10:08, 23/08/2020

Ế ẩm thị trường xe máy mùa dịch

Dù các hãng xe, cửa hàng xe máy trên địa bàn tỉnh tung ra khá nhiều chương trình khuyến mãi dành cho người mua, thế nhưng hiện nay, thị trường xe máy vẫn rất ế ẩm.

Dù các hãng xe, cửa hàng xe máy trên địa bàn tỉnh tung ra khá nhiều chương trình khuyến mãi dành cho người mua, thế nhưng hiện nay, thị trường xe máy vẫn rất ế ẩm.


Dạo một vòng quanh TP. Nha Trang, không khó bắt gặp hình ảnh các cửa hàng kinh doanh xe máy treo băng rôn quảng cáo các chương trình khuyến mãi dành cho khánh hàng mua xe mới trong tháng 8. Tại cửa hàng Honda Huy Tân, chúng tôi được nhân viên cửa hàng mời chào rất nhiệt tình. Theo nhân viên này, cửa hàng có rất nhiều chương trình khuyến mãi trong tháng 8 như: Tặng móc khóa và ba lô cho tất cả khách hàng mua xe Honda (từ ngày 1 đến 31-8); riêng đối với các dòng xe như Wave Alpha 110cc khi mua sẽ được tặng 1 thẻ cào điện thoại trị giá 500.000 đồng, dòng xe Vision tặng 1 chiếc đồng hồ Casio chính hãng trị giá 3 triệu đồng (áp dụng từ ngày 1-8 đến 30-9); “Sắm Winner X nhân đôi phấn khích” - mua xe trúng xe tỷ lệ 1:15, tức khách hàng mua xe sẽ có cơ hội quay số trúng thưởng thêm 1 chiếc hoặc nếu không trúng sẽ nhận ngay 1 mũ bảo hiểm thời trang…

 

Nhân viên bán hàng  giới thiệu  các dòng xe cho khách tại cửa hàng Honda Huy Tân.

Nhân viên bán hàng giới thiệu các dòng xe cho khách tại cửa hàng Honda Huy Tân.


Tại cửa hàng xe máy HEAD Honda Phượng Hoàng lại có các chương trình khuyến mãi như: Mua xe giảm ngay 300.000 đồng, riêng dòng xe Winner X khi mua sẽ được giảm ngay 5 triệu đồng.


Theo tìm hiểu, hiện nay, giá bán các dòng xe từ xe số, côn, tay ga tại các cửa hàng đại lý chênh lệnh nhau không nhiều, từ 300.000 đến 500.000 đồng. Các dòng xe như: Vision giá dao động từ 33 đến 36 triệu đồng tùy theo phiên bản màu; xe Air Blade 2020 125i, 150i dao động từ 42 đến 59 triệu đồng tùy theo phiên bản màu hoặc có hay không có ABS; xe Winner X có giá từ 44 đến 49 triệu đồng, tùy theo phiên bản màu; xe SH 125i/150i hay SH 300i có giá dao động từ 84 đến 104 triệu đồng…


Giá xe bán ra không chênh so với giá đề xuất của nhà máy bao nhiêu, chương trình khuyến mãi nhiều, thế nhưng sức mua thấp. Bà Nguyễn Thị Hoài Phúc - Quản lý cửa hàng Honda Huy Tân cho hay, từ đầu năm đến nay, sức mua rất chậm. Đây là tình hình chung của cả nước chứ không riêng gì ở Khánh Hòa. Theo bà Phúc, tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh, kinh tế suy giảm dẫn đến thu nhập của người dân bị ảnh hưởng, họ cân nhắc hơn trong việc chi tiêu nên nhu cầu mua xe mới rất ít. Ông V. - chủ cửa hàng kinh doanh xe máy trên đường Quang Trung cũng cho hay: “Những tháng gần đây, nhu cầu người dân mua các dòng xe máy cao cấp giảm mạnh, hiện nay, chủ yếu cửa hàng chỉ bán được số ít dòng xe 50cc cho đối tượng học sinh”.


Theo thống kê của Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM) gồm 5 thành viên là: Công ty Honda, Piaggio, Suzuki, SYM, Yamaha Motor thì doanh số bán hàng quý I/2020 là 731.077 xe, giảm 3,03% so với cùng kỳ năm 2019. Mặc dù các hàng xe đã tích cực tung ra các gói khuyến mãi hấp dẫn nhằm thu hút người mua, thế nhưng với tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh, kinh tế giảm sút, thị trường xe máy cả nước nói chung, Khánh Hòa nói riêng sẽ còn gặp khó khăn hơn nhiều.


An Nhiên