10:02, 03/02/2020

Những loại thực phẩm làm sạch phổi, ngăn ngừa bệnh hô hấp cực tốt

Những loại thực phẩm rẻ tiền, dễ kiến này có công dụng cực tốt, cải thiện sức đề kháng đồng thời giúp phổi của bạn khỏe mạnh hơn.

Những loại thực phẩm rẻ tiền, dễ kiến này có công dụng cực tốt, cải thiện sức đề kháng đồng thời giúp phổi của bạn khỏe mạnh hơn.
 
Tỏi
 
Tỏi chứa chất flavonoid kích thích sản xuất glutathione, giúp loại bỏ độc tố và các chất gây ung thư, giúp phổi hoạt động tốt hơn. Một nguyên cứu cho thấy những người ăn tỏi sống 2 lần/tuần, mỗi lần 3 tép ít có nguy cơ mắc ung thư phổi hơn những người không ăn.
 
Gừng
 
Loại củ này có khả năng kháng viêm, làm giảm tình trạng viêm trong cơ thể đồng thời giúp giải độc phổi, thúc đẩy việc loại bỏ chất ô nhiễm từ phổi. Ngoài ra, nó còn làm giảm tắc nghẽn, cải thiện lưu thông của phổi.
 
Bông cải xanh
 
Loại rau này chứa nhiều vitamin C, folate, carotenoids và phytochemical chống lại các yếu tố gây hại trong phổi. Ngoài ra, bông cải xanh còn chứa một hợp chất hoạt tính gọi là L-sulforaphane, giúp kích hoạt các gen chống viêm để ngăn ngừa các bệnh hô hấp.
 
Trà xanh
 
Lá trà chứa nhiều chất chống oxy hóa, giúp làm giảm viêm. Chất chống oxy hóa trong trà xanh như một thuốc kháng histamin tự nhiên, làm chậm sự giải phóng histamine gây ra các triệu chứng dị ứng.

 

 

Cà phê
 
Caffeine không chỉ giúp bạn tỉnh táo hơn mà nó còn hoạt động như một thuốc giãn phế quản, mở ra những đường khí quản bị đóng chặt và làm giảm căng thẳng hô hấp.
 
Các loại hạt
 
Hạt bí, hạt lanh, hạt hướng dương đều là những thực phẩm tốt cho phổi vì nó chứa nhiều magie - một khoáng chất tốt, cần thiết cho những người mắc bệnh hen suyễn. Chất này giúp các cơ trong đường hô hấp thư giãn, giảm viêm, từ đó cải thiện tình trạng hô hấp của cơ thể.
 
Trái cây và rau củ màu cam
 
Các loại trái cây, rau củ màu cam chứa nhiều chất chống oxy hóa tốt cho phổi như vitamin C. Các chất này có khả năng chống nhiễm trùng, giảm viêm, từ đó hỗ trợ cải thiện sức đề kháng nói chung và khả năng hô hấp nói riêng.
 
Ngũ cốc nguyên hạt
 
Ngũ cốc nguyên hạt như gạo lứt, quinoa và lúa mì tốt cho sức khỏe hơn các loại thực phẩm thông thường như bánh mì trắng, gạo trắng, mì ống... Bởi các thực phẩm giàu carbohydrates đơn giản như bánh mì, gạo... làm tăng tăng sản xuất carbon dioxide và gây căng thẳng hơn cho phổi.
 
Theo Kiến thức