11:11, 28/11/2020

Công dụng tuyệt vời từ trà tỏi

Một tép tỏi sống là một phương thuốc hiệu quả trị cảm lạnh và cúm, nhưng do mùi tỏi nên nhiều người ngại ăn nó.

Một tép tỏi sống là một phương thuốc hiệu quả trị cảm lạnh và cúm, nhưng do mùi tỏi nên nhiều người ngại ăn nó.

 

Ảnh: Shutterstock
Ảnh: Shutterstock

 

Ngoài cách ăn sống, tỏi còn được dùng chế biến thành loại trà cực kỳ tốt cho sức khỏe mà ít người biết, theo naturalnews.
 
Công thức chế biến trà tỏi gồm: một tép tỏi, 200 ml nước, 3 g gừng nạo, 1 muỗng canh nước cốt chanh, 1 muỗng canh mật ong nguyên chất.
 
Trước tiên cắt tép tỏi thành từng miếng nhỏ. Đun sôi nước, sau đó thêm miếng tỏi và gừng nạo vào nước đang sôi. Hãy đun sôi hỗn hợp trong 20 phút với nhiệt độ thấp. Sau đó, tắt lửa và để nguội trong vài phút. Lọc cặn bỏ đi, thêm nước cốt chanh và mật ong vào nước đã lọc. Với cách làm này sẽ giúp mùi tỏi biến mất và làm thành loại thức uống hương vị tươi.
 
Uống loại thức uống này vào buổi sáng khi bụng đói sẽ giúp điều trị cảm lạnh và cúm, bạn có thể uống 2-3 ly trong suốt cả ngày.
 
Bên cạnh việc làm giảm các triệu chứng của cảm lạnh và cúm, uống nước tỏi này sẽ giúp bạn chống lại nhiều loại bệnh tật khác và cải thiện sức khỏe tổng thể, nhờ nó chứa một số vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa.
 
Tỏi tuyệt vời cho sức khỏe đã được khoa học chứng minh. Vì vậy, hãy thêm tỏi vào chế độ ăn uống hằng ngày để cải thiện sức khỏe của bạn.
Theo Thanh niên