10:02, 23/02/2021

5 lợi ích tuyệt vời của chanh ngâm

Nhiều người thích dưa chua (nói chung các loại rau củ ngâm), nhưng nhiều người lại cho rằng dưa chua không tốt cho sức khỏe.

Nhiều người thích dưa chua (nói chung các loại rau củ ngâm), nhưng nhiều người lại cho rằng dưa chua không tốt cho sức khỏe.

 

Chanh có thể chế biến thành món chanh ngâm, rất có lợi cho sức khỏe. ẢNH: SHUTTERSTOCK
Chanh có thể chế biến thành món chanh ngâm, rất có lợi cho sức khỏe. ẢNH: SHUTTERSTOCK

 

Trong một bài đăng trên Instagram, nhà dinh dưỡng học nổi tiếng Rujuta Diwekar (Ấn Độ) đã phá vỡ quan điểm lâu đời rằng dưa chua không tốt cho sức khỏe.
 
Cô Diwekar cho biết: Những ông bố bà mẹ của chúng tôi đã sử dụng mọi thứ tự nhiên có sẵn xung quanh họ - muối, gia vị và ánh sáng mặt trời để đảm bảo rằng không chỉ các sản phẩm theo mùa không bị lãng phí mà giá trị dinh dưỡng của chúng cũng được nâng cao. Vì vậy, họ đã sử dụng thử và không thành công. Nhờ bền bỉ, kiên trì qua năm tháng, họ đã thành công, cho chúng tôi món quà vô giá được gọi là dưa chua. Dưa chua rất giàu vitamin A, vitamin K và vi khuẩn probiotic, theo Times of India.
 
Nói về các loại dưa chua thì chanh ngâm là một trong những lựa chọn tốt cho sức khỏe.
 
Dưới đây là 5 lý do tại sao bạn nên đưa chanh ngâm vào chế độ ăn uống của mình, theo Times of India.
 
1. Giúp điều chỉnh lượng đường trong máu
 
Lưu lượng máu tốt là vô cùng quan trọng để có một cuộc sống lành mạnh. Sự dao động trong lưu lượng máu có thể gây ra huyết áp cao hoặc thấp, cả hai đều có thể nguy hiểm. Thêm một lượng nhỏ chanh ngâm vào chế độ ăn uống của bạn có thể giúp cải thiện lưu lượng máu. Chanh ngâm chứa nhiều đồng, kali, sắt và canxi.
 
2. Tăng cường sức khỏe xương của bạn
 
Theo tuổi tác, sức khỏe xương của chúng ta bắt đầu kém đi, đặc biệt là ở phụ nữ. Điều này xảy ra do thiếu sắt và canxi. Tiêu thụ thực phẩm chứa nhiều canxi, vitamin C, A, kali có thể giúp giữ cho xương của bạn khỏe mạnh.
 
3. Giữ cho hệ thống miễn dịch của bạn khỏe mạnh
 
Do đại dịch Covid-19, nhiều người đã được khuyên giữ cho khả năng miễn dịch của bản thân được duy trì và chặt chẽ. Bên cạnh việc uống thuốc bổ sung, cách tốt nhất để giữ cho hệ thống miễn dịch của bạn khỏe mạnh là ăn uống lành mạnh.
 
Có nhiều loại thực phẩm có thể giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn, bao gồm cả dưa chua và chanh ngâm. Chanh ngâm cũng có các vitamin B phức tạp.
 
4. Tốt cho sức khỏe tim mạch
 
Chanh ngâm không có chất béo và cholesterol. Nhờ hương vị, nó trở thành một bổ sung hoàn hảo cho chế độ ăn uống của bạn. Nhưng đừng quên, điều độ chính là chìa khóa, do đó, đừng ăn quá nhiều dưa chua hoặc ăn thường xuyên trong mỗi bữa ăn.
 
5. Giữ cho các vấn đề tiêu hóa được an toàn
 
Chanh ngâm có các enzym cho phép giải độc cơ thể. Một hệ tiêu hóa khỏe mạnh có thể giúp ích theo nhiều cách, như giảm mụn trứng cá và thúc đẩy giảm cân, theo Times of India.
 
Theo Thanh niên