08:08, 20/08/2019

Bãi giữ xe ở chợ Đầm: Không bàn giao đúng hợp đồng

Sau gần 3 năm ký hợp đồng mua bãi giữ xe ở chợ Đầm (TP. Nha Trang), đến nay, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Đa Quốc vẫn chưa nhận được đầy đủ diện tích từ chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Sông Đà Nha Trang.

Sau gần 3 năm ký hợp đồng mua bãi giữ xe ở chợ Đầm (TP. Nha Trang), đến nay, Công ty TNHH Đa Quốc vẫn chưa nhận được đầy đủ diện tích từ chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Sông Đà Nha Trang.


Theo tài liệu phóng viên có được, ngày 6-9-2016, Công ty Cổ phần Sông Đà Nha Trang ký hợp đồng bán bãi trông giữ xe ở dự án chợ Đầm cho Công ty TNHH Đa Quốc do ông Nguyễn Văn Dũng làm giám đốc. Bãi trông giữ xe này rộng 2.626m2, trị giá hợp đồng là 10 tỷ đồng. Ông Dũng được khai thác, kinh doanh bãi giữ xe đến hết ngày 28-8-2063 (hết thời hạn sử dụng đất của dự án). Theo hợp đồng, chủ đầu tư phải bàn giao bãi giữ xe cho ông Dũng sau 9 tháng kể từ ngày ký hợp đồng. Tuy nhiên, đến nay, ông Dũng vẫn chưa nhận được đầy đủ diện tích mặt bằng.

 

Bãi giữ xe ở chợ Đầm không được Công ty TNHH Đa Quốc đầu tư bài bản  vì chưa nhận hết diện tích như hợp đồng đã ký.

Bãi giữ xe ở chợ Đầm không được Công ty TNHH Đa Quốc đầu tư bài bản vì chưa nhận hết diện tích như hợp đồng đã ký.


Đưa chúng tôi đến khu vực chợ Đầm, ông Dũng chỉ vào diện tích rất manh mún mà Công ty Cổ phần Sông Đà Nha Trang mới bàn giao cho ông. Bãi giữ xe bị chia cắt bởi nhiều hộ buôn bán, kinh doanh trái cây, đồ gia dụng… Đặc biệt, mặt tiền đường Nguyễn Thái Học đã bị chiếm dụng để buôn bán trái cây. Theo ông Dũng, hiện nay, ông mới chỉ nhận được hơn 1.000m2 mặt bằng từ Công ty Cổ phần Sông Đà Nha Trang.


Trước đó, sau nhiều lần chậm bàn giao, ngày 22-5-2018, ông Nguyễn Phương Bắc - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Sông Đà Nha Trang thời điểm đó đã có buổi làm việc với ông Dũng để giải quyết vấn đề này. Trong biên bản làm việc, ông Bắc thừa nhận công ty chưa bàn giao mặt bằng bãi giữ xe chợ Đầm cho ông Dũng đúng như hợp đồng, trong khi ông Dũng đã chuyển 10 tỷ đồng góp vốn cho công ty. Để giải quyết vấn đề, Công ty Cổ phần Sông Đà Nha Trang thống nhất khoản lãi và kinh phí hỗ trợ hợp đồng, trong đó: tiền lãi và kinh phí hỗ trợ đến ngày 16-5-2017 là 1,7 tỷ đồng; tiền lãi tạm tính từ ngày 16-5-2017 đến ngày 31-5-2018 là 3,8 tỷ đồng. Công ty Cổ phần Sông Đà Nha Trang cũng cam kết ngày 1-6-2018 sẽ bàn giao mặt bằng bãi giữ xe chợ Đầm; ông Dũng có trách nhiệm quản lý vận hành, khai thác kinh doanh đúng quy định.


Ông Dũng cho biết, sau nhiều lần “đòi nợ”, đầu năm 2019, Công ty Cổ phần Sông Đà Nha Trang mới bàn giao cho Công ty TNHH Đa Quốc một phần diện tích. Do chưa nhận được đủ diện tích như hợp đồng, lại vướng các hộ buôn bán nên Công ty TNHH Đa Quốc không thể đầu tư bãi giữ xe quy mô, kiên cố mà chỉ che tạm bằng tôn hoặc bạt. Theo quy hoạch, khu vực mặt tiền hai bên chợ Đầm làm bãi giữ xe, nhưng hiện nay, Công ty Cổ phần Sông Đà Nha Trang lại tự ý cho các tiểu thương thuê để buôn bán. “Chúng tôi nhiều lần kiến nghị Công ty Cổ phần Sông Đà Nha Trang bàn giao đầy đủ diện tích bãi giữ xe như hợp đồng nhưng đến nay vẫn không được giải quyết”, ông Dũng cho hay.


Phóng viên đã nhiều lần liên lạc với Công ty Cổ phần Sông Đà Nha Trang qua điện thoại, cũng như đến trụ sở tại số 6 Bãi Dương (TP. Nha Trang) nhưng đều không gặp được lãnh đạo công ty. Được biết, hiện nay, có rất nhiều khách hàng gửi đơn đến cơ quan chức năng tố cáo những sai phạm của Công ty Cổ phần Sông Đà Nha Trang liên quan đến các dự án Khu dân cư cồn Tân Lập, chung cư tại Khu đô thị biển An Viên…


VĂN KỲ