04:10, 17/10/2020

Công dụng của hoa chuối với sức khỏe có thể bạn chưa biết

Có thể bạn sẽ bất ngờ khi biết đến những công dụng của hoa chuối đối với sức khỏe như giảm huyết áp, tốt cho người bệnh tiểu đường, tăng tiết sữa, cải thiện sức khỏe tử cung… và những công dụng khác dưới đây.

Có thể bạn sẽ bất ngờ khi biết đến những công dụng của hoa chuối đối với sức khỏe như giảm huyết áp, tốt cho người bệnh tiểu đường, tăng tiết sữa, cải thiện sức khỏe tử cung… và những công dụng khác dưới đây.
 
Cải thiện sức khỏe tử cung
 
Hoa chuối cung cấp sắt, đồng và canxi, những thành phần giúp tăng cường sức khỏe thành tử cung, đồng thời ngăn ngừa các vấn đề viêm nhiễm. Tác dụng này sẽ tăng lên nếu bạn dùng kèm với các loại gia vị, thảo mộc khác như nghệ tươi, hạt tiêu hoặc thì là.
 
Điều hòa kinh nguyệt
 
Một công dụng khác của hoa chuối là giúp điều hòa chu kỳ kinh nguyệt. Theo đó, mỗi phụ nữ đều có tình trạng kinh nguyệt khác nhau, khá nhiều người phải trải qua những triệu chứng tiền kinh nguyệt, trong khi số khác lại bị ra máu quá nhiều. Hoa chuối là thực phẩm giúp bạn điều hòa lại kinh nguyệt tốt nhất.
 
Tăng tiết sữa
 
Trong dân gian, món hoa chuối hầm móng giò được dùng như một bài thuốc giúp thông sữa, “gọi sữa về” cho bé bú. Ngoài ra, mẹ sau sinh cũng được khuyến khích tiêu thụ những món ăn khác chẳng hạn hoa chuối nấu tôm, nộm hoa chuối… để em bé có thể nhận được nguồn dinh dưỡng từ sữa mẹ, giúp bé tăng trưởng và phát triển toàn diện.

 

Ảnh minh họa hoa chuối. Ảnh: BoldSky
Ảnh minh họa hoa chuối. Ảnh: BoldSky

 

Giảm huyết áp
 
Để giảm bớt những nguy cơ trên, người bệnh phải thay đổi lối sống, tuân thủ phác đồ điều trị và kết hợp với các liệu pháp thiên nhiên, chẳng hạn như dùng bắp chuối.
 
Lý giải cho lợi ích này, các chuyên gia cho rằng, thành phần của hoa chuối bao gồm flavonoid, tannin, các axit amin cùng những hợp chất chống oxy hóa đã bảo vệ cơ thể khỏi tác hại của gốc tự do - căn nguyên gây nên nhiều bệnh lý khác nhau, đặc biệt là bệnh tim mạch và ung thư.
 
Điều trị thiếu máu
 
Một công dụng không thể không nhắc đến của hoa chuối là hỗ trợ điều trị chứng thiếu máu. Tình trạng này thường xảy ra khi cơ thể không có đủ tế bào máu khỏe mạnh giúp vận chuyển oxy đến nuôi dưỡng các tế bào và mô.
 
Thực phẩm an toàn cho người mắc bệnh tiểu đường
 
Người bệnh đái tháo đường nhất thiết phải theo dõi lượng đường trong máu thường xuyên. Bởi nếu chỉ số này tăng cao đột ngột rất dễ dẫn đến nhiều biến chứng như ngưng tuần hoàn, suy giảm thị lực, xuất hiện cảm giác ngứa và tê ran ở bàn tay, bàn chân hoặc thậm chí tử vong nếu không có biện pháp can thiệp kịp thời.
 
Để những vấn đề trên không xảy ra, bạn cần phải cố gắng giữ mức đường huyết ổn định bằng nhiều biện pháp, bao gồm cả việc áp dụng chế độ ăn nhiều chất xơ chẳng hạn như bắp chuối. Thành phần này có tác dụng giúp bạn no lâu, từ đó ngăn ngừa sự gia tăng đột biến về lượng đường huyết, hạn chế những rủi ro về sức khỏe cho người bệnh.
 
Theo Lao động