, nghĩa là bạn sẽ quay trở lại chế độ multitasking (làm nhiều việc cùng một lúc) như khi làm việc ở văn phòng.
 
Theo Lao động