06:12, 04/12/2020

Tăng lưu lượng, giảm giá thành cước dịch vụ quản lý tàu thuyền VNPT-VSS

Với những tính năng hữu ích cho cả cơ quan quản lý lẫn ngư dân, phần mềm quản lý tàu thuyền và thiết bị giám sát hành trình VNPT-VSS trở thành công cụ hỗ trợ ngành thủy sản cải thiện công tác quản lý, khắc phục gỡ "thẻ vàng" thủy sản.

Với những tính năng hữu ích cho cả cơ quan quản lý lẫn ngư dân, phần mềm quản lý tàu thuyền và thiết bị giám sát hành trình VNPT-VSS trở thành công cụ hỗ trợ ngành thủy sản cải thiện công tác quản lý, khắc phục gỡ “thẻ vàng” thủy sản. Để khuyến khích khách hàng sử dụng dịch vụ, Trung tâm Kinh doanh VNPT - Khánh Hòa đang triển khai chính sách cước mới đối với các gói cước của dịch vụ Quản lý tàu thuyền VNPT-VSS trả sau, với nhiều ưu đãi hấp dẫn. 
 
Giải pháp thông tin liên lạc toàn diện 
 
Theo giới thiệu của đại diện Trung tâm Kinh doanh VNPT - Khánh Hòa, thời gian qua, hệ thống quản lý tàu thuyền VNPT-VSS đã cho thấy là giải pháp toàn diện cho hệ thống thông tin liên lạc trên biển đáp ứng nhu cầu thông tin liên lạc của ngư dân, yêu cầu về quản lý tàu thuyền của chủ tàu; đồng thời, là công cụ mạnh mẽ hỗ trợ thông tin ngư trường cho công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn… Bên cạnh đó, việc áp dụng hệ thống này còn góp phần tháo gỡ “thẻ vàng” đối với thủy sản.
 
Với ngư dân, hệ thống quản lý tàu thuyền VNPT-VSS giúp các chủ tàu đảm bảo thông tin liên lạc, gọi và nhắn tin với số điện thoại cố định, di động trong nước. Bên cạnh đó, hệ thống còn có tính năng khẩn cấp liên hệ với cơ quan chức năng như: Trung tâm tìm kiếm cứu nạn, Bộ đội Biên phòng, Chi cục Thủy sản để được hỗ trợ kịp thời, hạn chế thấp nhất nguy cơ tổn thất về người và tài sản trên biển; nhận cảnh báo khi vượt lãnh hải khai thác được phép; nhật ký đánh bắt điện tử…
 
Với cơ quan quản lý, hệ thống quản lý tàu thuyền VNPT-VSS giúp xác định được thông tin, vị trí các tàu đang hoạt động trên biển để làm cơ sở hỗ trợ ngư dân bám biển; giám sát hành trình các tàu để quản lý hiệu quả vùng đánh bắt; hỗ trợ truy xuất nguồn gốc thủy hải sản tại cảng một cách dễ dàng; quản lý tập trung từ trung ương, địa phương, cảng cá; hỗ trợ công tác quốc phòng, cứu hộ cứu nạn. Hệ thống quản lý tàu thuyền VNPT-VSS được xây dựng và quản lý trên nền tảng điện toán đám mây giúp dễ dàng triển khai từ trung ương đến địa phương, chi cục, cảng cá và các cơ quan quản lý khác một cách nhanh chóng, tiết kiệm.

 

 
Giá cước ưu đãi
 
Để tạo điều kiện thuận lợi cho ngư dân sử dụng dịch vụ, Trung tâm Kinh doanh VNPT - Khánh Hòa đang áp dụng chính sách cước mới đối với các gói cước của dịch vụ hệ thống quản lý tàu thuyền VSS trả sau sử dụng dịch vụ vệ tinh VinaPhone-S. Cụ thể, điều chỉnh tăng lưu lượng tin nhắn SMS Tracking trong các gói VNPT-VSS, VSS3 và gói VSS250 từ 400 tin nhắn/tháng/thuê bao lên 1.500 tin nhắn/tháng/thuê bao. Đồng thời, điều chỉnh giảm giá tin nhắn SMS Tracking ngoài gói từ 750 đồng/tin nhắn xuống 250 đồng/tin nhắn. Cước đàm thoại sử dụng sóng vệ tinh gọi về Việt Nam, tin nhắn sử dụng sóng vệ tinh nhắn đến các đầu số khác tại Việt Nam không thay đổi (tương ứng với giá 10.800 đồng/phút và 5.500 đồng/SMS).
 
Để sử dụng hệ thống quản lý tàu thuyền VNPT-VSS, khách hàng phải đăng ký thuê bao VinaPhone-S, sử dụng điện thoại di động vệ tinh SF2500. Hệ thống này bảo đảm liên lạc trên mọi địa hình, trong mọi điều kiện thời tiết. Việc sử dụng thiết bị cũng đơn giản, với cước phí vệ tinh thấp. Thiết bị hỗ trợ gọi điện sử dụng đầu số VinaPhone là kênh liên lạc hiệu quả trong các trường hợp khẩn cấp cần hỗ trợ từ các cơ quan chức năng. Đặc biệt, với chức năng đàm thoại vệ tinh, VNPT-VSS còn giúp ngư dân trao đổi, thỏa thuận mua bán với khách hàng ngay khi đang đánh bắt trên biển. 
 
Cũng theo chia sẻ của đại diện Trung tâm Kinh doanh VNPT - Khánh Hòa, với những tính năng hữu ích cho cả cơ quan quản lý lẫn ngư dân như giám sát liên tục vị trí các tàu thuyền, dễ dàng kiểm tra tình trạng của tàu, tìm tàu xung quanh khu vực hoạt động, hệ thống quản lý tàu thuyền VNPT-VSS trở thành công cụ hỗ trợ ngành thủy sản cải thiện công tác quản lý, góp phần phát triển thủy sản Việt Nam. Khách hàng hãy đăng ký sử dụng dịch vụ này để chung tay phát triển khai thác thủy sản một cách bền vững.
 
Văn Thìn - Thủy Ba