11:05, 06/05/2021

Tác dụng thần kỳ của cải xoăn, bạn đã biết?

Cải xoăn được ví như vua của các loại rau xanh tốt cho sức khỏe.

Cải xoăn được ví như vua của các loại rau xanh tốt cho sức khỏe.
 
Cải xoăn không chỉ chứa đầy đủ các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể, ăn cải xoăn còn có tác dụng giảm căng thẳng, chống viêm, đồng thời tăng hệ miễn dịch, xương thậm chí là làn da của bạn.
 
Theo trang Eatthis, đây là loại cải chứa hàm lượng vitamin A hơn bất cứ loại rau nào khác, sở hữu lượng vitamin C nhiều hơn cam và giàu chất chống oxy hóa. Không chỉ thế trong cải xoăn chứa nhiều chất xơ giúp bạn no lâu, hỗ trợ giảm cân và có thể kiểm soát được bệnh tiểu đường. Các chuyên gia ước tính trong một cốc cải xoăn chứa khoảng 10% lượng chất xơ hàng ngày bạn cần.
 
Với hàm lượng dinh dưỡng phong phú đó, cải xoăn mang lại nhiều dưỡng chất cho cơ thể.
 
Chống bệnh tật, ung thư
 
Sở hữu hàm lượng các chất chống oxy hóa như lutein và zeaxanthin... cải xoăn có khả năng ngăn ngừa sự phát triển của tế bào ung thư.

 

Cải xoăn chứa nhiều dưỡng chất giúp cơ thể chống lại bệnh tật. Ảnh: H.Q
Cải xoăn chứa nhiều dưỡng chất giúp cơ thể chống lại bệnh tật. Ảnh: H.Q

 

Ngoài ra cặp đôi lutein và zeaxanthin trong cải xoăn còn có tác dụng cải thiện thị lực, đồng thời làm tăng lượng sắc tố trên da, bảo vệ da chống lại ánh nắng mặt trời, giảm nguy cơ thoái hóa da, giúp trẻ hóa làn da.
 
Hỗ trợ giảm cân, tiêu hóa
 
Không chỉ sở hữu lượng chất xơ dồi dào mà loại cải này còn ít calo và không lẫn một chút gì của chất béo. Điều này rất phù hợp với người đang ăn kiêng. Ngoài ra, cải xoăn còn mang trong mình rất nhiều loại vitamin khác nhau, nhiều folate và magie,.. hỗ trợ rất tốt cho hệ tiêu hóa.
 
Giàu sắt, vitamin K
 
Cải xoăn Kale chứa hàm lượng sắt rất cao, thậm chí cao hơn thịt bò. Sắt là một loại nhân tố thiết yếu của cơ thể làm giảm tình trạng thiếu máu, tăng cường sự phát triển của tế bào, tăng cường chức năng gan... Vì thế, nếu thiếu sắt, bạn hoàn toàn có thể bổ sung loại rau này vào thực đơn của mình.
 
Ngoài ra với hàm lượng vitamin K, cải xoăn còn là sự lựa chọn cho bạn để chống lại bệnh loãng xương, và hỗ trợ quá trình đông máu của cơ thể.
 
Chống lại các bệnh tim mạch

 

Cải xoăn giúp làm giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch. Ảnh: H.Q
Cải xoăn giúp làm giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch. Ảnh: H.Q

 

Như đã nói, trong một cốc cải xoăn, ước tính có tới 10% lượng chất xơ, từ đó ngăn ngừa hiện tượng xơ vữa động mạch, làm giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch, đột quỵ.
 
Tốt cho não và chống viêm hiệu quả
 
Trung tâm Y tế ĐH Maryland cho biết các chất béo omega-3 trong cải xoăn có thể cải thiện trí nhớ, chức năng và hoạt động não. Không chỉ thế, uống một cốc nước cải xoăn mỗi ngày như là cách chống viêm hoàn toàn tự nhiên và an toàn cho sức khỏe. Ước tính trong một cốc nước cải xoăn Kale có thể chứa tới 10% RDA axit béo omega 3 giúp chống lại chứng viêm khớp, hen suyễn và rối loại tự miễn.
 
Hỗ trợ thanh lọc cơ thể
 
Một phương pháp mới dành cho những người muốn thanh lọc cơ thể chính là ăn cải xoăn. Trong cải xoăn chứa nhiều chất xơ,lưu huỳnh rất tốt cho việc giải độc cơ thể và giữ cho gan khỏe mạnh. Bạn có thể sử dụng nước ép cải xoăn hoặc làm nước cải xoăn kết hợp với các loại rau củ quả khác để detox cơ thể.
 
Theo Pháp luật TP.HCM