05:08, 15/08/2021

Nha Trang triển khai mô hình đi chợ giúp dân

Thực hiện chỉ đạo của UBND TP. Nha Trang, phường Vạn Thạnh đã nhanh chóng triển khai mô hình đi chợ giúp dân trong những ngày thực hiện cách ly xã hội toàn thành phố. 

 

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Khánh Hòa, TP. Nha Trang thực hiện cách ly xã hội toàn thành phố từ ngày 14-8 đến hết ngày 19-8, trong khoảng thời gian này, người dân được yêu cầu ở nhà. Để giúp người dân mua hàng hóa, TP. Nha Trang đã triển khai cho các xã, phường tổ chức các tổ mua hàng giúp dân. Hiện nay, phường Vạn Thạnh đã nhanh chóng triển khai mô hình đi chợ giúp dân trong những ngày thực hiện cách ly xã hội toàn thành phố.
 
 

Bà Nguyễn Thị Hồng Vinh – Chủ tịch UBND phường Vạn Thạnh cho biết, do trên địa bàn phường có mô hình “chợ ra phố” nên phường sẽ áp dụng hình thức mua hộ để cung ứng lương thực thực phẩm cho người dân trong những ngày cách ly xã hội toàn thành phố. Các gia đình sẽ được phát Phiếu đơn hàng để gửi Tổ cứu trợ của các Tổ dân phố mua hộ hàng hóa. Trên phiếu có sẵn chỗ để người dân đăng ký các loại hàng cần mua (thịt, cá, rau…) và số tiền tạm ứng để Tổ cứu trợ mua hàng. Nhân viên các Tổ cứu trợ khi đi chợ phải có thẻ do phường cấp mới được đi lại và vào chợ mua hàng.

 

Thành viên tổ đi chợ hộ của phường Vạn Thạnh đi chợ mua hàng giúp người dân
Thành viên Tổ cứu trợ của phường Vạn Thạnh đi chợ mua hàng giúp người dân

 

Hiện tại, phường Vạn Thạnh có 11 Tổ cứu trợ đi mua hàng giúp cho người dân, mỗi tổ từ 3-5 người, đi chợ mua hàng giúp cho người dân mỗi ngày 2 phiên (sáng và chiều). Người dân phường Vạn Thạnh rất vui khi phường nhanh chóng triển khai mô hình đi chợ giúp dân. Bà Bà Trần Thị Thanh (trú tại chung cư A Chợ Đầm, phường Vạn Thạnh) cho biết: “Nhà tôi có 3 người, từ khi bùng dịch đến nay tôi rất ngại ra ngoài để mua lương thực, thực phẩm vì lo ngại lây lan dịch bệnh. Bây giờ thực hiện cách ly xã hội toàn thành phố, phường nhanh chóng triển khai mô hình đi chợ hộ người dân tôi cảm thấy rất an tâm. Dù mới triển khai nhhưng tôi thấy cách làm rất chặt chẽ và thuận tiện cho người dân. Chỉ cần ghi tên món hàng, số lượng cần mua vào trong đơn mua hàng… lực lượng tình nguyện viên sẽ mua giúp và giao hàng ngay trong ngày rất thuận tiện”.

 

Trao đổi với phóng viên Khánh Hòa Online, ông Nguyễn Sỹ Khánh - Chủ tịch UBND TP. Nha Trang cho biết, thành phố đang triển khai cho các xã, phường làm theo mô hình của phường Vạn Thạnh, đảm bảo cung ứng lương thực, thực phẩm cho người dân trong những ngày thực hiện cách ly xã hội toàn thành phố.

 

XUÂN THÀNH