09:03, 01/03/2021

Tại sao nên đi bộ nhẹ nhàng sau bữa tối?

Đi bộ sau bữa ăn tối là một hoạt động phổ biến, kết hợp lợi ích cải thiện sức khỏe và hỗ trợ tiêu hóa, hạn chế việc tích tụ mỡ.

Đi bộ sau bữa ăn tối là một hoạt động phổ biến, kết hợp lợi ích cải thiện sức khỏe và hỗ trợ tiêu hóa, hạn chế việc tích tụ mỡ.
 
Cải thiện hệ tiêu hoá
 
Tiêu hoá là một trong những quá trình rất quan trọng bên trong cơ thể. Nếu hoạt động tốt, cơ thể khoẻ mạnh, ngược lại, sẽ xuất hiện nhiều vấn đề liên quan đến dạ dày, đại tràng, gây táo bón, mất ngủ.
 
Thói quen đi bộ nhẹ nhàng sau bữa tối sẽ giúp hệ tiêu hoạ hoạt động tốt hơn nhờ kích hoạt enzyme và dịch dạ dày. Điều này sẽ giúp dạ dày làm việc tốt hơn, hạn chế các bệnh liên quan. Ngoài ra, khi hệ tiêu hoá hoạt động trơn tru, cơ thể sẽ hấp thụ được nhiều dưỡng chất từ thực phẩm hơn.
 
Giảm cân
 
Đi bộ sau bữa tối sẽ giúp bạn đốt cháy bớt lượng calo vừa hấp thụ trong bữa tối. Theo nhiều nghiên cứu, đi bộ sau bữa tối có thể giúp thực phẩm di chuyển qua hệ thống tiêu hoá của bạn. Điều này có thể làm giảm các triệu chứng trào ngược. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý, đi lại nhẹ nhàng để tránh bị ảnh hưởng đến dạ dày.

 

Đi bộ rất rốt cho sức khoẻ. Ảnh LĐO
Đi bộ rất rốt cho sức khoẻ. Ảnh LĐO

 

Ngăn ngừa tiểu đường
 
Đối với những người bị bệnh tiểu đường hoặc chức năng hormone insulin suy giảm thì lượng đường glucose không được đưa hết vào tế bào mà vẫn tồn tại nhiều trong máu sau khi ăn, dẫn đến tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch, đột quỵ, bệnh thận và các vấn đề sức khỏe khác.
 
Chức năng insulin có xu hướng suy yếu ở người lớn tuổi. Hầu hết chúng ta có xu hướng ăn một bữa tối giàu năng lượng và dinh dưỡng, đồng thời cũng có xu hướng ít vận động sau bữa tối. Điều nay dẫn đến lượng đường huyết quá cao.
 
Cải thiện giấc ngủ
 
Đi ngủ ngay sau khi ăn là thói quen xấu, gây hại cho sức khoẻ. Nếu đi ngủ ngay sau khi ăn bạn sẽ dễ gặp một số vấn đề về trào ngược axit dạ dày, ợ nóng, hại tim, khó ngủ, và đột quỵ.
 
Theo Lao động