11:07, 12/07/2021

Phát phiếu cho người dân đi chợ Dinh Ninh Hòa

Chợ Dinh Ninh Hòa (phường Ninh Hiệp) sẽ thực hiện phát phiếu đi chợ bắt đầu từ ngày 12-7. Cụ thể, trong thời gian giãn cách xã hội (14 ngày), mỗi gia đình trên địa bàn phường Ninh Hiệp sẽ được phát 3 phiếu theo hình thức phiếu ngày chẵn, ngày lẻ. Trên nội dung phiếu ghi rõ mỗi gia đình cử 1 người cố định để đi chợ, thời gian vào chợ. Đây là cơ sở để cơ quan chức năng thực hiện truy vết khi cần thiết.

 

Sáng 12-7, trao đổi với chúng tôi, ông Phan Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa cho biết, để đảm bảo công tác phòng chống dịch, giữ khoảng cách giữa người dân với nhau, nhất là ở các chợ, thị xã Ninh Hòa đã tiến hành siết chặt các hoạt động tại các chợ. Trong đó cơ bản tạm dừng các chợ truyền thống trên toàn thị xã. Các chợ còn hoạt động phải đảm bảo các yêu cầu an toàn, lãnh đạo địa phương chịu trách nhiệm nếu để xảy ra mất an toàn dịch bệnh tại chợ của địa phương mình.

 

Hoạt động tại chợ Dinh Ninh Hòa vào sáng 12-7 (ảnh Phúc Hiếu)
Hoạt động tại chợ Dinh Ninh Hòa vào sáng 12-7 (Ảnh: Phúc Hiếu)

 

Riêng đối với chợ Dinh Ninh Hòa (phường Ninh Hiệp) sẽ thực hiện phát phiếu đi chợ bắt đầu từ ngày 12-7. Cụ thể, trong thời gian giãn cách xã hội (14 ngày), mỗi gia đình trên địa bàn phường Ninh Hiệp sẽ được phát phiếu với tần suất 3 ngày 1 phiếu. Mỗi hộ chỉ được nhận phiếu ngày chẵn hoặc ngày lẻ. Trên nội dung phiếu ghi rõ mỗi gia đình cử 1 người cố định để đi chợ, thời gian vào chợ. Đây là cơ sở để cơ quan chức năng thực hiện truy vết khi cần thiết.

 

Theo lãnh đạo UBND phường Ninh Hiệp, sáng 12-7, phường tập trung hoàn thiện in ấn phiếu đi chợ để phát cho người dân. Trên địa bàn phường có khoảng 3.200 hộ dân, ngoại trừ các hộ đã ở trong khu vực phong tỏa, dự kiến sẽ phát phiếu cho 2.500 hộ dân còn lại. Hiện nay, toàn bộ các chợ tạm trên địa bàn đều đã ngưng hoạt động. Ngoài chợ Dinh, phường Ninh Hiệp còn có 2 siêu thị cung ứng các nhu yếu phẩm, đảm bảo phục vụ nhu cầu thiết yếu của nhân dân.

 

H.Đ