10:10, 10/10/2019

Mất an toàn cạnh khách sạn 4 sao

Một số hộ dân ở hẻm 69 Nguyễn Thiện Thuật, phường Lộc Thọ, TP. Nha Trang cho biết, nhà họ thường xuyên bị "vật thể lạ" rơi từ khách sạn cao tầng xuống mái nhà, sân khiến họ phải đối mặt với hiểm nguy thường trực. 
 
 

Một số hộ dân ở hẻm 69 Nguyễn Thiện Thuật, phường Lộc Thọ, TP. Nha Trang cho biết, nhà họ thường xuyên bị “vật thể lạ” rơi từ khách sạn cao tầng xuống mái nhà, sân khiến họ phải đối mặt với hiểm nguy thường trực. 

 

 
 
Đỉnh điểm là sự việc xảy ra tối 7-10, khi gia đình ông Lê Tấn Đồng vừa ăn tối xong thì nghe tiếng động mạnh phát ra từ phòng phía sau căn nhà. Khi tới căn phòng, mọi người phát hiện mái nhà được làm bằng tôn đã thủng hai mảng lớn, dưới sàn nhà là 3 chiếc bình chữa cháy từ “trên trời” rơi xuống. 2 bình làm vỡ sàn nhà, bình còn lại rơi trúng nệm, nơi 2 cháu của ông Đồng nằm ngủ hàng đêm. Thật may mắn là hôm đó, 2 cháu nội của ông Đồng chưa đi học thêm về, nếu không sẽ không biết hậu quả ra sao. 
 
 
Trao đổi với phóng viên, gia đình ông Đồng khẳng định những bình chữa cháy này là ai đó đã ném xuống từ khách sạn 4 sao ngay sát nhà. Đó là khách sạn Green World, cao hàng chục tầng và có mặt tiền hướng đường Nguyễn Thị Minh Khai. Anh Thông - con trai ông Đồng cho biết, kể từ khi khách sạn 4 sao trên đi vào hoạt động cách đây 4 năm, nhà anh luôn phải hứng những vật thể lạ từ khách sạn rơi xuống, khi thì vỏ chai rượu, lúc thì đồ lót phụ nữ và cả đồ ăn thừa. Có khi cả gia đình đang ngủ lại bị đánh thức bởi tiếng động mạnh vật gì đó rơi xuống mái nhà.  
 
 
3 bình chữa cháy bị khách lưu trú ném xuống nhà ông Đồng làm mái tôn bị xuyên thủng 2 mảng lớn.
3 bình chữa cháy bị khách lưu trú ném xuống nhà ông Đồng làm mái tôn bị xuyên thủng 2 mảng lớn.
 
 
Tìm hiểu được biết, ở cạnh khách sạn Green World có gần chục hộ dân trong hẻm 69 Nguyễn Thiện Thuật. Ngoài nhà ông Đồng thì những hộ xung quanh như bà Sang, ông Lành đều bị ảnh hưởng bởi những “vật thể lạ” từ khách sạn rơi xuống. “Thi thoảng lại thấy những đồ vật rơi xuống nhà tôi. Điều này khiến chúng tôi cảm thấy bất an”, một hộ trong hẻm 69 cho biết.  
 
 
Ông Hoàng Đăng Hưng - Trưởng phòng Kỹ thuật khách sạn Green World xác nhận, 3 bình chữa cháy rơi xuống nhà ông Đồng bị khách lưu trú ném xuống từ tầng 12 của khách sạn. Do khách nhậu say quá nên đã ném những bình chữa cháy vốn được để tại hành lang của khách sạn để đề phòng hỏa hoạn. Hiện tại, cơ quan chức năng địa phương đang giải quyết vụ việc. Khi được hỏi về việc phòng ngừa những vụ việc có thể tiếp tục xảy ra, vị đại diện của khách sạn Green World cho biết, từ ngày 8-10 sẽ cho đóng vĩnh viễn toàn bộ cửa sổ hướng về các hộ sống lân cận khách sạn. 
 
 
Thành Long