06:03, 08/03/2021

Thị trường hoa ngày 8-3 đa dạng và phong phú

Chiều 8-3, khảo sát tại các cửa hàng, điểm bán hoa tại khu vực vòng xoay Ngã Sáu hoặc trên đường Lê Thánh Tôn, trước Trường THCS Thái Nguyên, đường Nguyễn Trãi, Thái Nguyên (TP. Nha Trang) cho thấy, ngoài nhập hoa từ Đà Lạt, các cửa hàng còn có nhiều loại hoa, lá nhập khẩu nước ngoài nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng. 

Chiều 8-3, khảo sát tại các cửa hàng, điểm bán hoa tại khu vực vòng xoay Ngã Sáu hoặc trên đường Lê Thánh Tôn, trước Trường THCS Thái Nguyên, đường Nguyễn Trãi, Thái Nguyên (TP. Nha Trang) cho thấy, ngoài nhập hoa từ Đà Lạt, các cửa hàng còn có nhiều loại hoa, lá nhập khẩu nước ngoài nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Hoa hồng Đà Lạt hiện có giá 15.000 - 20.000 đồng/bông (giảm 5.000 đồng/bông so với một ngày trước đó), hoa hồng Ecuador có giá 120.000 - 150.000 đồng/bông. Bó hoa tươi có giá từ 150.000 đồng trở lên, còn lẵng hoa từ 200.000 đồng trở lên tùy yêu cầu khách hàng và loại hoa cắm.

 

Những bó hoa hồng sáp khá bắt mắt
Những bó hoa hồng sáp khá bắt mắt

 

 

 

 
Chị Ngọc Ánh, một người bán hoa trên đường Thái Nguyên cho biết: “Dự đoán, ảnh hưởng dịch Covid-19, kinh tế khó khăn, lượng người mua sẽ giảm nhiều nên năm nay, tôi chỉ nhập về 100 bông hồng và 40 giỏ, bó hoa các loại. Tôi bắt đầu bán từ chiều 6-3, đến nay đã bán được 2/3 lượng hoa. Hy vọng, từ giờ đến tối sẽ bán hết. So với ngày lễ mọi năm, giá hoa năm nay không có nhiều biến động, sức mua chậm”.

 

Đến cuối giờ chiều ngày 8-3 lượng người mua hoa khá đông
Đến cuối giờ chiều ngày 8-3 lượng người mua hoa khá đông

 

 

Khách hàng chọn mua hoa
Khách hàng chọn mua hoa
 
 
Ngoài hoa tươi, thị trường quà tặng từ hoa ngày càng đa dạng với sự góp mặt của các loại hoa như: hoa lụa, hoa hồng sáp kim tuyến, hoa hồng mạ vàng, hoa tươi sấy khô... có giá từ 70.000 đồng đến 1,5 triệu đồng/bó hoa. 

 

Tranh thủ những lúc vắng khách chị Ánh chắm sóc các bó hoa tươi
Tranh thủ những lúc vắng khách chị Ánh chắm sóc các bó hoa tươi

 

  KHÁNH HÀ