12:06, 21/06/2019

VNPT Pay - Ví điện tử thay thế dần cho ví tiền mặt

Với sự bùng nổ các giải pháp thanh toán di động (mobile payment) và kỹ thuật số (digital payment), xu hướng của người tiêu dùng Việt Nam đang thay đổi. Những chiếc ví điện tử, các dịch vụ thanh toán tự động đang dần thay đổi thói quen sử dụng tiền mặt của người dân.

Với sự bùng nổ các giải pháp thanh toán di động (mobile payment) và kỹ thuật số (digital payment), xu hướng của người tiêu dùng Việt Nam đang thay đổi. Những chiếc ví điện tử, các dịch vụ thanh toán tự động đang dần thay đổi thói quen sử dụng tiền mặt của người dân.


Theo đại diện Trung tâm Kinh doanh VNPT Khánh Hòa, là nhà cung cấp các dịch vụ viễn thông - công nghệ thông tin hàng đầu, VNPT nhanh chóng tham gia thị trường có tốc độ tăng trưởng tốt nhất khu vực với VNPT Pay và được xem là mảng dịch vụ chiến lược trong hệ sinh thái của VNPT. Song song với việc đa dạng hệ sinh thái, VNPT đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược với UBND các tỉnh, thành phố để triển khai các giải pháp Chính quyền điện tử cho 61 trong số 63 tỉnh, thành phố trong cả nước. Theo đó, VNPT Pay sẽ được tích hợp trong hệ thống thanh toán điện tử của các cơ sở giáo dục, y tế, hành chính công của các tỉnh, thành, qua đó giúp đẩy mạnh thanh toán điện tử và cung cấp dịch vụ công trực tuyến. Đây cũng chính là những điểm cộng của VNPT Pay so với các dịch vụ tương đồng trên thị trường, qua đó đưa VNPT Pay trở thành công cụ thanh toán phổ biến tới người dân, góp phần tích cực thay đổi quan điểm tiền mặt là “vua” của người Việt.


Tuy mới tham gia trong thời gian ngắn nhưng nhờ bắt kịp xu hướng thanh toán không dùng tiền mặt cùng với nhiều tính năng vượt trội, cái tên VNPT Pay lập tức được chọn lựa. Điểm nội trội của VNPT Pay chính là dịch vụ thanh toán tự động (auto pay) rất thông minh với ưu điểm tự động, an toàn, tiện lợi và hoàn toàn miễn phí, giúp khách hàng không mất thời gian ghi nhớ thời hạn thanh toán cước, tiết kiệm chi phí, thời gian và công sức so với việc nộp tiền mặt hàng tháng tại quầy giao dịch hoặc tại nhà.


VNPT Pay còn có tính năng Dealtoday (săn hàng giá rẻ mỗi ngày) rất hấp dẫn người sử dụng, giúp khách hàng dễ dàng chọn mua những thẻ mua hàng ở nhiều lĩnh vực: du lịch, làm đẹp, làm răng, ẩm thực, sức khỏe… với mức giá vô cùng ưu đãi, giảm giá lên đến 90%. Các thẻ mua hàng giá rẻ được cập nhật liên tục, phần lớn không giới hạn về thời gian sử dụng, giúp khách hàng có thêm nhiều sự lựa chọn tiêu dùng, cũng như chủ động trong thời gian sử dụng.


Để khách hàng có thể thực hiện thanh toán tiện lợi nhất, VNPT Pay hiện được liên kết với 34 ngân hàng, đồng thời tích hợp các giải pháp phần mềm: bảo mật, xác thực và hiện là dịch vụ đã đạt tiêu chuẩn bảo mật cao nhất của Ngân hàng Nhà nước. VNPT Pay cũng sở hữu các công nghệ nhận diện khuôn mặt và QR Code để hỗ trợ thanh toán tại các điểm giao dịch tương ứng. Đồng thời, VNPT Pay hiện đã được tích hợp vào các dịch vụ của VNPT như: di động VinaPhone, Internet cáp quang, cố định, dịch vụ truyền hình. Với sự tích hợp này, ví điện tử VNPT Pay đã sẵn sàng phục vụ cho hàng chục triệu người dùng của VNPT để thanh toán các hóa đơn, nạp tiền điện thoại một cách nhanh chóng.


Cũng theo đại diện Trung tâm Kinh doanh VNPT - Khánh Hòa, không chỉ hỗ trợ thanh toán nhanh chóng cước tất cả các dịch vụ viễn thông - công nghệ thông tin của VNPT, ví điện tử VNPT Pay còn có thể dùng để thanh toán hóa đơn điện nước, mua bảo hiểm, mua vé máy bay, vé xem phim… Đặc biệt, tính năng thanh toán tự động (auto pay) của VNPT Pay mang đến sự tiện lợi cho khách hàng khi thanh toán cước tự động và đúng hạn mà không cần ghi nhớ thời gian, hay nộp tiền mặt tại nhà hoặc đến quầy giao dịch. Hiện nay, VNPT Pay đã sẵn sàng cung cấp cho người dùng qua 3 hình thức: ví điện tử, thẻ nội địa 34 ngân hàng, thẻ quốc tế trên Ứng dụng và Website.


Hưởng ứng “Ngày không tiền mặt” (16-6), VNPT Pay đã dành tặng khách hàng ưu đãi lớn khi kích hoạt tài khoản, nạp thẻ và dùng tính năng đặt khách sạn mùa du lịch qua ví VNPT Pay. Cụ thể, từ ngày 12 đến 30-6, khách hàng sẽ được tặng 1GB Data 3G/4G của VinaPhone khi tải App VNPT Pay. Để khởi động mùa du lịch 2019, VNPT Pay giảm 30% giá khách sạn cho người dùng khi đặt khách sạn tại Vntrip.vn trên VNPT Pay.


V.THÌN - T.BA