10:03, 24/03/2020

Những chiếc khẩu trang nghĩa tình

Những ngày này, Hội Phụ nữ phường Cam Nghĩa, thành phố Cam Ranh đang tình nguyện tổ chức may và phát hàng ngàn khẩu trang miễn phí cho người dân trên địa bàn.

Những ngày này, Hội Phụ nữ phường Cam Nghĩa, TP. Cam Ranh (Khánh Hòa) đang tình nguyện tổ chức may và phát hàng ngàn khẩu trang miễn phí cho người dân trên địa bàn.


Bà Nguyễn Thị Ca - Chủ tịch Hội Phụ nữ phường Cam Nghĩa cho biết: “Trong tình hình hiện nay, khẩu trang y tế đang ngày càng khan hiếm và rất đắt, nên chúng tôi đã phát động, thành lập, vận động các gia đình, hộ cá nhân ủng hộ vải, tiền để may khẩu trang miễn phí cho người dân”.

 

Phụ nữ phường Cam Nghĩa đang may khẩu trang phát miễn phí.

Phụ nữ phường Cam Nghĩa đang may khẩu trang phát miễn phí.


Chị Lê Thị Ngọc Thủy - Chủ nhiệm Câu lạc bộ Phụ nữ hậu phương Trường Sa là một trong những tình nguyện viên tích cực nhất. Chị Thủy trước đây là thợ may nên khi Hội Phụ nữ phường phát động phong trào, chị tình nguyện mua nguyên vật liệu ở nhà cần mẫn, chăm chút may nên những chiếc khẩu trang với tất cả tấm lòng. Mỗi ngày, tranh thủ những lúc rảnh rỗi, chị may được từ 20 đến 30 chiếc. Đến nay, riêng chị đã may được gần 200 chiếc khẩu trang. Vừa may vừa giặt sạch, đóng gói trao tận tay những người có nhu cầu. Chị Thủy cho biết: “Dịch bệnh đang lây lan rất nhanh, nên tôi thấy việc làm này rất có ý nghĩa, không chỉ bảo vệ cho gia đình mà cả cộng đồng. Có hôm, tôi ngồi may đến 1 giờ sáng cho kịp có sản phẩm để bà con tới lấy, tuy mệt một chút nhưng thấy rất vui! Bây giờ, ngày nào tôi cũng may khẩu trang, may đến khi nào bà con không cần khẩu trang nữa...”.


Còn tại các nhóm, tổ tình nguyện của Hội Phụ nữ phường, các chị em đã tập hợp được 11 chị tham gia. Để có nguồn vải, chị em chạy ngược chạy xuôi để vận động, sau đó chia nhau từng công đoạn, người thì đo, cắt, người thì ráp, người làm khâu hoàn thiện... Chị Trần Mỹ Lan Duyên (tổ dân phố Nghĩa Lộc) chia sẻ: “Khi nghe Hội Phụ nữ phường phát động phong trào may khẩu trang cho người dân thì tôi tình nguyện đến tham gia. Trong công cuộc phòng, chống đại dịch Covid-19, tuy công sức đóng góp của chúng tôi chưa đáng là bao, nhưng mong rằng các khẩu trang này sẽ góp phần giúp người dân nâng cao ý thức bảo vệ sức khỏe và đẩy lùi được dịch bệnh này”.


Được biết, đến nay, các tổ, nhóm tình nguyện viên của Hội Phụ nữ phường Cam Nghĩa đã may được gần 1.000 cái khẩu trang. Sau khi may xong, các chị đã xử lý giặt, ngâm nước muối để đảm bảo vệ sinh và tiến hành đóng gói cẩn thận. Những chiếc khẩu trang này được các chị chia về các tổ dân phố và phát miễn phí cho người dân thuộc diện hộ nghèo, khó khăn, những người có nhu cầu, mỗi người từ 2 - 3 cái... Chị Nguyễn Thị Ca cho biết: “Thời gian tới, hội sẽ tiếp tục huy động các tổ, nhóm tình nguyện viên phát huy nguồn nhân lực tại chỗ, đó là các chị em biết may; tiếp tục vận động, kêu gọi chị em, hội viên tham gia phong trào, góp sức cùng với cộng đồng để đẩy lùi dịch bệnh Covid-19”.


Được biết, ngoài may, phát khẩu trang miễn phí, Hội Phụ nữ phường Cam Nghĩa còn đang kết hợp đẩy mạnh công tác truyền thông, hướng dẫn chị em hội viên, người dân về các biện pháp phòng, chống lây nhiễm dịch bệnh, thực hiện nghiêm túc việc đeo khẩu trang, hạn chế tiếp xúc chỗ đông người, thường xuyên rửa tay bằng các dung dịch sát khuẩn, vệ sinh môi trường… Từ đó, góp phần nhằm nâng cao nhận thức của mọi người, mọi nhà trong việc bảo vệ sức khỏe bản thân, gia đình và toàn cộng đồng, cùng chung tay góp sức quyết tâm sớm đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.


Lê Ngân