03:05, 16/05/2020

4 cách giải nhiệt cơ thể sau khi ăn đồ cay nóng

Để giải nhiệt cơ thể sau khi ăn những món đồ cay nóng, bạn hãy làm ngay những việc dưới đây.

Để giải nhiệt cơ thể sau khi ăn những món đồ cay nóng, bạn hãy làm ngay những việc dưới đây.
 
Uống đủ nước
 
Cung cấp đủ nước giúp cơ thể luôn khỏe mạnh. Mỗi ngày, bạn nên uống từ 2 lít nước. Ngoài nước lọc, hãy uống cả trà xanh, sinh tốt hoa quả... để bổ sung năng lượng và dinh dưỡng cho cơ thể. Tránh uống nước ngọt có gas, đồ uống có cồn.
 
Khi uống đủ nước, cơ thể sẽ tự "hạ nhiệt" từ đó ngăn tình trạng mụn xuất hiện.
 
Sau khi ăn đồ nóng, việc đơn giản nhất để giải nhiệt cơ thể chính là uống nước. Nước giúp bổ sung độ ẩm, thanh lọc, giải độc cho cơ thể bạn. Loại nước được khuyên dùng trong trước hợp này là nước lọc. Nước ngọt có gas chỉ đem lại cảm giác đã khát nhưng thực ra không có tác dụng làm mát cơ thể, ngược lại còn có thể khiến tình trạng "nóng càng thêm nóng".
 
Ăn nhiều rau củ
 
Các loại rau có lá màu xanh là nguồn cung cấp vitamin, khoáng chất và chất xơ dồi dào cho cơ thể, cải thiện hệ tiêu hóa, sức đề kháng.

 

Rau xanh là thực phẩm giúp  "giải nhiệt " cho cơ thể.
Rau xanh là thực phẩm giúp "giải nhiệt" cho cơ thể.

 

Sử dụng các loại rau củ như bí đao, cà chua, dưa chuột... là một cách hiệu quả để giải nhiệt cơ thể, giảm nóng trong người.
 
Tăng cường bổ sung trái cây có tính mát
 
Ăn các loại trái cây tính mát sau khi ăn đồ cay nóng là cách giải nhiệt được nhiều người áp dụng.
 
Bạn có thể dùng các loại quả như bưởi, chuối, dưa hấu, cam để giải nhiệt cơ thể, giảm tính nóng của các thực phẩm đã nạp vào trước đó, đồng thời bổ sung khoáng chất, vitamin cần thiết.
 
Vận động
 
Sau một bữa ăn, bạn nên dành thời gian để vận động cơ thể. Điều này giúp hạn chế tình trạng béo bụng, tăng cân mà con có tác dụng giải nhiệt, giải độc ra khỏi cơ thể qua tuyến mồ hôi.
 
Ngoài ra, việc vận động đều đặn còn giúp cơ thể luôn dẻo dai, tăng cường sức đề kháng. Bạn có thể lựa chọn các bộ môn đơn giản như đi bộ, tập yoga để rèn luyện sức khỏe mỗi ngày.
 
Theo Kiến thức