02:07, 17/07/2020

6 lợi ích sức khỏe từ chạy bộ

Chạy bộ thường xuyên có tác dụng tăng hormone hạnh phúc, cải thiện chất lượng giấc ngủ, 'sạc' năng lượng tích cực.

Chạy bộ thường xuyên có tác dụng tăng hormone hạnh phúc, cải thiện chất lượng giấc ngủ, 'sạc' năng lượng tích cực.
 
Tăng hormone hạnh phúc
 
Trải qua một ngày làm việc căng thẳng tại văn phòng, chạy bộ là cách tuyệt vời để thư giãn. Thực tế, tất cả hình thức tập thể dục nhịp điệu đều có tác dụng sản xuất endorphin - hormone hạnh phúc. Endorphin hoạt động như thuốc chống trầm cảm tự nhiên và tăng cường sức khỏe tinh thần.
 
Cải thiện mối quan hệ
 
Chạy cũng đan xen với nhu cầu cơ bản của việc hình thành các mối quan hệ xã hội, vì chạy bộ thúc đẩy chúng ta gặp gỡ những người cùng sở thích.
 
Mặc dù nhiều người có xu hướng lên lịch chạy với bạn bè hoặc thành viên trong gia đình, nhưng sắp xếp chạy với đồng nghiệp là một cách hay để cải thiện các mối quan hệ tại nơi làm việc, đồng thời tốt cho cơ thể. Bạn thậm chí có thể tham gia các nhóm chạy để gặp gỡ những người cùng đam mê.

 

Chạy góp phần cải thiện mối quan hệ với đồng nghiệp. Ảnh: Maridav
Chạy góp phần cải thiện mối quan hệ với đồng nghiệp. Ảnh: Maridav

 

Ngủ ngon hơn
 
Khác với chạy vặt vì công việc suốt cả ngày, chạy bộ sử dụng năng lượng của bạn theo cách tốt nhất có thể. Bạn có thể sẽ mệt mỏi, nhưng không kiệt sức. Vì vậy, chạy bộ không chỉ giúp bạn ngủ sớm mà còn cải thiện chất lượng giấc ngủ.
 
Nạp năng lượng
 
Chạy không chỉ giúp bạn có giấc ngủ ngon mà còn giữ cho mức năng lượng của bạn cao và ổn định. Bạn chỉ cần dành ba ngày tập thể dục nhịp điệu mỗi tuần để loại bỏ những mệt mỏi hàng ngày.
 
Học cách kiên nhẫn
 
Chạy cũng là cách bạn đang tự so sánh bản thân với chính mình. Đôi khi bạn có thể muốn dừng lại về nhà, hoặc nghĩ đến việc từ bỏ và xem ti vi thay thế. Tuy nhiên, chỉ khi bạn tiếp tục chạy và đẩy bản thân đến giới hạn nào đó, bạn sẽ rèn luyện được trí óc để đặt mục tiêu và thực hiện theo ý định của mình. Sau khi đạt được những mục tiêu này, bạn thậm chí có động lực để thiết lập nhiều mục tiêu mới, đầy thách thức và sẵn sàng chinh phục mọi trở ngại để xây dựng sự tự tin cho bản thân.
 
Tận hưởng thiên nhiên và không khí trong lành
 
Điều gì có thể có lợi cho sức khỏe hơn là được hít thở bầu không khí trong lành và sống hoà mình giữa thiên nhiên? Ngay cả khi chỉ đơn giản là dành thời gian dưới ánh mặt trời và hấp thụ vitamin D, cơ thể sẽ giảm khả năng gặp phải các triệu chứng trầm cảm.
 
Theo VnExpress