11:02, 21/02/2021

Người dân đi mua vàng ngày vía thần tài tăng cao

Sáng 21-2, tại các tiệm vàng trên địa bàn TP. Nha Trang, người dân "đổ xô" đi mua vàng trong ngày vía thần tài (mùng 10 tháng Giêng) nhằm cầu mong một năm nhiều may mắn, tài lộc, làm ăn thuận lợi.

 

 

Sáng 21-2, tại các tiệm vàng trên địa bàn TP. Nha Trang, người dân “đổ xô” đi mua vàng trong ngày vía thần tài (mùng 10 tháng Giêng) nhằm cầu mong một năm nhiều may mắn, tài lộc, làm ăn thuận lợi.

 

Rất động người dân đi vàng ngày vía thần tài tại SJC chi nhánh Nha Trang
Rất đông người dân đi mua vàng ngày vía thần tài tại SJC chi nhánh Nha Trang

 

 

Người dân mua vàng tại tiệm vàng Ngọc Mai
Người dân mua vàng tại tiệm vàng Ngọc Mai
 
 
Theo ghi nhận của phóng viên, từ 7 giờ sáng hầu hết các tiệm vàng đã mở cửa phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân; đặc biệt có những cửa tiệm mở cửa từ 6 giờ. So với ngày vía thần tài mọi năm, năm nay người dân đi mua vàng giảm đáng kể nhưng so với ngày thường tăng gấp 3-4 lần. 

 

Người dân mua sắm tại tiệm vàng Kim Chung khá nhộn nhịp
Người dân mua sắm tại tiệm vàng Kim Chung khá nhộn nhịp

 

 

Một bạn nữ thử trang sức trước khi mua
Một bạn nữ thử trang sức trước khi mua
 
 
Tại Chi nhánh SJC Nha Trang, từ sáng sớm đã có rất đông khách hàng tới mua. Ngoài các mẫu in hình 12 con giáp, năm nay, các mẫu thiết kế in hình con trâu vàng được nhiều người dân ưa chuộng như: Phù điêu trâu vàng vạn sự may mắn; tượng trâu vàng… Giá vàng miếng SJC sáng 21-2 niêm yết 56,15 triệu đồng/lượng bán ra, 55,75 triệu đồng/ lượng mua vào; vàng nhẫn loại 1, 2, 5 chỉ có giá bán ra 54,9 triệu đồng/lượng, mua vào 54,2 triệu đồng/lượng; vàng nhẫn loại 5 phân có giá 55 triệu đồng/ lượng bán ra, 54,2 triệu đồng/lượng mua vào. So với những ngày trước đó, giá vàng ngày thần tài có tăng hơn nhưng so với trước Tết vẫn giảm. 

 

Một số người nước ngoài cũng tranh thủ mua vàng
Một số người nước ngoài cũng đi mua vàng tại tiệm vàng Kim Vinh

 

 

Một số bạn trẻ mua nhẫn cặp
Một số bạn trẻ mua nhẫn cặp

 

Tại các tiệm vàng tư nhân trên đường Phan Bội Châu, Ngô Gia Tự, 23-10... các sản phẩm vàng may mắn in hình thần tài, vàng trang sức khá dồi dào. Không chỉ mẫu mã phong phú mà trọng lượng vàng cũng rất đa dạng với nhiều kích cỡ khác nhau nhằm đáp ứng nhu cầu của nhiều đối tượng khách hàng, từ loại 5 phân, 1 chỉ cho đến loại 1 lượng… Giá bán giữa các tiệm chênh lệch từ 100.000 - 150.000 đồng/ chỉ. Chủ một tiệm vàng trên đường Ngô Gia Tự cho biết, ngoài các mẫu vàng miếng in hình thần tài, 12 con giáp, nhất là mẫu in hình con trâu vàng thì vàng nhẫn, giây chuyền nữ trang... cũng được nhiều khách hàng ưa chuộng. Hiện giá vàng không có nhiều biến động so với mấy ngày trước đó. 

 

Một số người bế theo con nhỏ tranh thủ đi mua vàng
Một số người bế theo con nhỏ tranh thủ đi mua vàng

 

Ngoài đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân, các cửa hàng kinh doanh vàng bạc, đá quý đặc biệt chú trọng công tác phòng, chống dịch Covid-19. Hầu hết khách hàng khi tới mua, bán sản phẩm vàng đều tuân thủ việc rửa tay sát khuẩn và đeo khẩu trang.

 

Cả người bán và mua đều chấp hành tốt việc đeo khẩu trang phòng dịch
Cả người bán và mua đều chấp hành tốt việc đeo khẩu trang phòng dịch Covid-19

                                                                                                                 

 

CẨM VÂN