11:05, 08/05/2020

Phường Phước Long: Một số tuyến đường chưa được chiếu sáng

Một số tuyến đường trên địa bàn phường Phước Long (thành phố Nha Trang) thời gian qua đã được thông xe, đưa vào sử dụng, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân. Tuy nhiên, mấy tháng nay, vào ban đêm, các tuyến đường này không được bật đèn chiếu sáng, dẫn đến mất an toàn giao thông.

Một số tuyến đường trên địa bàn phường Phước Long (TP. Nha Trang) thời gian qua đã được thông xe, đưa vào sử dụng, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân. Tuy nhiên, mấy tháng nay, vào ban đêm, các tuyến đường này không được bật đèn chiếu sáng, dẫn đến mất an toàn giao thông.


Nút giao thông N3, kết nối các tuyến đường Lê Hồng Phong, đường 22 (đường xuống khu Đồng Muối), đường Cao Xuân Huy, mặc dù phía tây đường Lê Hồng Phong chưa được mở rộng nhưng đã đưa vào sử dụng hơn 1 năm nay. Ông Tuyên (tổ dân phố 1 Phước Tín, phường Phước Long) cho biết, sau khi thi công hoàn thành, nút giao thông đã được bật đèn chiếu sáng. Tuy nhiên, mấy tháng nay, nút giao thông này cũng như đoạn đường Cao Xuân Huy dài gần 200m không được bật đèn. Mỗi tối đi về qua đoạn này, ông luôn nơm nớp lo sợ tai nạn. Đó là chưa kể tuyến đường Lê Hồng Phong có nhiều xe tải, xe khách nối đuôi nhau chạy liên tục.

 

 Khu vực nút giao thông N3 giao với đường Cao Xuân Huy, Lê Hồng Phong hiện không bật đèn vào buổi tối.

Khu vực nút giao thông N3 giao với đường Cao Xuân Huy, Lê Hồng Phong hiện không bật đèn vào buổi tối.


Trên tuyến đường số 4, đoạn từ đường số 23 đến đường số 28 cũng “tối đen” mỗi khi đêm đến. Được biết, sau thời gian dài chờ đợi, năm 2019, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình nông nghiệp và phát triển nông thôn làm chủ đầu tư đoạn đường này. Đoạn đường có tổng chiều dài hơn 803m, nền đường rộng 22,5m, trong đó mặt đường 10,5m, vỉa hè mỗi bên 6m, tổng mức đầu tư dự án gần 27 tỷ đồng. Đến nay, đoạn đường đã xây dựng xong và đưa vào sử dụng nhưng đèn vẫn chưa bật. Trong khi đó, mật độ giao thông đông, lượng xe nhiều. Một người dân sống ở đoạn đường này cho biết: “Trên tuyến đường này, xe cộ, nhất là xe tải chạy liên tục mà đường không có đèn chiếu sáng thì thật sự rất mất an toàn giao thông, đó là chưa kể tiềm ẩn nguy cơ cướp giật”.


Ông Hồ Hùng Vũ - Phó Chủ tịch UBND phường Phước Long cho biết, 2 tuyến đường Lê Hồng Phong, đường số 4 là 2 tuyến đường chính khu vực phía tây Nha Trang, lượng xe dày đặc. Nút giao thông N3 nguy hiểm vì chênh lệch cao độ giữa nút giao thông và đường 22 do chưa thực hiện hoàn thiện theo quy hoạch, tạo thành “nút cổ chai”,  gây mất an toàn cho người tham gia giao thông. Tuyến đường số 4, đoạn qua phường Phước Long lại đi qua khu dân cư với khoảng 2.000 hộ dân, đồng thời là tuyến đường kết nối 6 khu đô thị phía tây Nha Trang nên mật độ giao thông dày đặc. Thời gian qua, trên tuyến đường này đã xảy ra một số vụ tai nạn giao thông rất thương tâm. Người dân địa phương cũng như đại diện các tổ dân phố đã nhiều lần ý kiến về vấn đề này.


Theo Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn - đơn vị chủ đầu tư dự án các tuyến đường, các nút giao thông kết nối khu sân bay Nha Trang cũ, nút giao thông N3 được thi công hoàn thành vào tháng 8-2018 nhưng đến nay vẫn chưa được bàn giao, dẫn đến hư hỏng một số vỉa hè, bó vỉa. Đồng thời, chi phí điện chiếu sáng ban đêm tại các nút giao thông hàng tháng vẫn do nhà đầu tư chi trả. Qua rà soát theo quy định pháp lý hiện hành và Hợp đồng dự án BT, chủ đầu tư đã đề nghị và thống nhất với Ban quản lý dự án phát triển tỉnh, các công trình được phép bàn giao từng phần đã hoàn thành và nghiệm thu theo đúng quy định. Vì vậy, công ty mong muốn các đơn vị chức năng sớm tiếp nhận công trình để đảm bảo quản lý, vận hành.


Ông Quách Thanh Sơn - Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình nông nghiệp và phát triển nông thôn cũng lý giải, đoạn đường số 4 do đơn vị chưa bàn giao cho UBND TP. Nha Trang nên chưa kết nối với hệ thống điện chiếu sáng đô thị. Các đơn vị đang đẩy nhanh các thủ tục để nhanh chóng bàn giao công trình cho UBND TP. Nha Trang.


Ông Hồ Hùng Vũ cho rằng, việc không bật đèn chiếu sáng các đoạn đường trên hàng ngày vẫn đang tiềm ẩn nhiều nguy cơ, rủi ro về tai nạn giao thông và mất an ninh trật tự. Vì vậy, UBND phường đề nghị các chủ đầu tư sớm bàn giao các công trình này cho thành phố. Trước mắt, cần bật đèn chiếu sáng phục vụ người dân đi lại để đảm bảo an toàn.


Lưu Khánh