11:11, 10/11/2020

Nhân rộng mô hình thí điểm chợ bảo đảm an toàn thực phẩm

Sở Công Thương vừa có văn bản gửi UBND các huyện, thị xã, thành phố về việc tiếp tục duy trì và nhân rộng mô hình thí điểm chợ bảo đảm an toàn thực phẩm trong năm 2021 và những năm tiếp theo.

Sở Công Thương vừa có văn bản gửi UBND các huyện, thị xã, thành phố về việc tiếp tục duy trì và nhân rộng mô hình thí điểm chợ bảo đảm an toàn thực phẩm (ATTP) trong năm 2021 và những năm tiếp theo.


Sở Công Thương đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn tiếp tục rà soát các chợ, chủ động đề xuất, xây dựng mô hình thí điểm chợ đảm bảo ATTP tại địa phương theo tiêu chuẩn của Bộ Khoa học và Công nghệ về chợ kinh doanh thực phẩm và Quyết định số 3926 ngày 17-12-2018 của UBND tỉnh. Các địa phương xem xét bố trí kinh phí năm 2021 và những năm tiếp theo để triển khai mô hình thí điểm chợ bảo đảm ATTP. Đối với UBND TP. Nha Trang, ngoài các nội dung trên, sở đề nghị thành phố tiếp tục xem xét bố trí kinh phí duy trì và phát triển thêm các ngành hàng ATTP tại chợ Vĩnh Hải theo chỉ đạo của UBND tỉnh.


Sở Công Thương đề nghị các địa phương triển khai thực hiện và báo cáo kết quả về sở trước ngày 5-12 để tổng hợp báo cáo gửi UBND tỉnh và Bộ Công Thương.


H.Dung