08:07, 22/07/2019

Đa dạng sản phẩm, dịch vụ bưu điện

Từ chỗ chủ yếu khai thác dịch vụ chuyển phát thư, bưu phẩm, phát hành báo chí truyền thống, ngành Bưu điện đang phát triển thêm nhiều sản phẩm, dịch vụ có tính đột phá, mang lại tiện ích cho xã hội.

Từ chỗ chủ yếu khai thác dịch vụ chuyển phát thư, bưu phẩm, phát hành báo chí truyền thống, ngành Bưu điện đang phát triển thêm nhiều sản phẩm, dịch vụ có tính đột phá, mang lại tiện ích cho xã hội.


Triển khai bảo hiểm nhân thọ


Bà Ung Thị Vân - Phó Giám đốc Bưu điện tỉnh cho biết, thời gian qua, Bưu điện Việt Nam đã xây dựng chiến lược đa dạng hóa sản phẩm, mở rộng dịch vụ bưu chính chuyển phát, chú trọng các dịch vụ thu hộ, chi hộ; đại lý bảo hiểm (nhân thọ và phi nhân thọ), dịch vụ ngân hàng, bán lẻ; chi trả một số dịch vụ công như: lương hưu, bảo hiểm xã hội, trợ cấp xã hội; thu nộp hộ tiền phạt, chuyển phát giấy tờ tạm giữ vi phạm Luật Giao thông đường bộ; chuyển phát chứng minh nhân dân, hộ chiếu, giấy phép lái xe, hồ sơ bệnh án... Với ưu thế về mạng lưới phát hành (Bưu điện Việt Nam hiện có 12.738 điểm giao dịch; Bưu điện Khánh Hòa có 52 bưu cục và 89 điểm bưu điện văn hóa xã), năm 2016, Bưu điện Việt Nam đã hợp tác với Công ty Bảo hiểm nhân thọ Dai-ichi Life triển khai 4 gói sản phẩm bảo hiểm nhân thọ.

 

 Hướng dẫn khách hàng đăng ký  tham gia bảo hiểm nhân thọ bưu điện.

Hướng dẫn khách hàng đăng ký tham gia bảo hiểm nhân thọ bưu điện.


Đây là các sản phẩm kết hợp giữa dịch vụ gửi tiền tiết kiệm với bảo hiểm nhân thọ. Các gói sản phẩm đều có lãi suất hấp dẫn và không thấp hơn mức lãi đã cam kết; thủ tục đăng ký tham gia đơn giản; quy trình thẩm định đơn giản. Khách hàng sẽ được nhận 100% giá trị bảo hiểm theo hợp đồng khi tiếp tục đáo hạn; được hỗ trợ chi phí nằm viện 100.000 đồng/ngày; có thể đóng phí linh hoạt từ năm thứ 5; được rút, tạm ứng từ giá trị tài khoản bảo hiểm; được tham gia thêm các sản phẩm bảo hiểm bổ sung. Khi xảy ra rủi ro, người tham gia được chi trả quyền lợi bảo hiểm trong 30 ngày…


Bà Trần Thị Việt (64 tuổi, thôn Hòn Dù, xã Khánh Nam, huyện Khánh Vĩnh) cho biết, sau khi được giới thiệu về gói sản phẩm Lộc Trường Thọ bưu điện, bà đã quyết định mua cho chồng và con với số tiền bảo hiểm 100 triệu đồng/người, đóng phí 8 triệu đồng/người/năm. Bà mới đóng được 2 năm thì chồng bà bệnh nặng và mất. Vừa qua, bà đã được chi trả quyền lợi bảo hiểm 100 triệu đồng. “Mua gói bảo hiểm này vừa có lãi, vừa được bảo vệ khi có rủi ro. Vì vậy, nhận xong khoản thanh toán quyền lợi bảo hiểm của chồng, tôi thêm vào 100 triệu đồng rồi gửi tiết kiệm bưu điện và mua tiếp gói bảo hiểm Lộc Hưng Thịnh bưu điện cho cháu gái 7 tuổi. Tôi dùng chính tiền lãi tiết kiệm đóng phí 7 triệu đồng/năm trong 15 năm cho cháu, lợi cả đôi đường”, bà Việt nói.

 


Các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ bưu điện cũng đang thu hút sự quan tâm của nhiều người dân. Mới đây, ông Cao Dáng (xã Khánh Nam, huyện Khánh Vĩnh) mua gói sản phẩm Lộc Trường Thọ bưu điện với số tiền bảo hiểm 50 triệu đồng. Ngày 20-7, tại hội thảo do Bưu điện tỉnh phối hợp với Công ty Dai-ichi Life tổ chức, trong 65 khách hàng tham dự, Bưu điện tỉnh đã chốt được 43 hợp đồng bảo hiểm Lộc Hưng Thịnh bưu điện với tổng doanh số 265,5 triệu đồng. Bà Nguyễn Thị Ngọc Ái (tổ 5, thị trấn Khánh Vĩnh, huyện Khánh Vĩnh) vừa đăng ký mua sản phẩm Lộc Hưng Thịnh bưu điện chia sẻ: “Bây giờ, người dân miền núi không chỉ lo ăn mặc mà cũng nghĩ đến sức khỏe cho gia đình và tương lai con cái”.


Đưa đặc sản địa phương lên sàn giao dịch


Bà Ung Thị Vân cho biết, với mục tiêu đáp ứng yêu cầu của khách hàng với chất lượng phục vụ tốt nhất, bên cạnh cung cấp các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ, thời gian tới, ngành Bưu điện sẽ triển khai một số nội dung mới. Tháng 7, Bưu điện tỉnh phối hợp với Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh xây dựng phương án chi trả dịch vụ môi trường rừng cho cá nhân, hộ gia đình bảo vệ rừng thông qua hệ thống bưu điện trình UBND tỉnh phê duyệt. Ngành cũng giới thiệu, cung cấp các đặc sản địa phương thuộc chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) trên sàn giao dịch thương mại điện tử của Bưu điện Việt Nam (Postmart). Trong đó, các sản phẩm, đặc sản địa phương Khánh Hòa sẽ được giới thiệu và cung cấp tới người tiêu dùng toàn quốc qua hệ thống bưu điện.


Cuối tháng 6, UBND tỉnh đã đồng ý về chủ trương cho Bưu điện tỉnh phối hợp với các sở, ngành, địa phương giới thiệu, cung cấp các sản phẩm, đặc sản địa phương Khánh Hòa thuộc chương trình OCOP trên Postmart. UBND tỉnh cũng yêu cầu các sở, ngành, địa phương tuyên truyền, vận động các doanh nghiệp, hộ kinh doanh tham gia Postmart thông qua các phương tiện thông tin đại chúng của tỉnh.   


Hiện nay, Bưu điện tỉnh xây dựng kế hoạch phối hợp để triển khai quy trình, thủ tục đưa sản phẩm thuộc chương trình OCOP lên Postmart đúng quy định; tiếp cận các chủ sản xuất, nhà cung cấp sản phẩm được công nhận thuộc chương trình OCOP; xác định thông tin, dấu hiệu nhận biết sản phẩm đặc trưng của tỉnh đã được xây dựng và đăng ký bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ... Dự kiến, trong quý III, Bưu điện tỉnh sẽ giới thiệu 40 sản phẩm thuộc chương trình OCOP của 8 huyện trên Postmart.


NGUYỄN THIỀU