05:08, 01/08/2020

5 loại trà thảo dược giảm đau đầu cực hiệu quá

Khi bị đau đầu do căng thẳng đột ngột, bạn có thể sử dụng những loại trà thảo dược dưới đây.

Khi bị đau đầu do căng thẳng đột ngột, bạn có thể sử dụng những loại trà thảo dược dưới đây.
 
Trà xanh
 
Trà xanh rất giàu chất chống oxy hóa và có đặc tính giảm đau. Nó cũng làm giảm stress oxy hóa và giúp loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể. Nghiên cứu chỉ ra rằng nhấm nháp ít nhất 2 cốc trà xanh mỗi ngày có thể giúp giảm viêm các mô và mạch máu, do vậy có thể giúp đối phó với những cơn đau nhức cơ thể. trong đó có đau đầu.
 
Trà gừng
 
Không chỉ với đau đầu gây ra do căng thẳng, trà gừng còn có thể giúp giảm đau nửa đầu. Nó chứa các chất chống viêm ức chế sự tổng hợp prostaglandin - tác nhân gây viêm và đau - do vậy làm giảm đau đầu. Vì không có bất cứ tác dụng phụ nào, trong y học cổ truyền Trung Quốc và Ấn Độ, gừng thường được sử dụng để giảm đau. Vì vậy hãy uống một cốc trà gừng để làm dịu cơn đau đầu.

 

 

Trà bạc hà
 
Trà bạc hà có vị ngon, hương thơm tươi mát, ngoài ra nó còn có những đặc tính chữa bệnh và kháng khuẩn. Ngoài giảm đau đầu, trà bạc hà cũng có thể giúp giảm các triệu chứng buồn nôn, nôn và đau bụng kết hợp với đau đầu dữ dội. Lá và tinh dầu bạc hà chứa acetaldehyde, amyl alcohol, menthyl esters, limone, pinene, phellandrene, cadinene, pugelone, and dimethyl sulphide và các thành phần quan trọng khác giúp giảm đau và dịu thần kinh cảm giác bị viêm.
 
Trà hoa cúc
 
Các thành phần chính của trà hoa cúc gồm một số hợp chất phenolic, chủ yếu là các flavonoid apigenin, quercetin, patuletin, luteolin và glucosides, tất cả chúng đều có tính chống viêm. Đây là lý do tại sao trà hoa cúc được cho là có tác dụng giảm đau nửa đầu và đau đầu kịch phát.
 
Trà quế
 
Quế là nguồn giàu mangan, chất xơ, sắt và canxi khiến nó có hiệu quả giảm đầu và có lợi cho các tình trạng sức khỏe khác. Nó cũng giúp điều hòa đường huyết và lượng lipid.
 
Lưu ý
 
Trà có thể không phải là liều thuốc giảm đau cho tất cả mọi người, đặc biệt là những người phản ứng với caffein. Vì vậy, nếu những loại trà này trước đó đã làm bạn bị đau đầu thì hãy tránh xa nó. Ngoài ra, để an toàn, cũng không nên uống quá 2 cốc mỗi ngày vì trà có chứa caffein (khoảng 50mg). Nếu bạn bị rất hay bị đau đầu, hãy đi khám bác sĩ để được chẩn đoán chính xác về tình trạng bệnh.
 
Theo Sức khỏe & Đời sống