10:04, 22/04/2019

Nhếch nhác ở công viên bờ biển

Hiện nay, tình trạng người dân, khách du lịch tổ chức ăn uống trên bãi biển hoặc công viên bờ biển ngày càng nhiều, gây ồn ào, mất mỹ quan chốn công cộng.

Hiện nay, tình trạng người dân, khách du lịch tổ chức ăn uống trên bãi biển hoặc công viên bờ biển ngày càng nhiều, gây ồn ào, mất mỹ quan chốn công cộng.


Ngày cuối tuần, khu vực công viên Bạch Đằng (phường Vĩnh Nguyên) được nhiều gia đình, nhóm bạn bè chọn làm nơi để tổ chức dã ngoại. Dù cạnh khu tượng đài Trần Hưng Đạo, có biển cấm tổ chức ăn uống tại đây, nhưng dường như không ai để ý đến bảng thông báo. Theo quan sát của phóng viên, có nhiều gia đình, nhóm 7 đến 8 người mang theo bạt trải, bếp nướng đến đây tổ chức nấu ăn, nhậu nhẹt ngay trên bãi cỏ của công viên. Ông Trần Quang Thành - người dân phường Vĩnh Nguyên cho biết: “Tình trạng này diễn ra từ lâu nay. Cuối tuần, nhiều người thường đến đây để ăn nhậu. Thậm chí, sau khi vui chơi xong, họ không dọn dẹp mà để lại đủ thứ rác như: đồ ăn thừa, vỏ lon bia, trông rất mất mỹ quan. Đã thế có người còn mang loa đến hát hò, ồn ào”.

 

Người dân tổ chức ăn uống tại công viên Bạch Đằng.

Người dân tổ chức ăn uống tại công viên Bạch Đằng.


Khu vực bãi biển đối diện công viên Yến Phi cũng là địa điểm thường xuyên có các nhóm người đến tổ chức ăn nhậu vào ban đêm. Từ khoảng 8 giờ tối, nhiều nhóm người đến đây thuê bạt trải rồi ăn uống, hát hò. Theo ghi nhận của phóng viên, vào ban đêm, có khá nhiều địa điểm trên bãi biển hoặc công viên bờ biển được người dân chọn làm nơi tổ chức ăn uống. Cùng với đó, hiện nay, dọc bờ biển TP. Nha Trang vẫn diễn ra tình trạng buôn bán hàng rong, đồ ăn trái quy định. Cao điểm từ khoảng 15 giờ chiều đến tối, không khó để tìm một gánh hàng rong với đủ dịch vụ đồ ăn, thuê bạt ngồi cùng với bia, nước ngọt...


Trao đổi về tình trạng trên, ông Trần Quang Sơn - Đội trưởng Đội Thanh niên xung kích TP. Nha Trang cho biết, mỗi dịp lễ hội hay cuối tuần, thường có lượng lớn người dân các địa phương đến Nha Trang để vui chơi, tổ chức ăn uống dọc bờ biển. Dù được nhắc nhở rất nhiều lần, tuy nhiên người dân vẫn không có ý thức chấp hành. Đặc biệt vào các ngày lễ, số lượng người rất đông, không thể kiểm soát được. Đối với các trường hợp bán hàng rong, để xe trái quy định, đơn vị đều xử lý nghiêm nhưng ý thức chấp hành của những người này vẫn rất kém, thậm chí họ sẵn sàng cự cãi với lực lượng chức năng mỗi khi bị nhắc nhở hoặc xử lý. Tuy nhiên, đơn vị vẫn xử lý nghiêm bằng cách tạm giữ xe gắn máy, các vật dụng vi phạm. Còn các trường hợp tổ chức ăn uống, vì địa bàn quá rộng, số lượng người đông trong khi lực lượng của đơn vị lại mỏng, nên chưa thể xử lý chấm dứt. Bên cạnh đó, chế tài xử phạt những trường hợp tổ chức ăn uống chưa có tính răn đe.


“Quân số của chúng tôi chỉ có 139 người, phải chia đều 7 trạm trực, bên cạnh đó còn cắt cử người phối hợp liên ngành với các xã, phường. Vì vậy, để xử lý dứt điểm tình trạng này rất khó. Đa phần khi lực lượng chức năng nhắc nhở không tổ chức ăn uống thì mọi người chỉ chấp hành ngay lúc đó, đến khi anh em vừa rời khu vực thì lại y như cũ. Nếu làm căng thì cũng chỉ thu giữ được bạt trải, các vật dụng chứ chưa xử phạt hơn được. Đơn vị cũng đã báo cáo UBND thành phố kiến nghị tỉnh đưa ra chế tài xử phạt mang tính răn đe hơn. Thời gian tới, chúng tôi cũng sẽ tăng cường việc xử lý những tình trạng nêu trên”, ông Sơn nói.


Hạ Phong