11:03, 25/03/2020

Lý do bạn nên ăn chuối xanh

Giống như chuối chín, chuối xanh cũng có rất nhiều lợi ích với sức khỏe. Dưới đây là lý do bạn nên bổ sung loại quả này vào chế độ ăn:

Giống như chuối chín, chuối xanh cũng có rất nhiều lợi ích với sức khỏe. Dưới đây là lý do bạn nên bổ sung loại quả này vào chế độ ăn:

 

 

1. Tinh bột
 
Chuối xanh chứa nhiều tinh bột đề kháng và loại tinh bột này không được hấp thu trong ruột non. Đây là một trong những lợi ích hàng đầu của chuối xanh. Nghiên cứu chỉ ra rằng ăn thực phẩm có tinh bột đề kháng sẽ giúp giảm nguy cơ tiểu đường týp 2.
 
2. Hỗ trợ tiêu hóa thích hợp
 
Chuối xanh giúp cải thiện tiêu hóa. Giàu chất xơ, loại hoa quả xanh này hỗ trợ hiệu quả chức năng của đường tiêu hóa và nhu động ruột. Ăn chuối xanh sẽ giúp bạn có hệ tiêu hóa tốt.
 
3. Giàu kali
 
Thực phẩm giàu kali giúp dây thần kinh hoạt động thích hợp, làm sạch máu và vận động cơ tốt. Chuối xanh là một trong những lựa chọn tốt để bổ sung kali cho cơ thể. Một quả chuối xanh luộc chứa 531 mg kali.
 
4. Vi khuẩn probiotic
 
Vi khuẩn probiotic là vi khuẩn tốt cho đường rượt. Chuối xanh là loại thực phẩm giúp cho những vi khuẩn này tồn tại trong đường ruột. Vì vậy, ăn chuối xanh sẽ giúp bạn có đường ruột khỏe mạnh.
 
5. Chứa nhiều vitamin
 
Chuối xanh chứa nhiều vitamin như vitamin B6 và C tốt cho sức khỏe. Vitamin B6 giúp sản sinh haemoglobin và điều chỉnh đường huyết.
 
6. Điều trị tiêu chảy
 
Nhờ chứa nhiều dưỡng chất chuối xanh có thể giúp điều trị tiêu chảy. Chuối xanh nấu chín giúp xử lý tiêu chảy cũng như các triệu chứng của nó gồm đau đầu, buồn nôn và mệt mỏi.
 
7. Tốt cho người bện tiểu đường
 
Chuối xanh là một trong những loại thực phẩm tốt và hiệu quả nhất cho những người bị tiểu đường týp 2 do chứa ít đường.
 
8. Giảm cân
 
Vì chuối xanh chứa nhiều chất xơ nên sẽ giúp bạn có cảm giác no trong một khoảng thời gian dài hơn và do vậy bạn sẽ ăn ít hơn. Bằng cách đó bạn có thể giảm cân một cách tự nhiên.
 
Theo Sức khỏe & Đời sống