11:01, 13/01/2019

Tạm ứng ngân sách 2,7 tỷ đồng để dự trữ hàng hóa thiết yếu phục vụ Tết Nguyên đán

UBND tỉnh vừa đồng ý tạm ứng vốn ngân sách với tổng số tiền 2,7 tỷ đồng không thu phí (phí 0%) để Trung tâm Dịch vụ - Thương mại Khánh Sơn và Trung tâm Dịch vụ - Thương mại Khánh Vĩnh tổ chức dự trữ, kinh doanh hàng hóa thiết yếu và bán hàng bình ổn giá cả thị trường tại các xã miền núi dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019.

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa đồng ý tạm ứng vốn ngân sách với tổng số tiền 2,7 tỷ đồng không thu phí (phí 0%) để Trung tâm Dịch vụ - Thương mại (TTDVTM) Khánh Sơn và TTDVTM Khánh Vĩnh tổ chức dự trữ, kinh doanh hàng hóa thiết yếu và bán hàng bình ổn giá cả thị trường tại các xã miền núi dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019. Trong đó, TTDVTM Khánh Sơn 1,5 tỷ đồng và TTDVTM Khánh Vĩnh 1,2 tỷ đồng. Thời gian tạm ứng là 3 tháng, từ ngày 10-1 đến ngày 10-4.


UBND tỉnh yêu cầu TTDVTM Khánh Sơn và Khánh Vĩnh thực hiện đúng các cam kết như: sử dụng đúng mục đích vốn tạm ứng và hoàn trả vốn tạm ứng cho ngân sách đúng thời hạn; tổ chức kinh doanh và dự trữ hàng hóa (thuộc danh mục trong Chương trình bình ổn giá) bảo đảm chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm, có nguồn gốc sản xuất trong nước; mở rộng hệ thống phân phối, các điểm bán hàng tại các xã; hàng hóa tham gia Chương trình bình ổn giá được bán thấp hơn giá trị trường tối thiểu là 5% và thực hiện trong 3 tháng tạm ứng vốn; danh sách các điểm bán hàng hóa bình ổn được công bố công khai trên phương tiện thông tin đại chúng; báo cáo thường xuyên tình hình hoạt động sản xuất, kinh doanh, dự trữ các mặt hàng thuộc danh mục bình ổn giá gửi Sở Tài chính và Sở Công Thương theo dõi.


Trần Hồng