10:01, 20/01/2019

Đồ trang trí Tết Kỷ Hợi 2019: Nhiều sản phẩm ngộ nghĩnh

Thị trường đồ trang trí Tết năm nay xuất hiện nhiều mặt hàng chế tác theo hình ảnh chú heo, gắn với năm Kỷ Hợi 2019.

Thị trường đồ trang trí Tết năm nay xuất hiện nhiều mặt hàng chế tác theo hình ảnh chú heo, gắn với năm Kỷ Hợi 2019.


Hình ảnh chú heo cho năm Kỷ Hợi  


Thời điểm này, các tiệm ở đường Nguyễn Trãi, Lê Thánh Tôn, Thống Nhất, Ngô Gia Tự; các nhà sách: Phương Nam, Fahasa Nha Trang, Siêu thị sách Tân Tiến, Trung tâm thương mại Big C, Lotte Mart… đã bày bán đồ trang trí Tết.

 

Khách hàng chọn mua đồ trang trí Tết tại Nhà sách Fahasa Nha Trang.

Khách hàng chọn mua đồ trang trí Tết tại Nhà sách Fahasa Nha Trang.


Cũng như mọi năm, thị trường dồi dào các mặt hàng truyền thống như: lồng đèn, dây tiền, thoi vàng trang trí, dây pháo, câu đối xuân, bông mai, bông đào… Tùy kích thước, chất liệu, các sản phẩm này có giá từ vài ngàn đến hàng trăm ngàn đồng/sản phẩm. Đơn cử, bông mai giá 5.000 đồng/bịch (2 hoặc 4 bông), dây treo trang trí giá từ 10.000 đồng/sản phẩm, dây lồng đèn giá từ 80.000 đồng/dây, dây pháo trang trí giá từ 7.000 đồng đến hơn 100.000 đồng/dây, dây đồng tiền vàng trang trí giá từ 12.000 đồng/dây…


 Chủ tiệm Xuân Thảo (đường Nguyễn Trãi) cho biết, hiện tại, giá các sản phẩm hầu như không tăng so với năm ngoái, nhưng có thể nhích lên vào cận Tết. Hiện nay, dây đèn nháy được nhiều người hỏi mua nhất bởi dễ trang trí trên cây cảnh, khung cửa, tường nhà, giá khoảng 20.000 - 130.000 đồng/dây... Một sản phẩm khác cũng hút khách là decal dán kính do có ưu điểm không chiếm diện tích nhưng vẫn làm nổi bật không gian phòng ngày Tết. Decal có hình khá đa dạng: bông mai, bông đào, chú heo hồng hào ngộ nghĩnh, em bé vui cười, bộ số năm, những câu chúc may mắn, giá từ 5.000 đến vài chục ngàn đồng/sản phẩm. 

 

Chú heo ngậm đồng tiền - mẫu sản phẩm trang trí mới.

Chú heo ngậm đồng tiền - mẫu sản phẩm trang trí mới.

 
Đón bắt năm 2019 là năm Kỷ Hợi, các nhà sản xuất đã kịp thời cho ra mắt nhiều sản phẩm thiết kế mang hình ảnh chú heo. Các sản phẩm dán tường, dây tiền vàng trang trí, chuỗi pháo, phong bao lì xì, dây chuông… đều có hình ảnh chú heo với giá từ 15.000 đồng đến vài chục, vài trăm ngàn đồng/sản phẩm. Năm nay, những chú heo bằng sứ, gỗ, nhựa… đặt trang trí trên bàn làm việc hoặc phòng khách với thông điệp cầu một năm bình an, phát tài, phát lộc còn được thiết kế ngậm đồng tiền vàng, trông khá lạ mắt, giá từ 50.000 đồng đến vài trăm ngàn đồng, tùy loại. Theo chủ tiệm Ưu Đàm trên đường Thống Nhất, những sản phẩm có hình chú heo được nhiều khách hàng quan tâm.


Giá tương đối ổn định


Ông Phan Văn Thế - Cửa hàng trưởng Nhà sách Fahasa Nha Trang cho biết, hệ thống đang có vài chục mẫu đồ trang trí khác nhau, với giá từ vài ngàn đồng đến vài trăm ngàn đồng/sản phẩm. Năm nay, giá đồ trang trí Tết tăng nhẹ so với năm ngoái, khoảng 5%. Nhưng các nhà sách trong hệ thống sẽ giữ giá ổn định đến sát Tết. Từ tháng 11 đến nay, lượng khách mua mặt hàng này tăng dần. Hệ thống đang nhập thêm hàng.


Theo một số chủ tiệm, hiện tại, lượng khách lẻ chưa đông. Khách hàng chủ yếu là khách mua cho công ty, doanh nghiệp hoặc mua sỉ. Giá cả vẫn ổn định. Nhưng từ khoảng 20 tháng Chạp trở đi, sức tiêu thụ mặt hàng này mới tăng mạnh, có thể gấp 3 - 4 lần hiện nay. Giá cả cũng có thể nhích lên đôi chút. Tuy nhiên, giá sẽ tăng chủ yếu ở những mặt hàng mới, hút khách, những mặt hàng truyền thống ít tăng giá.  


NGUYỄN THIỀU