11:07, 05/07/2019

Việc sửa chữa cầu Xóm Bóng gây ùn tắc giao thông: Người dân cần chia sẻ

Sở Giao thông vận tải cho biết, việc sửa cầu Xóm Bóng (TP. Nha Trang) khiến giao thông ùn ứ ở khu vực cầu Trần Phú là không thể tránh khỏi. Đơn vị mong muốn người dân chấp hành tốt điều lệnh của người điều khiển giao thông và chia sẻ với cơ quan chức năng trong quá trình triển khai sửa cầu.

Sở Giao thông vận tải cho biết, việc sửa cầu Xóm Bóng (TP. Nha Trang) khiến giao thông ùn ứ ở khu vực cầu Trần Phú là không thể tránh khỏi. Đơn vị mong muốn người dân chấp hành tốt điều lệnh của người điều khiển giao thông và chia sẻ với cơ quan chức năng trong quá trình triển khai sửa cầu.


Từ ngày 1 đến 12-7, Sở Giao thông vận tải tiến hành sửa chữa đột xuất khe co giãn cầu Xóm Bóng (Quốc lộ 1C) nhằm bảo đảm an toàn giao thông. Việc sửa chữa cầu Xóm Bóng khiến cầu Trần Phú là lối đi duy nhất cho các phương tiện lưu thông từ hướng bắc vào trung tâm TP. Nha Trang. Do lượng phương tiện tham gia giao thông trên một tuyến đường quá lớn nên giao thông bị ùn ứ tại khu vực cầu Trần Phú. Những ngày qua, bạn đọc liên tục gọi điện đến đường dây nóng của Báo Khánh Hòa phản ánh tình trạng này.

 

Nhiều người chạy xe lên lề cầu Trần Phú khiến giao thông hỗn loạn.

Nhiều người chạy xe lên lề cầu Trần Phú khiến giao thông hỗn loạn.


Tuy nhiên, qua khảo sát, đa số người dân đều đồng tình ủng hộ việc sửa cầu và không hài lòng về những hành vi thiếu ý thức của người tham gia giao thông. Chị Nguyễn Thị Hồng (phường Vĩnh Hải, TP. Nha Trang) cho rằng: “Việc sửa cầu Xóm Bóng là hết sức cần thiết, người dân ủng hộ chủ trương này. Lâu nay, cầu Xóm Bóng bị xuống cấp nặng nề, đi lại qua cầu rất bất an. Trong quá trình sửa chữa cầu, tôi nghĩ không thể tránh khỏi việc ùn tắc giao thông, nhưng qua đây để thấy, ý thức của một số người tham gia giao thông quá kém, đi không tuân thủ luật lệ, lạng lách lên cả vỉa hè, lề cầu để đi khiến giao thông càng thêm hỗn loạn. Lực lượng chức năng cần xử lý mạnh các trường hợp cố tình không tuân thủ pháp luật về an toàn giao thông”.


Theo ghi nhận của phóng viên, việc ùn tắc nhiều nhất vào khung giờ cao điểm buổi sáng và buổi chiều khi tan tầm. Nếu như buổi sáng, các phương tiện từ các tuyến đường: Phạm Văn Đồng, Tôn Thất Tùng, Cù Huân, Tháp Bà đổ về phía cầu Trần Phú khiến chiều từ phía bắc ùn ứ kéo dài; thì đến giờ tan tầm buổi chiều, người dân đi làm về từ trung tâm qua cầu khiến giao thông trở nên hỗn loạn, các xe ô tô xếp hàng nhích từng chút để qua cầu. Đáng nói, trong khi đa số người dân chấp hành tốt luật giao thông thì một bộ phận không nhỏ lại thiếu ý thức khi điều khiển xe máy, mô tô leo lên vỉa hè đường, cầu để đi. Không chỉ vậy, ở các nút giao thông có các cán bộ, chiến sĩ điều tiết phân luồng nhưng nhiều phương tiện cố tình không chấp hành, gây khó khăn cho lực lượng chức năng.


Lãnh đạo Đội Cảnh sát giao thông, trật tự Công an TP. Nha Trang cho biết, để bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong thời gian sửa chữa cầu Xóm Bóng, đơn vị thực hiện theo kế hoạch phân luồng giao thông của Sở Giao thông vận tải, bố trí lực lượng phối hợp với thanh tra giao thông, công an phường lên phương án chốt tại các vị trí: nút giao đường Tôn Thất Tùng - đường 2-4, đường Trần Phú - Xóm Cồn, đường Phạm Văn Đồng - đường Tôn Thất Tùng, đường Tháp Bà - đường Phạm Văn Đồng… để điều tiết giao thông từ xa đến gần. Tuy nhiên do lực lượng mỏng, phân tán, trong khi lượng phương tiện lưu thông quá dày đặc nên không thể tránh khỏi ùn ứ. Một bộ phận người dân thiếu ý thức cũng khiến quá trình điều tiết của lực lượng chức năng càng thêm vất vả, không thể kiểm soát hết được.


Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Văn Dần - Giám đốc Sở Giao thông vận tải cho biết, hiện nay, sở liên tục đốc thúc nhà thầu phải đẩy nhanh tiến độ thi công bảo đảm đúng kế hoạch. Tuy nhiên, việc rút ngắn thời gian thi công là không thể, bởi thực tế, sau khi bắt tay vào sửa chữa đột xuất 14 khe co giãn thì nhận thấy có nhiều vị trí quá yếu, hư hỏng nặng hơn dự kiến nên nhà thầu phải gia cố, mất thêm thời gian. Trong thời gian này, cơ quan chức năng mong người dân chia sẻ với lực lượng thực thi nhiệm vụ, nâng cao ý thức khi tham gia giao thông để việc lưu thông được thuận lợi, giảm ùn ứ.


THÀNH NAM